share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

Bật mí tour du lịch khám phá 05 tỉnh miền Tây độc nhất vô nhị


ADVERTISEMENT

Miền Tây được nhắc đến là một trong những vùng quê yên bình với những cảnh vật đồng quê, cuộc sống của người nông dân chân chất, thật thà cùng những điều thú vị về ẩm thực, văn hoá. Nhắc đến du lịch tại đây, chưa chắn bạn có thể biết và hiểu hết được các địa điểm thu hút du lịch đâu nhé! Hôm nay, chính WOWWEEKEND sẽ giới thiệu đến bạn tour du lịch khám phá các tỉnh miền Tây nhé! Này, chúng ta cùng khởi hành thôi!

1. Long An

Long An, tỉnh thành gần với Sài Gòn nhất và chắc chắn nhiều bạn sẽ thắc mắc là ở đây có gì vui chơi đúng không nào? Đừng chủ quan bạn nhé! Long An cũng có rất nhiều địa điểm để bạn ghé thăm đấy!

Làng nổi Tân Lập - một trong những địa điểm du lịch hấp dẫn của Long An

Làng nổi Tân Lập là một ví dụ điển hình khi bạn ghé thăm Long An. Đây là địa điểm nổi tiếng và thu hút các bạn trẻ được quay trong MV ca nhạc ''Bánh Trôi Nước'' của ca sĩ Hoàng Thuỳ Linh. Khu du lịch thuộc xã Tân Lập, huyện Mộc Hóa, tỉnh Long An bao gồm các công trình nhà nghỉ dưỡng cho khách du lịch, các khu công viên,… Bạn có thể khám phá thiên nhiên như rừng tràm cổ thụ, các đầm sen, hồ súng và nhiều loài chim, cá, lưỡng cư,..

Ngoài 2 địa điểm trên, bạn có thể ghé thăm khu du lịch sinh thái Cánh Đồng Bất Tận (ấp 3, xã Bình Phong Thạnh, huyện Mộc Hóa), nhà cổ trăm cột ở Xã Long Hựu Đông, huyện Cần Đước, khu bảo tồn đất ngập nước Láng Sen (xã Vĩnh Đại và Vĩnh Lợi, huyện Tân Hưng), làng cổ Phước Lộc Thọ (xã Hựu Thạnh, huyện Đức Hòa), chùa Tôn Thạnh (xã Mỹ Lộc, huyện Cần Giuộc), khu du lịch sinh thái Cát Tường Phú Sinh (tỉnh lộ 9, xã Mỹ Hạnh, Đức Hòa) với các mô hình phỏng theo các công trình nổi tiếng thế giới như Nhà hát opera Sydney, Lăng Taj Mahal, Tháp nghiêng Pisa, Tháp Eiffel, Tượng Nữ Thần Tự Do,....

2. Tiền Giang

Nếu có cơ hội ghé Tiền Giang, bạn sẽ không bao giờ quên được mảnh đất miền Tây này đâu nhé! Về Tiền Giang bạn sẽ khám phá vẻ đẹp thiên nhiên và văn hóa, lịch sử của người dân Nam Bộ.

Chùa Vĩnh Tràng - một trong địa điểm thu hút du khách khi ghé thăm Tiền Giang

Khám phá vùng biển Tân Thành chỉ cách Mỹ Tho khoảng 50km. Đây có thể không có được vẻ đẹp của những bãi biển xanh mát miền trung, thế nhưng bù lại là những bãi cát gam vàng óng cả một vùng trời đặc trưng.

Chùa Vĩnh Tràng trên đường Nguyễn Trung Trực, thuộc ấp Mỹ An, xã Mỹ Phong lâu đời từ thế kỉ 19 với lối kiến trúc kết hợp phương Đông và Tây. Chợ nổi Cái Bè trên con sông Tiền rộng lớn giáp ranh giữa ba tỉnh Tiền Giang, Vĩnh Long và Bến Tre với tấp nập cảnh người mua, du khách, các xuồng trái cây nhộn nhịp. Cù Lao Thới Sơn với quang cảnh thiên nhiên độc đáo. Đặc biệt, trại rắn Đồng Tâm - đây là trại nuôi rắn lớn nhất Việt Nam. Nơi đây cũng được xem là bảo tàng về rắn đầu tiên ở nước ta nên được rất nhiều du khách trong và ngoài nước đến tham quan, tìm hiểu và nghiên cứu.

3. Đồng Tháp

Nếu muốn tìm hiểu kỹ hơn về cuộc sống, con người miền Tây thì nhất định bạn phải ghé qua quê hương Đồng Tháp với nhiều trải nghiệm thú vị.

