share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

7 Công viên quốc gia đẹp nhất Việt Nam mà bạn nên ghé thăm một lần trong đời


ADVERTISEMENT

Khi nói về Việt Nam, mọi người thường liên tưởng đến một đất nước thuộc khu vực Đông Nam Á có nền văn hóa lịch sử lâu dài và đa dạng. Là nơi có những bãi biển xanh mát trải dài cùng bờ cát trắng. Là nơi nổi tiếng với thức ăn đường phố đã được vinh danh vào từ điển quốc tế. Tuy nhiên, chưa ai nói nhiều về những công viên quốc gia xinh đẹp và thú vị tại đất nước hình chữ S này. Với một loạt các hệ sinh thái đa dạng cùng kỳ quan thiên nhiên tuyệt đẹp, các công viên quốc gia tại Việt Nam hiện đang là những địa điểm du lịch sinh thái thu hút sự quan tâm của đông đảo du khách. Trong bài viết này, WOWWEEKEND sẽ gửi đến bạn danh sách gồm 7 công viên quốc gia đẹp nhất ở Việt Nam mà bạn nên dành thời gian để khám phá và tận hưởng một lần trong đời.

Vườn quốc gia Vũ Quang

Vườn quốc gia, 7 vườn quốc gia Việt Nam, du lịch, khám phá
Ảnh: Vietnam Tourism

Vườn quốc gia Vũ Quang thuộc địa phận của tỉnh Hà Tĩnh. Với diện tích hơn 55 nghìn hecta cùng 1.612 loài thực vật bậc cao, trong đó có đến 94 loài thực vật quý hiếm có tên trong sách đỏ, vườn quốc gia này được các nhà khoa học đặt tên là ''mỏ loài mới của Việt Nam''. Vườn quốc gia Vũ Quang có 76% diện tích rừng tự nhiên với hai kiểu chính là rừng kín thường xanh lá nhiệt đới và rừng thường xanh. Trong khu rừng xanh tươi, dưới những ngọn núi và thung lũng là nơi sinh sống của nhiều loài động vật khác nhau như Mang khổng lồ, Kting Voar và Sao la hiếm - loài vật được mệnh danh là Kỳ lân châu Á… Hiện nay, vườn quốc gia Vũ Quang là một trong những địa điểm du lịch tiềm năng thu hút du khách thập phương ghé đến với Hà Tĩnh.

Vườn quốc gia Bạch Mã
Khi ghé thăm Huế, ngoài việc tham quan các di tích lịch sử, cung điện hay lăng tẩm, du khách cũng không thể kiềm lòng trước vẻ đẹp hùng vĩ của vườn quốc gia Bạch Mã. Cách thành phố Huế khoảng 40km, vườn quốc gia Bạch Mã mở ra một chân trời mới cho người bộ hành bởi vẻ đẹp đậm chất thiên nhiên, vừa nên thơ hữu tình, vừa bao la ngát trời.

Vườn quốc gia, 7 vườn quốc gia Việt Nam, du lịch, khám phá

Khung cảnh trong mơ mở ra trước mắt với một màu xanh ngút ngàn, dưới dàn giao hưởng của chim chóc hay hòa thanh của tiếng gió khẽ rít qua từng tán cây, du khách sẽ có cơ hội chiêm ngắm hệ sinh thái nguyên sinh trong vườn quốc gia để cảm nhận được âm thanh của thiên nhiên đang thì thầm. Ngoài ra, đừng quên dành thời gian tham quan các địa điểm thú vị trong vườn quốc gia như Hải vọng đài, thác Đỗ Quyên, Ngũ hồ hay khám phá những con đường mòn đầy lãng mạn trong khuôn viên.

Vườn quốc gia Phú Quốc
Vườn quốc gia Phú Quốc tọa ngay trên hòn đảo ngọc Phú Quốc. Hơn nửa diện tích tại đảo là vườn quốc gia và cũng là nơi sinh sống của hệ sinh thái động thực vật đa dạng. Hiện nay, vườn quốc gia Phú Quốc được xem là chiến lược nhằm phát triển kinh tế, du lịch một cách bền vững.

Vườn quốc gia, 7 vườn quốc gia Việt Nam, du lịch, khám phá

Dưới làn nước xanh mát trong lành, khách du lịch có thể dễ dàng bắt gặp hình ảnh của các ''đội quân cá'' đang ''du ngoạn'' dưới đại dương. Ngoài ra, vườn quốc gia cũng là nơi phù hợp cho hoạt động trekking để du khách có cơ hội chiêm ngắm toàn cảnh vẻ đẹp hài hòa giữa núi rừng và biển cả tại Phú Quốc.

