share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

Cartier ra mắt bộ sưu tập Trang sức cao cấp Beautés du Monde tại Madrid


ADVERTISEMENT

Thương hiệu trang sức cao cấp của Pháp, Cartier, đã giới thiệu một BST mới lấy nét đẹp của thiên nhiên làm chủ đề, mang tên Beautés du Monde.

BST Cartier Beautés du Monde

BST Cartier Beautés du Monde lần này đã chứng tỏ được tầm nhìn độc nhất của Maison. Nguồn cảm hứng dồi dào từ các nền văn hóa, từ thiên nhiên nơi mà động vật và thực vật nằm ở vị trí trung tâm.

Những kỹ thuật cổ xưa phức tạp cùng kỹ thuật tiên tiến đương đại đều được Cartier vận dụng vào BST lần này. Có thể dễ dàng nhận thấy nét đẹp vừa cổ điển vừa hiện đại qua ghim cài những năm 1950, trâm cài Palmier 1957 và vòng cổ cá sấu của María Félix năm 1975. Kỹ thuật và tay nghề thủ công của các nghệ nhân nhà Cartier đã được thể hiện trọn vẹn trong nét đẹp của từng tạo tác.

Vòng cổ Apatura

Một hiện vật thu nhỏ cho sự nhẹ nhàng, vòng cổ Apatura, nổi bật với chi tiết cánh bướm ấn tượng. Một tạo tác mang màu sắc tươi sáng đến từ Cartier. Apatura sở hữu viên đá opal bí ẩn với ngọn lửa rực cháy. Bảng màu đa dạng được phản chiếu dựa trên màu sắc từ những đôi cánh từ các loài côn trùng.

Ba viên đá opal đến từ Úc với tổng trọng lượng 21,86 carat và viên sapphire màu cam 2,58 carat từ Đông Phi được liên kết bởi chuỗi hạt sapphire. Để viên đá trung tâm kết hợp được với chuỗi dây thành hình cánh quạt cần phải có kỹ thuật luồn chỉ và căn chỉnh một cách hoàn hảo. Mặt dây đá cũng có thể được tháo rời và sử dụng như một chiếc trâm cài riêng.

Iwana

Kỹ thuật cắt và nghệ thuật điều chỉnh bố cục thể hiện tuyệt vời kết cấu của loài bò sát tại vòng cổ Iwana. Được neo bởi ba viên ngục lục bảo Columbia theo khung hình lục giác với tổng trọng lượng 43,31 carat. Hình ảnh gợi nhớ đến gai sống lưng của các loài động vật, xung quanh ba viên đá trung tâm là các hoạ tiết tam giác hở, được lát kim cương và ngọc lục bảo để làm nổi bật nhân vật chính.

Nouchali

Từ động vật đến thực vật, Maison giới thiệu vòng cổ Nouchali, một tạo tác được lấy cảm hứng từ hoa súng, lơ lửng trên chuỗi hạt chalcedony. Nouchali được trang trí bằng vàng trắng, mã não và kim cương. Trung tâm là viên đá rubellite cắt kiểu cabochon 10,61 carat. Xung quanh là sáu viên kim cương hình cánh diều tổng cộng 3,45 carat, hạt chalcedony và rubellite, sơn mài đen rực rỡ.

Water Aspis

Vòng cổ Water Aspis chính là một minh chứng cho tài năng của các nghệ nhân Cartier. Phong cách đính kết phóng khoáng bằng vàng trắng với những viên kim cương tam giác rời chạy dọc đường gờ. Bên cạnh đó còn có 5 viên đá ngọc bích cắt cabochon từ Ceylon với tổng trọng lượng 43,49 carat xanh biếc rực rỡ. Cảm hứng về loài rắn nằm ở giao điểm của chiếc vòng. Được cách điệu và thể hiện một cách mượt mà.

Recif

Những rạn san hô từ hệ sinh thái biển đã mang đến nguồn cảm hứng bất tận cho Cartier thực hiện chiếc vòng cổ Recif. Sự tương phản giữa màu xanh lá cây và sắc cam biểu tượng của Maison được thể hiện một cách tinh tế bởi các hạt ngọc lục bảo và hạt san hô. Điểm nhấn tại phiến thạch anh tím cắt cabochon chạy dọc theo “chuyển động xoắn” tạo nên mặt dây ấn tượng.

Rituel

Dừng lại tại một khía cạnh văn hóa, cụ thể là đồ trang sức truyền thống của miền Trung Bộ châu Mỹ cổ đại (Mesoamerican). Các hạt chalcedony hai hàng màu xanh lam của vòng cổ Rituel và “chòm sao” ruby ​​được chấm phá bằng 25 viên hồng ngọc hình bầu dục từ Mozambique có tổng trọng lượng 23,27 carat.

BST 7 Rings Capsule

Bộ sưu tập viên nang gồm bảy chiếc nhẫn đầy mê hoặc: Amodea, Viridia, Karet, Mizuchi, Scila, Tilasm và Yasifan. Đây là lần đầu tiên BST trang sức cao cấp của Cartier thực hiện nhằm chứng minh nguồn cảm hứng bất tận của nhà mốt với thiên nhiên, đặc biệt là bầu trời.

Nét đẹp từ vũ trụ được thể hiện qua từng chiếc nhẫn. Ấn tượng từ thiết kế, thống nhất về phong cách, BST bao trọn các thiết kế biểu tượng nhất của nhà Maison. Bao gồm thiết kế hình học, chuyển động, tương phản màu sắc, cảm hứng từ động thực vật và sự tương tác giữa các loại đá. Chẳng hạn như kim cương tam giác, ánh tím từ ruby, tourmalines cabochon hay kim cương xanh lục. Thông qua chuyến du hành đầy màu sắc của BST đá quý này, chúng ta được thưởng thức trí tưởng tượng kỳ diệu bắt nguồn từ con rồng biển trong thần thoại đến một tiểu hành tinh mới mẻ, xa xôi.


ADVERTISEMENT