share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

7 bước skincare giúp bạn có làn da đẹp như người Hàn Quốc


ADVERTISEMENT

Người Hàn Quốc vốn dĩ nổi tiếng với quy trình chăm sóc da vô cùng kỹ càng. Tùy vào từng loại da khác nhau, họ sẽ có cách chăm sóc cho phù hợp. Thế nhưng, chung quy vẫn phải trải qua 7 bước chăm sóc cơ bản.

Chăm sóc da, skincare, beautyNgười Hàn Quốc luôn khiến người khác ngưỡng mộ vì có làn da mịn màng trắng sứ

Thế nên, thay vì ngồi ước ao có làn da đẹp như các cô nàng xứ sở kim chi, chúng ta hãy bắt đầu thực hiện quy trình chăm sóc da 7 bước đúng chuẩn để có làm da đẹp như của các cô nàng Hàn Quốc đi nào!

Bước 1: Bắt đầu bằng phương pháp làm sạch double cleansing

Double cleansing, bao gồm tẩy trang và rửa mặt, là bước đầu tiên và cũng là bước quan trọng nhất trong quy trình chăm sóc da mà bất cứ người phụ nữ nào cũng cần phải thực hiện mỗi ngày. Thiếu công đoạn này, thì những bước sau của bạn sẽ chẳng có tác dụng gì.

Dù bạn không trang điểm hay chỉ dùng mỗi kem chống nắng thôi thì việc tẩy trang cũng là điều thiết yếu. Tẩy trang chính là bước làm sạch sâu, lấy đi lớp trang điểm, kem chống nắng, bã cặn bụi bẩn tích tụ trên da sau cả ngày dài - những nguyên nhân khiến lỗ chân lông to, gây mụn ẩn.

Chăm sóc da, skincare, beautyTẩy trang và rửa mặt là bước ''mở khóa'' cho quá trình chăm sóc da

Sau khi tẩy trang, bạn tiến hành rửa mặt bằng sữa rửa mặt cho thật sạch nhé. Bước này tiếp tục lấy đi những cặn bẩn còn sót lại trên da. Khi rửa mặt, bạn nên tạo bọt sữa rửa mặt bằng tay rồi nhẹ nhàng thoa lên mặt theo chiều từ dưới lên trên, từ trong ra ngoài rồi sau đó rửa sạch lại bằng nước. Dùng khăn bông mềm thấm khô. Tránh chà xát lên da mặt để da không bị tổn thương và chảy xệ.

Trong bước làm sạch, còn có một công đoạn nữa, đó là tẩy tế bào chết. Tuy nhiên, việc này bạn chỉ thực hiện mỗi tuần tối đa hai lần. Tẩy tế bào chết giúp làm sạch sâu lỗ chân lông bị bít tắc bởi dầu, vi khuẩn và bụi bẩn cũng như tế bào da chết, qua đó hạn chế sự xuất hiện của mụn trứng cá. Ngoài ra, tẩy tế bào chết còn giúp đẩy nhanh quá trình tái tạo tế bào da, kích thích sản sinh collagen, giúp làm mờ sẹo và vết thâm hiệu quả.

Bước 2: Dùng toner

Sau khi rửa mặt, da bạn thường mất cân bằng độ pH tự nhiên. Vì vậy, bước tiếp theo sẽ là sử dụng toner (hay còn gọi là nước hoa hồng). Toner có tác dụng cân bằng lại độ pH trên da, giúp se khít lỗ chân lông và giúp da dễ dàng thẩm thấu các bước chăm sóc tiếp theo.

Với toner, bạn nên chọn các sản phẩm dịu nhẹ, không chứa cồn để mang lại hiệu quả tối ưu nhất.

Chăm sóc da, skincare, beautyDùng bông gòn, thấm nước hoa hồng và thoa lên da để giúp cân bằng độ pH trên da

Bước 3: Đắp mặt nạ

Trong các bước skincare, mình thích nhất là công đoạn này đây. Sau một ngày dài làm việc mệt mỏi, việc vừa đắp mặt nạ mát mịn dưỡng da vừa nằm nghe nhạc thư giãn sẽ thật tuyệt vời. Mặt nạ chính là bước cung cấp dưỡng chất cho da một cách nhanh chóng nhất, vậy nên bạn tuyệt đối đừng bỏ qua bước này nhé.

Chăm sóc da, skincare, beautyĐắp mặt nạ giúp bạn vừa thư giãn, vừa dưỡng da hiệu quả

Đối với các loại mặt nạ thiên nhiên như cà chua, dưa leo, khoai tây… bạn có thể đắp mỗi ngày và thay đổi từng loại. Những loại mặt nạ có sẵn như mặt nạ giấy, mặt nạ ngủ, mặt nạ đất sét… bạn chỉ nên sử dụng 2-3 lần/tuần thôi nhé.

