share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

Bốn bãi biển "vạn người mê" ở Khánh Hòa


ADVERTISEMENT

Những ngày hè rực rỡ với trời xanh-mây-trắng-nắng-vàng, gọi giấc mơ biển xanh! Tôi lại nhớ biển và: 

“Muốn được cùng anh về miền biển vắng
Mình sẽ sống những ngày hè ươm nắng”. 

Biển xanh trong phẳng lặng, thềm cát trắng lấp lánh những tia sáng. Biển đẹp như mơ thế nên quên hết âu lo, tôi về với biển, dịu êm đón tôi trong niềm vui tươi dang rộng cánh tay đón nắng, đón gió cảm nhận hương vị mặn mòi và thả đôi chân trần xuống lớp cát mịn.

Hè về, cùng nhau khám phá những bãi biển vạn người mê ở Khánh Hòa

Biển mênh mang sóng vỗ và dịu êm gió mát, cứ về tới biển là tâm hồn lại phơi phới thanh xuân. Thế nên, theo chân nhỏ bạn, tôi về với Khánh Hòa. Mùa hạ, phố biển đẹp đến nao lòng, với nắng vàng và vịnh biển xanh yên bình. Nghe lời mách nước tôi khám phá 4 bãi biển vạn người mê tại đây, mà tới nơi mới thấy “Chỉ muốn ở lại thôi chẳng muốn về”.  

Đến Điệp Sơn làm “Robinson”

Tôi chắc rằng bạn đã nghe đến cái tên rất đẹp này hoặc cũng đã xao lòng trước những hình ảnh đẹp đến khó cưỡng về đảo Điệp Sơn, nơi có con đường đi bộ dưới biển. Điệp Sơn là một dãy gồm ba hòn đảo nhỏ là hòn Bịp, hòn Quạ và hòn Ó, nằm trong vùng biển thuộc vịnh Vân Phong. Giữa các đảo được nối với nhau bằng đường cát trắng đi lại được khi thủy triều xuống. Trong đó, con đường nối hòn Bịp đến hòn Quạ kéo dài gần 800m và đẹp nhất, thu hút nhiều du khách khắp mọi nơi.

Điệp Sơn thủy đạo đẹp đến nao lòng

Ngay từ khi ca nô cập bến, tôi đã thấy một đoạn đường mờ mờ hiện ra dưới đáy nước, ẩn mình trong làn nước xanh biếc. Trong lúc chờ con đường “lộ diện”, tôi đi khám phá xung quanh. Bãi biển Điệp Sơn vẫn rất tự nhiên, trên bờ cát trắng hoa xương rồng nở rực rỡ. Vài đứa trẻ trong xóm theo cha ra biển thi nhau bơi lội.

Hoa xương rồng nở rực rỡ bên bờ biển

Những căn chòi xinh xinh như kiểu nhà sàn dựng sát mép nước khiến tôi không thể cưỡng lại. Đây chính là nơi lý tưởng để ngồi hóng gió, chờ đợi Điệp Sơn thủy đạo mà tôi đang háo hức khám phá. Và chẳng mấy chốc vệt trắng mờ xuất hiện, rồi con đường từ từ hiện ra mỗi lúc một rõ nét dưới làn nước trong xanh. Cái cảm giác chờ đợi sự kỳ diệu ấy chính là điều thú vị mà tôi chưa từng có trong bất cứ chuyến đi biển nào. Chưa chờ con đường hiện ra toàn vẹn, mọi người đã bắt đầu cùng nhau ra chụp ảnh “check-in”. Dù mực nước chỗ gần cuối đường còn sâu tới ngang eo, những nhiều bạn trẻ cũng sẵn sàng lội qua để trải nghiệm cảm giác đi trên con đường độc nhất vô nhị tại Việt Nam.

