share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

Tips & Advice 7 tuyệt chiêu tiết kiệm khi đi du lịch


ADVERTISEMENT

Du lịch không chỉ là thứ bạn bỏ tiền ra mua mà còn là điều làm bạn “giàu có” hơn. Những chuyến du lịch mang đến cho bạn trải nghiệm hành trình, khám phá vùng đất mới và là dịp để bạn khám phá chính bản thân mình.

Nhưng trước khi giúp mình trở nên “giàu có” hơn, bạn cần có những bí kíp để có điều kiện thực hiện ước mơ “làm giàu” cho chính mình. Hãy tham khảo 7 tuyệt chuyên tiết kiệm khi đi du lịch dưới đây nhé.

1. Đi du lịch mùa thấp điểm

Đi du lịch sẽ mang đến cho bạn những cái nhìn mới, cảm xúc mới. Vậy nên, bạn không nhất thiết phải thực hiện chuyến đi vào những ngày lễ đông đúc, mùa du lịch đắt đỏ. Một trong những tuyệt chiêu để bạn tiết kiệm tài chính trong việc đi du lịch chính là đi vào mùa thấp điểm, đi ngay khi bạn “săn” được vé giá rẻ, nhận được voucher khuyến mãi.

Du lịch mùa thấp điểm, bạn còn có thể tránh được việc tăng giá khách sạn, giá dịch vụ ăn uống, đi lại, mua sắm. Như vậy, bạn sẽ tiết kiệm được một khoản đáng kể đấy.

2. Tận dụng các chương trình khuyến mãi

Bạn cứ ngỡ những chương trình khuyến mãi thì chẳng đáng là bao và sợ mình không nhận được chế độ chăm sóc tốt nhất? Thực ra, hiện nay, các dịch vụ có chương trình khuyến mãi vẫn có chế độ chăm sóc khách hàng rất tốt. Nếu không biết tận dụng đều này, bạn sẽ phải bỏ thêm một khoản tiền kha khá cho những chuyến đi đấy.

Những chương trình khuyến mãi vé máy bay sẽ mang đến cho bạn khoản lợi lớn nhất. Đôi khi, tham gia chương trình, bạn chỉ phải bỏ khoảng 1/3 hoặc 1/4 số tiền so với thực tế. Ngoài ra, những chương trình khuyến mãi, voucher đặt phòng khách sạn trực tuyến cũng giúp bạn tiết kiệm một khoản đáng kể cho chi phí ăn ở trong hành trình du lịch của mình.

3. Thực hiện quy tắc “Less is More”

Susan Heller đã từng nói rằng: “Khi chuẩn bị đi du lịch, hãy bày tất cả quần áo và số tiền mà bạn dự định mang theo. Hãy lấy một nửa quần áo và 2/3 số tiền mà bạn có”. Đó là một trong những quy tắc Less is More vô cùng hiệu quả trong các chuyến du lịch.

Khi có ít, bạn sẽ có những tính toán sử dụng và chi tiêu hợp lý để vừa đủ số tiền mà mình mang theo. Lúc đó, bạn sẽ không bị phung phí vào những khoản không đáng. Bạn sẽ tận dụng tối đa các dịch vụ công cộng, dịch vụ miễn phí, những ưu đãi mà nếu có tiền dư giả có thể bạn sẽ nhanh chóng bỏ qua.

4. Lập tài khoản riêng cho du lịch

Đây chính là kế hoạch lâu dài của những người theo chủ nghĩa xê dịch. Khi bạn dành một khoản nhất định mỗi tháng vào quỹ du lịch của mình, bạn sẽ biết cân đối và chia số tiền mình có cho những chuyến đi. Với tài khoản riêng này, bạn cũng sẽ biết mình đã chi bao nhiêu, còn lại bao nhiêu để có kế hoạch cụ thể cho những chuyến đi sau.

Lập một tài khoản riêng cho việc đi du lịch cũng giúp bạn hoạch định số tiền mà mình có, cân đối chi tiêu trong cuộc sống. Điều này vừa giúp bạn được đi chơi thoải mái vừa giúp cân bằng cuộc sống dễ dàng hơn.

5. Lập kế hoạch chi tiết cho chuyến đi

Việc lập kế hoạch chi tiết cho chuyến đi không chỉ giúp bạn có một hành trình chủ động, hoàn hảo mà còn giúp bạn tiết kiệm rất nhiều trong suốt tour du lịch của mình.

Trong quá trình bạn lên kế hoạch chi tiết cho cả chuyến đi, bạn sẽ có những tham khảo kỹ lưỡng về giá tour, giá vé, địa điểm ăn uống ngon mà rẻ. Sau đó, bạn sẽ theo kế hoạch chi tiết ấy trong suốt hành trình của mình. Như vậy, bạn đã góp phần giúp bản thân tiết kiệm đáng kể khoản tiền chênh lệch cho những chi tiêu trong chuyến đi của mình.

6. Đi du lịch cùng bạn bè

Đi du lịch cùng bạn bè giúp bạn gắn kết tình bạn, hiểu hơn về những người bạn, có những chuyến du lịch vui vẻ, thú vị và đáng nhớ bên những người bạn của mình. Bên cạnh đó, việc đi du lịch cùng bạn bè cũng giúp bạn tiết kiệm một khoản tiền đáng kể đấy.

Trong những chuyến đi du lịch với một nhóm đông, tiền chi cho phương tiện giao thông, khách sạn và ăn uống sẽ được giảm đi một phần khi chia theo đầu người. Bên cạnh đó, đi cùng nhóm đông, các bạn cũng sẽ cùng nhau tính toán, lựa chọn những dịch vụ có chi phí thấp nhất nhưng vẫn đảm bảo vui chơi hết mình. Như vậy, bạn vừa có chuyến đi vui vẻ cùng bạn bè vừa tiết kiệm được ngay trong hành trình của mình.

7. Thực hiện kế hoạch mua sắm hợp lý

Việc mua sắm khi đi du lịch là điều không tránh khỏi với đa số du khách. Khoản tiền chi cho mua sắm trong mỗi chuyến đi không hề nhỏ và chúng sẽ ngốn của bạn một phần kinh phí đáng kể. Để tiết kiệm được khoản tiền này, bạn thật sự phải cân nhắc và có kế hoạch mua sắm thật chi tiết.

Trong trường hợp này, bạn cũng có thể áp dụng quy tắc Less is More. Hãy chọn mua những món quà đặc trưng của địa phương và có giá trị lưu niệm cũng như thực tế cao. Bạn cũng cần lập danh sách những người mình sẽ tặng quà sau chuyến đi, chọn những người thật sự thân thiết, ý nghĩa với bạn để tặng quà. Với bạn bè và đồng nghiệp, bạn chỉ cần tặng một tấm post car hoặc những móc khóa xinh xắn thôi cũng đủ thể hiện thịnh tình của mình rồi.

Để duy trì đều đặn những chuyến đi, làm giàu cho bản thân về những trải nghiệm và hiểu biết, hãy áp dụng 7 tuyệt chiêu tiết kiệm khi đi du lịch này. Hãy để mình được sống dưới ánh mặt trời, bơi trên đại dương và thưởng thức không khí của thiên nhiên hoang dã một cách thoải mái, tự do tự tại và không phải suy nghĩ nhiều đến vấn đề tài chính nhé!


ADVERTISEMENT