share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

Bỏ phố mùa hè đi Cát Bà ngắm biển xanh cát trắng


ADVERTISEMENT

Là một hòn đảo nhỏ của thành phố Hải Phòng, thuộc vịnh Bắc Bộ, Cát Bà đã từ lâu hấp dẫn du khách trong và ngoài nước. Dù nằm sát rạt với kỳ quan vịnh Hạ Long nhưng không hề kém cạnh, bởi Cát Bà vẫn ẩn chứa những điều thú vị rất riêng mà thiên nhiên ưu ái ban tặng.

Cát Bà vẫn ẩn chứa những điều thú vị rất riêng

Diệu kỳ cảnh quan Cát Bà

Nằm cách trung tâm Hải Phòng khoảng 30km, quần đảo Cát Bà (huyện Cát Hải) bao gồm 367 hòn đảo lớn nhỏ, trong đó Cát Bà là hòn đảo lớn nhất và đẹp nhất, nơi bạn có thể tha hồ hòa mình vào thiên nhiên hoang sơ chứa ngàn vẻ đẹp đang chờ bạn khám phá.

Hòa mình vào thiên nhiên hoang sơ chứa ngàn vẻ đẹp

Khác hẳn với đất liền, khí hậu Cát Bà quanh năm trong lành, hè mát đông ấm thích hợp du lịch cả bốn mùa. Nhưng lý tưởng nhất vẫn là vào mùa hè, mùa diệu kỳ của biển cả miền Bắc, khi nước biển trong xanh thấy đáy hòa với nắng vàng chiếu rọi lên bãi cát trắng lấp lánh phẳng phiu. Ai mà chẳng muốn “bỏ trốn”  cái phố thị ồn ào nóng bức đầy những xe cộ khói bụi để tới chốn này xả hơi, nằm dài trên du thuyền ngắm biển, chén đẫy hải sản hay tha hồ chơi mấy trò mạo hiểm vui đã đời.

Khí hậu Cát Bà quanh năm trong lành, hè mát đông ấm thích hợp du lịch cả bốn mùa

Di chuyển đến Cát Bà như thế nào?

Từ Hà Nội tới Cát Bà có rất nhiều phương tiện phổ biến, là xe máy, ô tô tự lái hoặc xe khách. Quãng đường 160km không quá xa nhưng lại đi trên các tuyến lộ 5 hoặc 5B nên sẽ cần tay lái vững và cẩn thận. Xe đi tới trung tâm Hải Phòng sẽ tiếp tục qua cầu vượt biển Tân Vũ đến Bến Gót. Từ đây mua vé đi phà/tàu cao tốc khoảng nửa tiếng là tới bến Cái Viềng (Cát Bà).

Thuyền bè tấp nập gần bến cảng

Đi chơi đâu trên đảo Cát Bà?

Ba bãi biển Cát Cò 1, 2 và 3 được nối liền với nhau bằng cầu  gỗ nhỏ men theo sườn núi rất đặc biệt, mỗi bãi một vẻ, chỗ rộng rãi nhộn nhịp, chỗ bình yên vắng vẻ, chỗ lại được bao bọc bởi núi đá hùng vĩ. Quá tuyệt để đắm mình vào nước mát ở Cát Cò phải không nào?

Tận hưởng ngày nghỉ ở du thuyền trên vịnh

Với đảo Khỉ (Cát Dứa), bạn cũng có thể tắm biển thỏa thích, chơi đùa với những chú khỉ ngộ nghĩnh hay đứng nhìn toàn cảnh vịnh Lan Hạ từ trên cao. Vùng vịnh này nằm ở phía Nam vịnh Hạ Long, vẫn còn nguyên sơ màu xanh tươi của thảm thực vật phong phú cũng những hang động đá vôi ở hơn 400 hòn đảo lớn nhỏ. Ở Lan Hạ cũng có rất nhiều bãi tắm, nhưng không gì thú vị bằng việc ngồi du thuyền ngắm cảnh và chèo thuyền kayak len lỏi tới từng ngóc ngách hang động để thám hiểm vùng vịnh tươi đẹp này.

Vùng vịnh nước xanh màu đặc biệt

Làng chài cổ bình dị trăm năm

Đừng quên ghé những làng chài trải nghiệm cuộc sống bình dị của người dân nơi đây, “lạc lối” trong khu vườn quốc gia Cát Bà giữa vô vàn loài động thực vật quý hiếm, hay đứng trên đỉnh Ngự Lâm thu trọn vào tầm mắt một Cát Bà bình yên thân thuộc. Nếu đã chán ngán mùa hè đổ lửa, chán oi bức của chốn thị thành, xách ba lô đi Cát Bà cùng tôi ngắm biển xanh cát trắng…


ADVERTISEMENT