share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

9 điểm đến tốt nhất Đông Nam Á trong năm 2020 dành cho những đôi chân đam mê khám phá


ADVERTISEMENT

Những đôi chân mê khám phá và tìm tòi chắc chắn sẽ xao xuyến trước vẻ đẹp vừa kỳ vĩ, vừa nên thơ trong 9 địa điểm tốt nhất Đông Nam Á trong năm 2020.

Đông Nam Á nổi tiếng với khách du lịch trên thế giới nhờ khí hậu nhiệt đới quanh năm ấm áp, những đỉnh núi cao mây mờ huyền ảo cùng bãi biển trải dài cùng với làn nước xanh mát. Mỗi quốc gia là mỗi viên ngọc chứa vẻ đẹp mê đắm khiến du khách ngay lập tức phải lòng từ ánh nhìn đầu tiên. Nếu bạn có kế hoạch vòng quanh Đông Nam Á, hãy nhanh tay lưu lại những địa điểm dự kiến “hot” nhất khu vực trong năm 2020 dưới đây!

1. Bagan, Myanmar

 Ảnh: Minh Kế

Bagan - Thành phố cổ được biết đến là một trong những vùng đất xinh đẹp và linh thiêng nhất bậc nhất Myanmar. Nơi đây từng là kinh đô của vương quốc Pagan, tồn tại từ thế kỷ thứ 9 đến thế kỷ 13. Đến với Bagan, du khách có cơ hội tham quan các ngôi đền cổ lừng lẫy như Ananda Phaya, Dhammayangyi, Thatbyinnyu,… Vào tháng 11 hàng năm, ở Bagan diễn ra lễ hội khinh khí cầu nổi tiếng, thu hút du khách từ khắp nơi trên thế giới. Khách du lịch có cơ hội chiêm ngắm vẻ đẹp ảo mộng lúc bình minh và hoàng hôn trên những quả khinh khí cầu khổng lồ. Lễ hội khinh khí cầu được xem là “đặc sản” của xứ sở cổ tích Bagan.

2. SaPa, Việt Nam


 Ảnh: Shutterstock.com

SaPa được ví như thiên đường thu nhỏ ở Việt Nam. Quanh năm đắm chìm trong sắc màu mê luyến của những đồi hoa bạt ngàn. Vào mùa Xuân, sắc trắng của hoa mận và hoa đỗ quyên trải dài khắp núi rừng SaPa. Mùa Hè ngập nắng với cánh đồng tam giác mạch, bụi hồng xinh bao bọc từng mảnh đồi. SaPa vào Thu nhẹ nhàng, níu chân khách lữ hành bằng sắc vàng dịu dàng của những chùm hoa cải. Vào Đông, vườn hoa anh đào nở rộ, lấp ló khắp núi đồi khiến du khách xao xuyến lòng. Khách du lịch cũng có thể thử sức chinh phục đỉnh Fansipan - nơi được mệnh danh là nóc nhà Đông Dương. Ghé thăm SaPa vào bất kỳ thời điểm nào trong năm, du khách cũng đều được trải nghiệm những nét độc đáo chỉ có riêng ở vùng đất này.

3. Lombok, Indonesia

 Ảnh: Shutterstock.com

Không náo nhiệt như Bali, Lombok giữ cho riêng mình vẻ đẹp mộc mạc cùng với sự hùng vĩ của núi rừng và biển cả. Không đẩy mạnh phát triển về nền công nghiệp du lịch, cho nên vẻ hoang sơ, bình dị của Lombok chính là điểm thu hút du khách khi tìm đến nơi đây. Hoạt động thăm thú ở Lombok vô cùng đa dạng và độc đáo. Từ việc trải nghiệm cắm trại trên miệng núi lửa Rinigate đến lặn ngắm san hô ở đảo Gili hay đắm mình trong khu nghỉ dưỡng sang trọng Senggigi, tham quan làng nghề truyền thống Banyumulek của người dân Sasak,… sẽ khiến du khách “loạn nhịp” và ngất ngây.

4. Coron, Philippines

 Ảnh: Voyage Prive

Coron là một hòn đảo hoang sơ thuộc địa phận tỉnh Palawan của đất nước Philippines. Với những đặc điểm trên đảo đều ghi đậm dấu ấn của thiên nhiên, chưa có sự can thiệp nhiều của con người. Trải nghiệm khi đến với Coron vô cùng ấn tượng, khác xa so với những hình thức du lịch truyền thống, nghỉ dưỡng thông thường. Đến với Coron, du khách sẽ có cơ hội chinh phục ngọn Tayas bằng hình thức trekking (đi bộ ngày dài), ngâm mình trong dòng suối nóng Maquinit, bơi trong đầm Lagoon, chiêm ngưỡng quang cảnh nên thơ của hồ Kayangan và đu dây mạo hiểm từ đảo Depeldet cùng nhiều trải nghiệm thú vị khác. Mùa khô ở Coron bắt đầu từ tháng 11 đến tháng 5. Đặc biệt, du khách nên ghé thăm hòn đảo xinh đẹp này từ cuối tháng 2 đến đầu tháng 5, vì đây là khoảng thời gian đẹp nhất trên đảo. 

