share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

CDM đã tạo ra một ngôi nhà có bể bơi chạm trổ vào sườn đồi ở Mexico


ADVERTISEMENT

Công ty kiến ​​trúc Casas De Mexico (CDM) với trụ sở tại Guadalajara đã thiết kế 'SJA III', khắc vào sườn đồi đá để tạo ra một ngôi nhà và một hồ bơi nhìn ra Thái Bình Dương.

Nằm ở phía Tây Mexico, ngôi nhà đã được thiết kế để hoà hợp với cảnh quan thiên nhiên thay vì chống lại nó. “Với khung cảnh bình dị này, sự áp đặt bất kỳ một sự định sẵn nào cũng có thể làm mất đi sự quan trọng thực sự của nó,” - những kiến trúc sư giải thích trong một lời phát biểu về dự án. 


Nép mình vào trong vách đá, với mái nhà rủ đầy dây leo, khu vực sinh hoạt và ăn uống là không gian mở, với ba mặt rộng mở nhìn ngắm cảnh vật bên ngoài, cho phép “những luồng gió và ánh sáng hoàng hôn rực đỏ  tràn trong không gian,” những kiến trúc sư giải thích. 

Sử dụng những vật liệu tự nhiên - gỗ tối màu và đá - cho cả nội ngoại thất của căn nhà, CDM muốn tạo ra một căn nhà hoà hợp với khung cảnh xung quanh thay vì trở nên vượt trội. Điểm đặc trưng của “SJA III” không có gì phải nghi ngờ nữa, chính là bể bơi được chạm trổ vào một vách đá trên ngọn đồi nhìn thẳng ra biển và đại dương phía bên kia. 



Lược dịch từ Ignant

 


ADVERTISEMENT