share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

Bridgerton – Sự lựa chọn không thể phù hợp hơn để xem dịp Valentine


ADVERTISEMENT

Hơn 1 tháng từ sau khi lên sóng, bộ phim được sản xuất của Netflix chưa bao giờ ngừng hot và luôn tạo được thành tích khủng. Bridgerton trong thời gian ngắn đã thu hút 82 triệu lượt xem trên Netflix, luôn có mặt trong top 10 thịnh hành của tất cả quốc gia có bản quyền Netflix, trừ Nhật Bản. Vậy, điều gì đã làm nên thành công của bộ phim? Tại sao mình có thể nói đây là một bộ phim thực sự đáng xem trong dịp lễ tình nhân này?

Bridgerton, Valentine 2021, Phim Valentine 2021

Câu chuyện tình yêu đẹp đậm chất ngôn tình nhưng không hề sến sẩm

Bridgerton, Valentine 2021, Phim Valentine 2021

Bridgerton được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Mỹ Julia Quinn. Phim lấy bối cảnh của giai đoạn nhiếp chính đầu thế kỉ XIX, kể về những câu chuyện tình của giới thượng lưu Anh. Nhân vật chính của phim Daphne, con gái của gia đình Bridgerton đã đến tuổi cập kê. Để nâng cao giá trị của mình, cô đã cùng công tước xứ Hasting là Simon giả vờ đang hẹn hò cùng nhau. Nhưng theo thời gian, họ nhận ra tình cảm của mình dành cho đối phương và quyết định đến với nhau. Cuộc hôn nhân từ đó bắt đầu, trải qua những cung bậc ngọt ngào cho đến những mâu thuẫn tưởng chừng không thể giải quyết. Và một điểm đáng chú ý rằng nhất cử nhất động của cặp đôi này cùng mọi con người trong bộ phim đều được một quý bà giấu mặt với bút danh Whistledown kể lại.

Nhìn thoáng qua, Bridgerton có nội dung tương tự các bộ phim khác khi nói về một cô gái sa vào lưới tình với chàng trai quý tộc giàu có. Tuy nhiên, phim không hề sến sẩm một chút nào. Cuộc chiến của các cô gái và gia đình trong phim với mục đích kiếm được ý trung nhân tốt vô cùng hồi hộp, gay cấn. Điểm nhấn trong phim chính là cuộc hội thoại của các nhân vật: Hài hước có, dí dỏm có, sâu sắc và triết lý cũng có. Bạn chắc chắn sẽ không thể quên được phân cảnh hai nhân vật chính có cơ hội đối diện và trải lòng cùng nhau, thú nhận rằng bản thân đã bị ''thiêu đốt'' bởi đối phương. Hay ở gần cuối bộ phim, phân cảnh cả hai cùng đứng dưới cơn mưa tưởng chừng như mô típ quá cũ và sến nhưng thực tế lại vô cùng tuyệt vời, mới mẻ.

Các thông điệp của thế giới hiện đại được lồng ghép vào phim vô cùng khéo léo

Bridgerton, Valentine 2021, Phim Valentine 2021

Đặc trưng của các bộ phim mà Netflix sản xuất là luôn đề cập đến các vấn đề xã hội. Mặc dù là bộ phim thời đại trước nhưng Bridgerton lại đề cập một cách khéo léo, không hề gượng ép các vấn đề trong xã hội hiện đại hôm nay.

Thứ nhất, Bridgerton đã thành công khi gửi đến thông điêp về nữ quyền. Nhân vật nữ chính Daphne có thể xem như hình mẫu quý cô ưu tú thời bấy giờ. Và điều cô mong muốn lại khác với những cô gái cùng trang lứa: Một tình yêu chân chính chứ không phải cuộc hôn nhân dàn xếp. Violet Bridgerton - mẹ của nữ chính được xây dựng với hình tượng người mẹ ''ngoài nóng trong lạnh''. Một mình bà chăm lo chu toàn cho gia đình với 8 người con. Bà cũng là người bên cạnh, lắng nghe những tâm sự của con gái, khuyên cô chọn  người mình yêu thương thay vì người đàn ông có gia thế tốt. Em gái Daphne - Eloise Bridgerton chính là nhân vật có tư tưởng tiến bộ nhất bộ phim, hình mẫu cô được xây dựng không khác gì những cô gái thời hiện đại. Cô thích đến trường học giống như nam giới và tin tưởng hạnh phúc của người phụ nữ không nhất thiết phải phụ thuộc bởi một người chồng tốt. Truyền tải đầy đủ thông điệp về nữ quyền là thế nhưng Bridgerton không bị gồng, gượng ép mà ngược lại vô cùng chân thật, tự nhiên. Với tinh thần đề cao nữ quyền như thế, Bridgerton chắc chắn là sự lựa chọn không thể phù hợp hơn để các chàng trai ngỏ lời muốn cùng xem với người yêu của mình.

Điều thứ hai là Bridgerton đã dám cách tân, viết lại lịch sử nước Anh khi để người da đen góp mặt trong phim với những vai trò quan trọng. Và không thể phủ nhận, yếu tố này đã mang lại thành công cho bộ phim, nam chính người da màu Regé-Jean Page trở thành cái tên được vô cùng chú ý, nhận được nhiều lời khen từ giới chuyên gia đến khán giả.

Bộ phim nhiều cảnh nóng nhưng không hề dung tục

Bridgerton, Valentine 2021, Phim Valentine 2021

Một điểm nhấn nổi bật để  Bridgerton trở thành bộ phim đáng được xem trong dịp Valentine này chính là những cảnh nóng đậm chất nghệ thuật của phim. Thậm chí có tập phim có đến 6 cảnh nóng của cặp đôi chính. Tuy cảnh nóng nhiều và trải dài qua các tập nhưng lại không mang đến cho người xem cảm giác lạm dụng quá mức. Tất cả đều xuất phát từ tình yêu rực cháy của 2 nhân vật chính. Chắc chắn những thước phim nóng bỏng ấy sẽ mang lại cảm xúc tuyệt vời nhưng không hề sống sượng khi các cặp đôi thưởng thức bộ phim cùng nhau.


ADVERTISEMENT