Con đường dưới biển dần dần lộ ra sau khi nước thủy triều rút dần

Trời về chiều, những đám mây ngũ sắc nhuộm rực một góc trời. Sau khi khám phá, chụp ảnh, bơi lội thỏa thuê, khách du lịch bắt đầu lên cano trở về. Tôi là một trong số ít ở lại đêm trên đảo. Điệp Sơn trở về vẻ bình yên, thanh vắng vốn có. Không có Internet hay smartphone, chỉ có tiếng côn trùng rả rích và gió biển thổi vào mang theo mùi nồng của rong rêu, chúng tôi thử làm “Robinson” trong một đêm ở giữa nơi sao giăng đầy trời.

Biển chiều bình yên ở Điệp Sơn

Dốc Lết – Nơi bình minh chói loà

Cách thành phố Nha Trang khoảng 50km theo hướng Bắc, Dốc Lết là một bãi biển tuyệt đẹp thuộc thị xã Ninh Hòa, Khánh Hòa. Dốc Lết có những cồn cát trắng tinh, nhấp nhô dưới bóng cây dương. Vượt lên khỏi những đụn cát này, bãi biển phẳng lì trải dài dường như vô tận. Biển Dốc Lết có nền cát mịn êm, nước trong veo. Từ bờ đi ra xa khoảng 100m mực nước cũng chỉ tới ngực, thoai thoải dần với con sóng dịu êm nên rất an toàn. Ở Dốc Lết, dù là người không biết bơi, trẻ em cũng có thể thoải mái đùa nghịch dưới làn nước yên ả trong mùa hè.

Biển Dốc Lết với bờ cát dài phẳng lì

Có một điểm mà bất cứ ai nào đến Dốc Lết cũng không bỏ qua là chợ hải sản. Khu chợ nằm ngay phía trên bãi tắm này hoạt động cả ngày. Ở đây có đủ loại hải sản tươi sống như cua, tôm hùm, tôm tích, vẹm, ghẹ, hàng chục loại ốc, sò, nghêu,… Sau khi dạo khắp các gian hàng, hãy chọn cho mình những loại yêu thích. Người bán sẽ giúp bạn nấu chín và dọn lên ăn nóng với đầy đủ các gia vị ăn kèm.

Thưởng thức hải sản tươi ngon ngay trên bãi tắm Dốc Lết

Dốc Lết là nơi ngắm bình minh trên biển tuyệt đẹp nhất mà tôi từng được chứng kiến. Thế nên, đã đến đây thì nhất định phải ở lại để đón huy hoàng ngày mới cho bõ công. 5 giờ sáng, tôi không phải là người đầu tiên có mặt trên bãi biển. Người đi tập thể dục, người dạo chơi, tắm biển và cả ngư dân đã tấp nập qua lại. 5 giờ 10 phút và rồi 5 giờ 20 phút,... những quầng sáng cuối chân trời lấp ló sau đụn mây. Rồi từng chút một tia nắng đầu ngày chiếu xuống, sau đó mặt trời lấp ló. Và chỉ 10 phút sau một hình ảnh tuyệt đẹp khiến tôi không thể rời mắt. Những ánh nắng vàng rực trải dài, dát vàng bờ cát và hàng dừa xanh. Nắng chiếu xuống mặt biển tạo ra tia sáng lung linh, lóng lánh vàng. Nắng len lỏi qua từng kẽ lá chiếu sáng đánh thức vạn vật sau một đêm say nồng. Đón bình minh như thế này, tôi đảm bảo sẽ tràn đầy năng lượng cho ngày mới tươi xanh!

Bình minh rực rỡ trên biển

Đảo Yến – Bãi Đôi đẹp quên lối về

Thực sự không có từ ngữ nào có thể thay thế cụm từ “đẹp quên lối về” dành cho đảo Yến – bãi Đôi ở khu Hòn Nội, cách trung tâm thành phố Nha Trang khoảng 12 hải lý. Ngay từ khi bước chân lên tàu ra đảo, ta đã thấy say trời – say biển – say luôn cả với những chú chim hải âu dạn dĩ bám theo tàu và đàn cá chuồn lao mình vun vút trên mặt nước. Tháng 4 bắt đầu là thời điểm lý tưởng để đến đảo Yến – bãi Đôi. Thời gian để ra đảo cũng chỉ kéo dài đến tháng 9 hàng năm, khi biển trong xanh, yên bình nhất.


ADVERTISEMENT