share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

Alpa Anniversary Edition Set 70 & 20 Year: Phiên bản kỷ niệm đặc biệt của Alpa


ADVERTISEMENT

Được giới thiệu lần đầu tiên trong những ngày u ám đầu năm 1940 bởi Pignons SA, việc đăng ký thương hiệu ALPA cuối cùng cũng đã hoàn thành vào ngày 19 tháng 2 năm 1946. Bắt nguồn từ ngành công nghiệp sản xuất đồng hồ Thụy Sỹ và họ sản xuất thêm chiếc máy ảnh khổ phim 35mm huyền thoại, chúng được sản xuất hoàn toàn tại Thụy Sĩ.

Sau một thời kỳ dài hỗn loạn và gián đoạn, trong những năm đầu thập niên 1990, Ursula Capaul và Thomas Weber đã mua lại thương hiệu ALPA vào ngày 29 tháng 2 năm 1996, họ đã hồi sinh cũng như định vị lại thương hiệu và tập trung vào sản xuất máy ảnh sử dụng khổ phim tấm lớn sử dụng cấu trúc tháo lắp mô đun. Chiếc ALPA của Thụy Sĩ và hệ thống mô đun sử dụng khổ phim tấm lớn ALPA 12 đã được khai sinh. 

Để kỷ niệm những cột mốc trên, thương hiệu máy ảnh ALPA đã chọn năm 2016 để kỷ niệm 20 năm ngày sản xuất chiếc máy ảnh nền tảng ALPA 12 trong khổ phim Medium-Format và kỷ niệm sinh nhật lần thứ 70 của thương hiệu, gợi nhắc lại lịch sử như là một thương hiệu sản xuất máy ảnh từ những năm đầu thập kỷ 1940s.

Để kỷ niệm sự kiện này, ALPA cho ra mắt một phiên bản đặc biệt của chiếc máy ảnh Medium-Format hệ Mô đun - ALPA 12 SWA, một phiên bản nguyên thuỷ mà họ đã từng sản xuất trong thời kỳ đầu tiên. Để tri ân cũng như ghi nhớ tới lịch sử sản xuất máy ảnh khổ phim 35mm analog trong suốt lịch sử 70 năm đã qua, bản ALPA Anniversary Edition đã dành riêng cho các nhiếp ảnh gia một hộp phim để sử dụng phim cuộn kích cỡ 6x9, đi kèm một phiên bản đặc biệt của chiếc ống kính Rodenstock / ALPA HR Alpagon 5.6 / 70 mm, phù hợp hoàn hảo với các phiên bản kỹ thuật số gần đây có định dạng cảm biến lên tới 100 MP. Đã vậy, do hệ mô đun cực kỳ High-End được thiết kế để lắp ráp tuỳ biến, chiếc máy ảnh ALPA 12 có thể được sử dụng cả với hộp phim analog hoặc bộ lưng kỹ thuật số (Bộ lưng kỹ thuật số (Back Digital) của bên thứ ba không phải là một phần trong bộ sản phẩm được phân phối).

ALPA Anniversary Edition Set chỉ được sản xuất giới hạn tối đa 20 sản phẩm đại diện cho việc kỷ niệm 20 năm dòng máy Medium-Format ALPA 12. Bộ sản phẩm đi kèm các phụ kiện đều là các phiên bản đặc biệt giới hạn như thân máy hệ mô đun ALPA 12 SWA, Rodenstock, ống kính ALPA HR Alpagon 5.6 / 70 mm đi kèm ống hood được sản xuất đặc biệt, phim cuộn ALPA / Linhof 6x9, ống ngắm ALPA và thêm các phụ kiện độc đáo khác trong bộ sản phẩm như: máy đo sáng được thiết kế riêng, bộ kính cân bằng mặt đất, cán cầm và bộ vải bọc màu tối cao cấp. Tất cả được xếp gọn gàng ngay ngắn trong một chiếc va li được thiết kế chống shock đặc biệt, nhà sản xuất còn để sẵn phim Fujilfilm Acros để nhiếp ảnh gia có thể sử dụng bộ máy ảnh ngay lập tức.

Mỗi người mua sẽ được cấp một bộ chứng chỉ cá nhân kèm theo của ấn bản đặc biệt này bởi nhà sản xuất. 20 bộ sản phẩm ấn bản đặc biệt này đã ngay lập tức Sold Out sau ít ngày được giới thiệu.


ADVERTISEMENT