5. Malacca, Malaysia

 Ảnh: DPReview

Malacca là thành phố lớn nhất, đồng thời là thủ phủ của tiểu bang Malacca - thành phố được mệnh danh là “cái nôi văn hóa” của đất nước Malaysia. Nơi đây nổi tiếng với đầy đủ các địa danh lịch sử, văn hóa được UNESCO công nhận. Đắm mình trong những con hẻm quyến rũ hay ghé thăm các thắng cảnh nổi tiếng như quảng trường Hà Lan, nhà thờ St Peter Muff, chợ đêm Jonker Walk, Kota A Famosa, đền Chen Hoon Teng, khu phố Tàu và thưởng thức các món ngon đặc sản của Malacca sẽ khiến du khách không muốn rời chân đi.

6. Atauro, Đông Timor

 Ảnh: Bucketlistly Blog

Atauro là hòn đảo nhỏ nằm cách Dili, Đông Timor khoảng 25 km về phía Bắc. Là địa điểm du lịch lý tưởng cho những ai có niềm yêu mến cảnh quang thiên nhiên, cùng với những trải nghiệm thực tế đầy tuyệt vời. Đứng dưới chân tượng chúa Jesu cao nhất thế giới - Tượng Cristo Rei de Dili, để thưởng ngoạn hoàng hôn, ngắm nhìn toàn Đông Timor trên “nóc nhà” Ramelau, khám phá lịch sử và văn hóa đất nước khi tham quan khu chợ Tais, thưởng thức cảnh đẹp hải dương dưới dòng nước xanh biếc,… là “bí kíp” để Atauro chiếm lấy trái tim của khách lữ hành.

7. Kampot, Campuchia

 Ảnh: Agoda.com

Kampot là thủ phủ của tỉnh Kampot nằm về phía Nam Campuchia. Thị trấn nằm quanh dòng Kampot và được bao bọc bởi dãy núi Voi hùng vĩ. Những cánh đồng muối trắng xóa và đồng lúa vàng rực ôm lấy con đường dài yên bình, tạo cảm giác gần gũi và thân thuộc cho du khách, dù chỉ đặt chân đến lần đầu. Dải cát trắng chạy dài, ôm lấy dòng nước mát lạnh, xanh ngát của biển Kép êm đềm, lắng tai nghe khúc nhạc tấu từ dòng suối Teuk Chhou, viếng thăm “thành phố ma” Bokor hay “lạc” trong khu chợ quê dân dã ở thị trấn Kampot,… sẽ khiến bước chân bạn quên lối về.

8. Chiang Mai, Thái Lan

 Ảnh: Lonely Planet

Chiang Mai - đóa hoa hồng của miền Bắc Thái Lan, một thành phố cổ kính và yên bình, là sự lựa chọn hoàn hảo cho những đôi chân mê khám phá. Được thiên nhiên ưu ái, Chiang Mai mang trong mình đầy đủ các yếu tố của một thành phố lý tưởng. Vô vàng trải nghiệm hấp dẫn chào đón du khách như đu dây mạo hiểm xuyên rừng xanh; chơi với những chú voi hiền lành hay vuốt ve hổ ở các vườn thú; tham quan địa điểm bạt ngàn cây xanh ở Botanical Garden, Grand Canyon; viếng thăm các ngôi chùa linh thiêng; hay hòa mình vào không gian lễ hội đặc sắc và sôi động… 

Chiang Mai cũng nổi tiếng với nền ẩm thực tuyệt hảo, từ các quán ăn bình dân trong chợ địa phương cho đến những món ăn bắt mắt trong các nhà hàng sang trọng.

9. Luang Prabang, Lào

 Ảnh: Agoda.com

Luang Prabang là cố đô mang dấu ấn vô cùng đặc sắc của Hoàng gia Lào. Đến với Luang Prabang, du khách sẽ không khỏi ngạc nhiên bởi vẻ đẹp trầm lắng, thanh tịnh của mảnh đất đầy dư vị ngọt ngào. Trải nghiệm leo 328 bậc thềm lát gạch đỏ để ngắm toàn thành phố trên đỉnh Phousi, viếng thăm bảo tàng cung điện Hoàng gia, chiêm ngưỡng kiến trúc độc đáo của chùa Xieng Thong, ghé thăm làng lụa nổi tiếng Ock Pop Tok hay đắm chìm trong cảnh đẹp hoàng hôn tráng lệ trên sông Mê Kông,… tất cả sẽ khiến trái tim du khách thổn thức. 

Đặc biệt, vào mỗi sớm mai, du khách có cơ hội tham gia lễ ALMS Giving - nét văn hóa đặc trưng của người Lào. 

Và còn nhiều điều thú vị đang chờ đón bạn tại cuốn tạp chí số 3 của Wowweekend. Với chủ đề "Biển Đảo", sẽ là một chuyến hành trình về với biển, về với thiên nhiên, khám phá những vẻ đẹp hoang trên khắp mọi miền tổ quốc và mà còn ở những địa điểm trên thế giới. 


ADVERTISEMENT