share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

Bali đi đi, đi khi chân còn khỏe…


ADVERTISEMENT

Họ nhắc đến Bali là thiên đường của lặn biển, của lướt sóng và vô vàn trò chơi mạo hiểm. Còn Bali của chúng tôi là những tiếng cười, những câu chuyện trên muôn nẻo đường xa, nơi có nắng gió, cỏ cây, biển vỗ sóng rì rào… 

Thiên đường biển đảo Bali

Quyết định đi Bali chỉ vọn vẹn trong một tiếng đồng hồ, ở một quán cà phê nhộn nhịp ngày cuối tuần Hà Nội. Đi về mới thấy, nhiều khi nhanh không phải là vội, chắc hẳn do linh cảm tốt cộng với những gì đã được nghe kể về “đảo thiên đường”. 

Nhiều khi, nhanh mà chẳng phải vội

Thuộc quốc đảo Indonesia, Bali hội tụ đầy đủ tất cả những gì người ta có thể tưởng tượng ra cho một chuyến du lịch, kể cả nghỉ dưỡng hay khám phá. Bạn có thể tìm thấy ở Bali rất rất nhiều đồi núi, ruộng bậc thang, đồng bằng trải dài tít tắp, thấy sự hùng vĩ của biển khơi từ các vách đá cao, cảm nhận đáy đại dương đầy màu sắc nguyên vẹn như chưa từng có ai đặt chân  đến, thấy những nét văn hóa, phong tục truyền thống của người dân Bali hiện hữu ở khắp mọi nơi.

Bali hội tụ tất cả những gì có thể tìm thấy trong hành trình du lịch

Chúng tôi đã chọn cho mình một homestay xinh xắn giữa trung tâm Ubud, nơi mà đi qua cánh cổng đặc trưng của tất cả nhà cửa ở đây, sẽ là một không gian xanh mát và nụ cười thân thiện của cô gái tiếp tân. Tôi không cho là lãng phí thời gian nếu như bạn có thể dành tới cả tuần ở Ubud, thăm thú đền đài, thưởng trà chiều và sống thật chậm rãi ở nơi đây.

Nhớ thăm quan các ngôi đền ở Ubud nhé!

Lại một ngày khác, bình minh len lỏi vào tận phòng đánh thức. Choàng tỉnh dậy chỉ thấy chút le lói đằng Đông thấp thoáng. Bình minh của chúng tôi nhẹ nhàng như thế đấy, ở một khu nghỉ dưỡng nhỏ nằm tách biệt hoàn toàn với bến cảng nhộn nhịp trên hòn đảo Nusa Lembongan.

Xanh mướt mắt một dòng sông

Đừng quên trải nghiệm đón những tia nắng đầu tiên trong ngày trên ngọn núi lửa Batur, chạy xe khắp nẻo trên những hòn đào lớn nhỏ, tham gia vào những đêm đầy nhộn nhịp ở Kuta và Seminyak, và đặc biệt quan trọng là hòa mình với biển.

Ngắm bình minh từ đỉnh núi Batur

Bạn có thể không biết bơi, nhưng đừng từ chối làn nước trong mát của xứ sở biển đảo này, cũng đừng quên học những khóa lặn cấp tốc để tận mắt ngắm nhìn thế giới dưới đáy biển màu sắc và kỳ thú đến nhường nào.

Trong veo dưới nắng Bali

Một tuần ở Bali của tôi cho tất cả những trải nghiệm chắc hẳn là không đủ, tôi còn muốn quay lại ngắm thêm ruộng lúa chín vàng thơ mộng, leo 7 tầng ngôi đền Lempuyang, hay đơn giản là dành nhiều thời gian cho bản thân giữa cái xứ thiên đường ấy. Xem nào, cả nhóm sẽ cùng đi, sẽ lại ngồi dưới cái đêm trăng rằm, gió vườn mát rượi, kể cho nhau nghe đủ thứ chuyện trên đời…


ADVERTISEMENT