share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

5 cung đường tuyệt vời nhất cho chuyến bộ hành mùa Đông ở vương quốc Anh


ADVERTISEMENT

Mùa Đông đến, báo hiệu sự khép lại của một năm dài, bạn đã có kế hoạch cụ thể cho những chuyến ngao du của mình hay chưa? Nếu chưa, hãy để WOWWEEKEND trở thành người dẫn đường, đưa bạn đến những địa điểm lý tưởng cho chuyến bộ hành vào mùa Đông tại Anh quốc nhé!

Northcott Mouth và thung lũng Coombe (Cornwall)cung đường đi bộ, mùa Đông, vương quốc Anh

Ảnh: @Michael Kemper

Hai địa điểm này thuộc khu vực cực Bắc của Cornwall. Northcott Mouth nổi tiếng với bờ biển đầy đá tuyệt đẹp. Những ngọn tháp cao được xây dựng trên những khối đá và tảng đá lớn, nằm rải rác dọc theo bãi biển đầy cát của bờ biển thuộc Đại Tây Dương. Nếu vào mùa Hè, con đường dọc biển được bao phủ bởi cơ man hoa dại thì khi Đông đến, âm thanh của thác nước từ trên cao đổ xuống những mặt vách đá tạo cảm giác như bản giao hưởng từ thiên nhiên. Bề mặt của vách đá biến thành màu xanh bởi sự bao phủ của rêu và tảo, kết hợp cùng những tảng đá được phủ kín bởi vảy trai trở nên lấp lánh diệu kì mỗi khi triều xuống tạo thành một bức tranh tuyệt đẹp mỗi độ Đông về.

Men theo con đường rộng lớn để đi đến thung lũng Coombe, bạn sẽ được ngang qua quê hương của nhà thám hiểm thời Elizabeth Sir Richard Grenville - nơi có khung cảnh bình yên với những bầy cừu và cỏ khô. Nếu đã thấm mệt, bạn có thể nằm nghỉ dưới những tán sồi già, lượm lặt hạt dẻ rơi rụng quanh đó để thưởng thức. Thả mình dưới tán sồi, ngước nhìn bầu trời xanh, thong thả cảm nhận cái bình yên thực sự từ trong tâm hồn.

Holkham (Norfolk)

cung đường đi bộ, mùa Đông, vương quốc Anh

Ảnh: @Patrick Ladbrooke

Bờ biển Bắc Norfolk nổi tiếng với hoạt động ngắm chim, đặc biệt là vào mùa Đông khi hàng trăm nghìn loài chim di cư về đây trú ẩn. Bạn sẽ có cơ hội trông thấy những con ngỗng chân hồng (tên khoa học là Anser brachyrhynchus) bay đầy trời tại Holkham hay tận mắt trông thấy một chiếc cối xay gió khổng lồ trên con đường dọc biển từ Norfolk đến Wells-next-the-Sea rồi qua Blakeney và Cley. Nếu mệt, bạn cũng có thể sử dụng dịch vụ xe buýt Coasthopper ở đây với tuyến đường đi đến tất cả thị trấn và làng mạc dọc theo bờ biển.

Pistyll Rhaeadr, Powys (xứ Wales)

cung đường đi bộ, mùa Đông, vương quốc Anh

Ảnh: @Andrew

Chuyến dạo bộ của bạn có thể dài hay ngắn tùy vào sở thích, nhưng hãy chắc chắn rằng chuyến đi sẽ bắt đầu vào một ngày có nhiệt độ thích hợp với thời tiết không quá lạnh và nhiệt độ đừng xuống dưới 0 độ. Điểm đặc biệt của cung đường này nằm ở việc bạn sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đồ sộ của thác nước cao nhất xứ Wales đổ xuống giữa những dải băng dày. Sau khi nhìn ngắm cảnh tượng ngoạn mục ấy, bạn có thể đi băng qua chân thác và quay trở lại bãi đậu xe giữa bãi đá cũ và sườn đồi, nơi những con cừu của trang trại Tyn-y-wern đang cùng nhau xướng lên bản “hợp ca” vui nhộn. Nếu muốn chuyến đi thêm phần mạo hiểm, bạn có thể leo lên con dốc bên phải thác nước để đến với những vách đá lớn của sườn núi Berwyn.

Dãy núi Cairngorms (Scotland)

cung đường đi bộ, mùa Đông, vương quốc Anh

Ảnh: @Michael Watson

Để khám phá cung đường này, điều bạn cần là một người hướng dẫn. Hướng dẫn viên địa phương sẽ dắt bạn đến những nơi tuyệt vời trong quá trình đi đến chân cao nguyên Cairngorm mà ít khách du lịch biết. Ở đó, bạn có thể trải nghiệm ngủ qua đêm trong một cái hang tuyết giống như hang động của người Hobbit mà bạn tự đào ra khỏi bờ tuyết. Khi chiếc đèn pin bật sáng, những bức tường băng trở nên lấp lánh và huyền ảo.

Vào ngày hôm sau, bạn có thể xuống thị trấn để thưởng thức các món ngon địa phương nóng hổi và hấp dẫn. Đây chắc chắn sẽ là một chuyến đi khó quên trong cuộc đời bạn.

Strangford Lough, County Down (Bắc Ireland)

cung đường đi bộ, mùa Đông, vương quốc Anh

Ảnh: @Gerry Lynch

Strangford Lough là một cửa biển lớn ở County Down, thuộc phía Đông của Bắc Ireland, đồng thời là cửa ngõ lớn nhất ở Quần đảo Anh. Strangford Lough gần như được bao bọc hoàn toàn bởi Bán đảo Ards và được nối với Biển Ailen bằng một kênh hẹp dài ở rìa phía Đông Nam. Vào mùa Đông, các loài chim biển và chim hoang dã đồng loạt di cư đến đây để tìm kiếm thức ăn và nơi trú ẩn. Khi đến Strangford Lough, bạn có thể đăng ký các tour du lịch địa phương hoặc tìm một người dẫn đường địa phương để có giúp bạn dễ dàng đến với những địa điểm thú vị. Trong chuyến đi, đừng bỏ qua hòn đảo Chapel gần Newtownards, đây chắc chắn là địa điểm ấn tượng nhất tại Lough. Bên cạnh đó, từ những phần còn sót lại của nhà nguyện ẩn tu trên đồi cỏ tại đảo, bạn sẽ được chiêm ngưỡng toàn cảnh mặt trời lặn vào mùa Đông. Khung cảnh hoành tráng tựa hồ như một quả cầu lửa rơi vào “những cánh tay” của Dãy núi Morne.

Lược dịch từ wanderlust.co.uk

 


ADVERTISEMENT