share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

Tips & Advice 5 cách giúp bạn vượt qua mọi trở ngại trong cuộc sống


ADVERTISEMENT

Dòng chảy hiện đại cuốn con người vào vòng xoay của những hối hả và bon chen vì mối lo cơm áo gạo tiền cũng như ước mơ về một cuộc sống thịnh vượng, sung túc. Tuy nhiên bạn có nhận thấy rằng, khi càng trở nên tất bật, con người càng có thêm nhiều mối bận tâm, lắng lo và nghi ngại về cuộc sống? Không những thế, các vấn đề về trở ngại tâm lý, sang chấn trước những thách thức cuộc đời xảy ra nhiều hơn, trở thành một điều mà bất cứ ai cũng dễ dàng gặp phải.

Tất cả chúng ta đều phải trải qua những thử thách cam go cùng nỗi phức cảm hiện diện mỗi ngày. Làm thế nào để trấn an những nỗi ám ảnh về bản thân và cuộc sống ấy? Một vài người chọn cách bỏ ngoài tai những ''lời thì thầm'' của trực giác hay mặc kệ những vấn đề còn tồn đọng. Một vài người khác quyết định sống cùng nỗi bất an, khiến sự tiêu cực trở thành một-phần-không-thể-thiếu trong cuộc sống của chính họ.

Để giúp bạn dễ dàng vượt qua những trở ngại (mà hầu hết đều xuất phát từ tinh thần và suy nghĩ bên trong tâm hồn mỗi người), WOWWEEKEND gửi gắm đến bạn 5 lời khuyên có tác dụng thay đổi bản thân và cuộc sống của bạn theo một hướng tốt hơn, để dễ dàng vượt qua những trở ngại từ cuộc sống!

Dừng lại việc nói xấu về ai đó

Đây dường như là thói quen của hầu hết mọi người - nói về một ai khác sau lưng họ. Lý do có thể vì mọi người không thích ''vạch trần'' nhau trước mặt đối phương. Điều này dẫn đến tình trạng nói sau lưng người khác và cũng là nguyên nhân gây ra nhiều vấn đề rắc rối.
Bạn không thể trực tiếp tuyên chiến với sếp của mình vì bạn còn phải nuôi lấy bản thân, gia đình và chi trả cho các hóa đơn, nhu cầu. Nhưng, bạn cảm thấy vô cùng bí bách, bạn muốn trút bỏ những suy nghĩ, những cảm giác có phần xấu xí về người sếp của mình ra ngoài. Và, bạn bắt đầu kể xấu, chửi rủa về sếp của mình với bạn bè, người thân, đồng nghiệp - người cũng đang không hài lòng về người sếp ấy…

Hành động này có thể khiến bạn thỏa mãn cơn bực tức trong lòng, cũng như giúp bạn hả hê trong tâm trí. Tuy nhiên, đó chưa bao giờ là một hành động tốt đẹp. Việc phàn nàn về vị sếp hay một người bạn nào đó sẽ khiến mối quan hệ của cả hai trở nên xấu đi, không những thế, điều này tạo ra nguồn năng lượng, cảm xúc tiêu cực tác động lên tinh thần và cuộc sống của bạn, khiến bạn mỗi ngày sẽ luôn trong tình trạng khó chịu, cáu gắt… Đặc biệt, nếu duy trì trạng thái này dài lâu, bạn sẽ dễ dàng bị mắc phải các vấn đề về sức khỏe tinh thần cũng như thể chất. Chưa kể, thử nghĩ đến một ngày nào đó, sếp hay bất kỳ ai đó biết được rằng bạn đã than trách họ thậm tệ, thì mọi việc sẽ như thế nào?
Thay vào đó, hãy tập trung làm việc mà rút kinh nghiệm bởi những lời chỉ trích từ sếp bạn, biết đâu bạn sẽ nhận ra rằng đối phương làm vậy chỉ vì muốn bạn được phát triển hơn thôi?

Đối diện với nội tâm của chính mình

Một số người trong chúng ta đã quen với việc trò chuyện với nội tâm cũng như tìm hiểu về mọi vấn đề bên trong cơ thể, tâm lý của chính mình. Đây hoàn toàn là một hành động tốt vì sẽ giúp bạn trở nên rõ ràng và chắc chắn hơn về những quyết định cũng như định hướng con đường đi của chính mình. Tuy nhiên, nếu bạn phóng đại quá nhiều vào một điều gì đó, bạn thực sự đang tạo ra những điều vô lý. Vì vậy, hãy quan sát những câu hỏi của bạn và tự hỏi bản thân rằng, liệu tôi có tiến bộ hơn khi làm điều này hay sẽ trở nên buồn bã? Nếu câu trả lời là ở vế thứ hai, việc bạn cần làm là xem xét mọi sự và thay đổi những điều đang chưa đúng với hành trình của bản thân.

Đừng hỏi người khác những điều mà bạn có thể tự trả lời

Bạn có mắc phải thói quen thường xuyên hỏi người xung quanh về mọi sự trong cuộc sống của chính mình? Dù chỉ là cách phối trang phục hay đưa ra một quyết định sau cuối giữa hai điều khiến bạn lưỡng lự? Nếu có, hãy khắc phục và tìm cách dừng lại hành động này ngay lập tức.

Điều quan trọng là bạn phải giữ mình trong trạng thái có thể kiểm soát mọi hành vi, suy nghĩ cũng như quyết định của chính mình thay vì nhờ vả một ai đó. Đây là cuộc sống của bạn và bạn không cần sự cho phép của người khác để làm bất cứ điều gì bạn muốn.

Bạn không thể làm hài lòng tất cả mọi người

Làm sao bạn có thể làm hài lòng tất cả mọi người và đương nhiên, bạn xuất hiện trong cuộc sống này không phải để làm những điều như thế. Nếu cứ mãi tập trung vào việc làm hài lòng những người bên cạnh, bạn sẽ dễ dàng bỏ lỡ điều tốt đẹp cho chính mình. Mọi người sinh ra đều có nhu cầu và sở nguyện sống khác nhau tùy theo tính cách của mỗi người. Trong khi bạn cố gắng làm hài lòng tất cả mọi người, bạn sẽ chẳng có thời gian để làm hài lòng chính bản thân mình cũng như không thể tìm ra bản sắc riêng biệt của chính bạn. Và nếu như không có điều đó, bạn sẽ còn lại gì trong cuộc sống này? Hãy bắt đầu sống cho chính mình và vì bản thân mình! Và bạn sẽ thấy, không có gì mà bạn không thể vượt qua nếu tin vào nội tại bản thân.

Đừng để ý quá nhiều đến những lời nói của người xung quanh

Việc ai đó truyền tải kinh nghiệm cho mình là điều vô cùng đáng ngưỡng mộ. Tuy nhiên, bạn không cần phải ghi nhớ hầu hết những lời chia sẻ từ mọi người xung quanh, vì mỗi người đều có một hành trình riêng biệt, đôi khi trải nghiệm của người này có thể không đồng ứng với người khác. Do đó, hãy biết cách chắt lọc và đưa ra quyết định. Điều bạn cần làm là nên tập trung vào tâm tưởng, tinh thần của bản thân mình.

Giống như câu chuyện ngụ ngôn Đẽo cày giữa đường, thay vì chạy theo muôn vạn ý sở của người khác, bạn nên tập trung vào mong muốn của chính mình. Tiếp sau đó, hãy cố gắng thực hiện đến khi hoàn thành mục đích, rồi bạn sẽ đạt được kết quả mà bạn mong muốn ở phía cuối hành trình.


ADVERTISEMENT