Vườn quốc gia Ba Bể

Vườn quốc gia Ba Bể thuộc tỉnh Bắc Kạn có mọi thứ, từ sông ngòi, thác nước đến các hang động bí hiểm, núi rừng cùng hệ sinh thái đa dạng… Vườn quốc gia thuộc vùng núi đá vôi với nhiều hang động catxa, tạo ra vẻ đẹp mê hồn cho du khách khi đến chiêm ngưỡng. Nằm trong khu vực trung tâm của vườn quốc gia Ba Bể là hồ Ba Bể. Đây được biết là ''hồ tự nhiên trên núi có ý nghĩa đặc biệt quan trọng ở Việt Nam''. Từ trên cao nhìn xuống, hồ Ba Bể mang đến cảm giác hư ảo cho người khách cuồng chân bởi vẻ đẹp hữu mộng hữu thực.

Vườn quốc gia, 7 vườn quốc gia Việt Nam, du lịch, khám phá

Những hòn đảo nhỏ, nằm rải rác xung quanh hồ càng làm tăng sự quyến rũ của nơi đây. Du khách khi ghé thăm công viên có thể trải nghiệm khám phá các tuyến đường thủy, chèo thuyền gỗ ra hồ hoặc đi bộ dọc theo những con đường mòn để xuyên rừng để có cơ hội gần gũi hơn với đất mẹ thiên nhiên.

Vườn quốc gia Cát Tiên

Cách thành phố Hồ Chí Minh 150km về phía Bắc, vườn quốc gia Cát Tiên được biết đến là một trong những vườn quốc gia xinh đẹp nhất khu vực phía Nam đất nước hình chữ S. Vườn quốc gia là ngôi nhà của hàng trăm loại động thực vật quý hiếm, bao gồm cả những loài động vật có trong danh sách bảo tồn như tê giác một sừng, cóc mắt chân dài, trăn gấm, trăn đen…

Vườn quốc gia, 7 vườn quốc gia Việt Nam, du lịch, khám phá

Ngoài cơ hội thăm thú hệ sinh thái đa dạng, đến với vườn quốc gia Cát Tiên, du khách còn có cơ hội trải nghiệm những hoạt động thú vị như dạo rừng vào sớm mai để lắng nghe điệp khúc bình minh giữa tiếng chim ríu rít, tiếng vượn kêu hay tiếng của núi rừng vang vọng. Đặc biệt hơn, vườn quốc gia Cát Tiên cũng cung cấp dịch vụ duy nhất tại Việt Nam khi cho phép khách du lịch chứng kiến đời sống tự nhiên của động vật hoang dã.

Vườn quốc gia Cúc Phương

Cách Hà Nội 120km về phía Nam, nằm sâu trong lòng dãy núi Tam Điệp, Vườn quốc gia Cúc Phương có hệ động thực vật phong phú mang đặc trưng của rừng mưa nhiệt đới. Vườn quốc gia Cúc Phương hiện sở hữu hơn 2234 loài thực vật thuộc 117 bộ, 260 họ. Ngoài ra còn có 97 loài thú (nổi bật là loài khỉ châu Á), 137 loài chim, 76 loài bò sát, 46 loài lưỡng cư, 11 loài cá và hàng nghìn loài côn trùng. Nhiều loài quý hiếm được ghi trong sách đỏ của Việt Nam.

Vườn quốc gia, 7 vườn quốc gia Việt Nam, du lịch, khám phá

Đến với vườn quốc gia Cúc Phương, bạn sẽ ngỡ ngàng bởi khung cảnh thiên nhiên ngoạn mục diễn ra ngay trước mắt. Những thung lũng xanh mướt, cùng rừng cây xanh thẳm khiến bạn cảm nhận được sự tự do cũng như vẻ đẹp chân thực mà mẹ thiên nhiên ban tặng cho vùng đất này.

Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng
Bất cứ ai một lần ghé chân đến vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng đều không thể quên được cảm xúc diệu kỳ khi lần đầu tiên được gần gũi với thiên nhiên đất trời như thế. Trong khuôn viên của vườn quốc gia là hang động lớn nhất thế giới - nơi lưu giữ những vẻ đẹp kỳ mộng đến khó tin cùng hệ sinh thái đa dạng bên trong. Có niên đại hơn 400 triệu năm, khu vực cổ đại này hấp dẫn bởi sự hình thành địa chất. Chưa kể, trong các hang động, nhũ đá và măng đá nhô ra ở nhiều góc độ, hình thù khác nhau khiến bạn không khỏi ngất ngây.

Vườn quốc gia, 7 vườn quốc gia Việt Nam, du lịch, khám phá

Phong Nha - Kẻ Bàng hiện có hơn 300 hang động cũng như một số ngọn núi, các khu rừng khác nhau, thu hút sự quan tâm của du khách thập phương tìm về.

Lược dịch từ www.touropia.com


ADVERTISEMENT