share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

Ba Vì một ngày đi rong


ADVERTISEMENT

“Tránh nóng mùa hè gần Hà Nội” - từ khóa mà có lẽ hot nhất trong mỗi mùa hè chắc là đây chứ đâu. Hà Nội nóng như đổ lửa, ai cũng sẽ cần một chỗ trú tạm thời, ít nhất một ngày cuối tuần, một ngày đi rong để giải tỏa phần nào áp lực của thời tiết lẫn công việc bộn bề. Ba Vì có lẽ là lựa chọn không tồi, khi chỉ cách Hà Nội 40 cây số, vừa đủ an yên, vừa đủ thú vị để khám phá.

Đi đâu trốn nóng - gần Hà Nội, chỉ một ngày?

Đêm ở trang trại du lịch đồng quê Ba Vì

Không chủ đích đi, book phòng cách nửa ngày nên cũng không hy vọng gì lắm trước khi tới đây. Ai dè cũng được, một trang trại đúng nghĩa với cây cối xanh um, hồ cá, chuồng gà vịt và những căn nhà sàn đậm chất Bắc. Sáng có thể đón nắng dưới hiên nhà, dùng bữa với xôi nếp nương thơm lừng, thơ thẩn trong vườn cây, rừng trúc hay thư giãn trong cái bể bơi nhỏ mát lạnh.

Trang trại du lịch đồng quê Ba Vì

Quanh đây cũng có khá nhiều lựa chọn chỗ nghỉ khác, tuy nhiên nên chọn ở gần khu vực Vườn quốc gia Ba Vì để tiện tham quan, trang trại này cũng vậy, chỉ cách cổng vườn khoảng 500 met, cho nên khi đã thỏa sức đắm mình trong nước mát, tôi mới lật đật trả phòng, di chuyển tới Vườn quốc gia.

Một chốn khá lý tưởng để nghỉ ngơi, lang thang

Melia Ba Vi Mountain Retreat

Nằm trong khuôn viên vườn quốc gia Ba Vì, bởi thế khu nghỉ dưỡng này sở hữu những tầm nhìn siêu đẹp, thời tiết lúc nào cũng trong lành với hàng thông cao vút và địa hình lên xuống hài hòa. Đây là chỗ bạn có thể tha hồ “sống ảo”, tận hưởng những giây phút thư giãn riêng tư nhất, giống như được sống giữa thiên nhiên tươi đẹp.

Khuôn viên của Melia Ba Vi Mountain Retreat

Không được quay lại căn phòng mình từng ở trong lần đi Ba Vì trước, nhưng vẫn chọn Melia là điểm dừng đầu tiên khi bước chân vào Vườn quốc gia. Lounge 1902 mở cửa tự do kể cả bạn không phải khách thuê phòng, bởi thế ít ra bạn sẽ được đi lại trong khuôn viên rộng rãi xinh đẹp, thưởng thức đồ uống tuyệt hảo và dịch vụ 5 sao. 

Trải nghiệm và tận hưởng một chút ở Melia

Lounge 1902 mở cửa tự do kể cả bạn không phải khách thuê phòng

Thăm thú Vườn xương rồng

Bỏ qua những bức hình được truyền tay nhau trên mạng xã hội về khu vườn này, nếu tả thực thì có lẽ nó chỉ là một nhà kính kiểu cũ với kiến trúc mái vòm, đôi chỗ kính đã bị vỡ theo thời gian. Xương rồng cả trăm loại cây nào cây nấy to cao hơn người. 

Một nhà kính kiểu cũ với kiến trúc mái vòm

Xương rồng cả trăm loại cây nào cây nấy to cao hơn người

Thú vị ở chỗ, kể cả đã cũ và có phần “kinh dị” nhưng căn nhà, lối đi nhỏ và đống cây cối “khổng lồ” lại vô cùng hòa hợp. Nói không ngoa, thì chỉ việc giơ máy lên thôi là hình ảnh ngập tràn. Việc của bạn, chắc là nên chuẩn bị đồ sáng màu để ăn nhập với background đặc biệt này.

Căn nhà, lối đi nhỏ và đống cây cối “khổng lồ” lại vô cùng hòa hợp

Chỉ việc giơ máy lên thôi là hình ảnh ngập tràn

Trong vườn quốc gia, còn có rừng thông, có con đường lên đỉnh núi phóng tầm mắt xuống đồng bằng, có điểm cắm trại, các khu vườn và điểm tham quan mà có lẽ đi cả tuần không hết. Chẳng thế mà cứ dịp lễ, cuối tuần, nơi này lại đông đúc những xe hơi, xe máy lên xuống đặng tự thưởng cho mình một vài ngày nghỉ hạnh phúc. 

Nhưng một ngày thì chỉ cần thế thôi, phải không? Để còn quay lại, lần sau sẽ kể…


ADVERTISEMENT