Khu du lịch đầm sen là đặc trưng của vùng Đồng Tháp

Nhắc tới nơi đây chắc hẳn bạn sẽ nghĩ ngay đến những đầm sen bát ngát, khung cảnh thôn quê thanh bình và những khu du lịch sinh thái độc đáo. Đặc biệt, bạn nên ghé thăm một số địa điểm như sau khu di tích Xẻo Quýt (Ấp 4, xã Mỹ Hiệp, huyện Cao Lãnh), khu du lịch sinh thái Gáo Giồng (Ấp 6, xã Gáo Giồng, huyện Cao lãnh), khu du lịch sinh thái Đồng Sen Tháp Mười (Xã Mỹ Hòa, huyện Tháp Mười), vườn quốc gia Tràm Chim (Ấp 4, thị trấn Tràm Chim, huyện Tam Nông), nhà cổ Huỳnh Thủy Lê (255A đường Nguyễn Huệ, phường 2, thành phố Sa Đéc), làng hoa kiểng Sa Đéc (Xã Tân Quy Đông, thành phố Sa Đéc), chùa Phước Kiển (xã Hòa Tân, huyện Châu Thành),... Và đừng quên thưởng thức các món ăn dân dã như bánh phồng, bánh xèo, bông súng kho, cá linh, ếch, chuột đồng,... 

4. Cần Thơ

Du lịch khám phá Miền Tây thì không thể bỏ qua thủ phủ Cần Thơ - nơi được xem là trung tâm phát triển lớn nhất. Miền đất Tây Đô này hứa hẹn sẽ cho bạn một chuyến du lịch độc đáo và vui hết sẩy. Một số nơi bạn nhất định phải ghé qua là chợ nổi Cái Răng. Khu chợ đặc biệt cách thành phố khoảng chừng 6km với các hoạt động buôn bán, trao đổi hàng hoá, chủ yếu là nông sản đều được diễn ra trên sông. Ngoài ra, bạn có thể khám phá các địa điểm nổi tiếng tại Cần Thơ như cầu Cần Thơ, nhà cổ Bình Thủy (đường Bùi Hữu Nghĩa phường Bình Thủy, quận Bình Thủy), bến Ninh Kiều (đường Hai Bà Trưng, quận Ninh Kiều), làng du lịch Mỹ Khánh, bãi biển Cần Thơ, chợ đêm Tây Đô, vườn cò Bằng Lăng, làng hoa Bà Bộ, thiền viện Trúc Lâm Phương Nam và các khu miệt vườn trái cây hấp dẫn.

Chợ nổi Cái Răng là một trong những khu chợ nổi độc đáo và lớn nhất Đồng Bằng sông Cửu Long

5. Bạc Liêu

Bạc Liêu là vùng đất nổi tiếng không chỉ với giai thoại về công tử Bạc Liêu mà còn bởi những điểm đến thú vị về thiên nhiên, văn hóa - lịch sử. Địa điểm đầu tiên bạn phải ghé qua là cánh đồng quạt gió Bạc Liêu thuộc ấp Biển Đông A, xã Vĩnh Trạch Đông. Bạn sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng và có vài bức ảnh với phông nền là những trụ tuabin cánh quạt như những chong chóng khổng lồ in trên bầu trời xanh ngắt. Một vài nơi quen thuộc của cộng đồng du lịch giới thiệu như vườn chim Bạc Liêu, vườn nhãn cổ Bạc Liêu, biển Bạc Liêu, nhà công tử Bạc Liêu (13 Điện Biên Phủ, phường 3), chùa Xiêm Cán - chùa đặc trưng của người Kh-mer được xây dựng từ thế kỉ 19. Khu Quan Âm Phật Đài (Phật Bà Nam Hải) thuộc phường Nhà Mát, thành phố Bạc Liêu, tháp cổ Vĩnh Hưng ở xã Vĩnh Hưng A, huyện Vĩnh Lợi, Khu lưu niệm nhạc sĩ Cao Văn Lầu, cánh đồng muối Bạc Liêu,... Và hãy thưởng thức các món ăn hấp dẫn tại nơi đây như lẩu mắm, bánh tằm ngan dừa, bánh củ cải, năn bộp, bánh xèo, ba khía, đuông chà là, cá kèo,...

Cánh đồng quạt gió Bạc Liêu là địa điểm hấp dẫn ''check - in'' nhất hiện nay

WOWWEEKEND vừa giới thiệu đến bạn tour khám phá miền Tây với một số tỉnh thành nổi bật. Hy vọng một số gợi ý trên sẽ giúp bạn có được một chuyến đi thú vị khám phá vùng đất hiền lành này nhé! Đừng quên chia sẻ các địa điểm du lịch hấp dẫn cùng WOWWEEKEND và cộng đồng đam mê du lịch bạn nha.


ADVERTISEMENT