Bước 4: Thoa kem đặc trị

Bước tiếp theo trong quy trình skincare chính là bước sử dụng kem đặc trị để loại bỏ những khuyết điểm trên da như đốm nâu, tàn nhang, nếp nhăn.

Hầu như chị em nào cũng có một vài đốm nâu, nốt tàn nhang hay vết thâm mụn trên da mặt do rối loạn nội tiết tố hoặc vì chế độ chăm sóc không tốt. Điều này khiến bạn cảm thấy mất tự tin với làn da của mình. Chính vì vậy, sử dụng các sản phẩm đặc trị là cách để bạn rút ngắn thời gian ''đến đích'' làn da trắng hồng.

Chăm sóc da, skincare, beautyKem đặc trị giúp bạn loại bỏ đốm nâu, tàn nhang để có làn da trắng hồng rạng rỡ

Tiếp theo là sử dụng kem đặc biệt dành cho vùng mắt, nơi da mỏng, nhạy cảm và dễ bị lão hóa nhất. Kem dưỡng vùng mắt chính là vị cứu tinh giúp giữ ẩm, giảm quầng thâm và bọng mắt, hạn chế xuất hiện nếp nhăn để có làn da đẹp rạng rỡ không tì vết.

Bước 5: Thoa serum/essence

Muốn làn da trắng sáng, hồng hào dài lâu, bạn cần phải chăm sóc da từ sâu bên trong tế bào. Lúc này, serum/essence chính là thứ bạn cần đến. Serum là tinh chất dưỡng da cô đặc, còn essence cũng là tinh chất nhưng ở dạng lỏng hơn serum. Chúng có tác dụng ngăn ngừa lão hóa, hạn chế các nếp nhăn và tình trạng da chảy xệ, đồng thời kích thích sản sinh collagen và elastin, giúp tăng độ đàn hồi và săn chắc cho da. Ngoài ra, serum/essence còn giúp tái tạo các tế bào da bị bào mòn, hư tổn và cung cấp vitamin cho da, làm mờ nhanh chóng các vết sạm, nám, tàn nhang, đồi mồi trên da...

Chăm sóc da, skincare, beautySerum có tác dụng dưỡng da vào tận sâu bên trong, nhờ đó da sẽ trắng sáng rạng ngời và mịn màng từ sâu bên trong tầng hạ bì

Bước 6: Kem dưỡng ẩm

Kem dưỡng ẩm là bước cuối cùng để khóa lại quá trình skincare. Nếu thiếu bước này, thì những công đoạn trên của bạn cũng không phát huy được tối đa hiệu quả như mong muốn đâu nhé. Vì vậy, sau khi thoa serum, bạn nên thoa một lớp kem dưỡng ẩm lên da.

Kem dưỡng ẩm sẽ cung cấp nước, tái tạo da trong suốt giấc ngủ của bạn, giúp da trở nên mịn màng, tươi trẻ hơn sau mỗi sáng thức dậy đấy.

Chăm sóc da, skincare, beautyKem dưỡng ẩm là bước cuối cùng để khóa lại quá trình skincare

Bước 7: Thoa kem chống nắng

Đây là bước skincare thứ 7, được thực hiện vào ban ngày và cũng quan trọng vô cùng. Dù có tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời hay không, bạn cũng nên thoa kem chống nắng để bảo vệ da dưới tác dụng của ánh nắng mặt trời, của các tia từ phát ra từ màn hình máy tính, điện thoại… vì chúng chính là nguyên nhân khiến da bị lão hóa, đồi mồi hay tàn nhang đấy.

Chăm sóc da, skincare, beautyĐừng quên thoa kem chống nắng mỗi ngày dù bạn có đi ra đường hay không nhé

Trên đây là quy trình 7 bước chăm sóc da mà các cô nàng Hàn Quốc thường áp dụng để có làn da đẹp không tì vết. Hãy áp dụng cho mình nhé. Ngoài ra, các loại mỹ phẩm đều được phân loại theo từng tính chất da như dành cho da dầu, da hỗn hợp, da hỗn hợp thiên dầu hoặc da khô. Vì thế khi lựa chọn mỹ phẩm để áp dụng quy trình 7 bước chăm sóc da như trên, bạn cần lựa chọn đúng loại của da mình để đạt hiệu quả chăm sóc da tốt nhất. Chúc các bạn sớm có làn da trắng sáng, mịn màng như các cô nàng Hàn Quốc!


ADVERTISEMENT