share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

Cour des Vosges - Nét quyến rũ của nghệ thuật tại quảng trường lâu đời nhất Paris


ADVERTISEMENT

Cour des Vosges là sự pha trộn nét quyến rũ của thế kỷ 17 với cùng với bộ sưu tập nghệ thuật và nội thất đương đại tuyệt vời. Nếu bạn đang tìm kiếm một nơi nghỉ ngơi với nội thất ấn tượng, những bữa ăn và trà chiều đậm phong cách Pháp, thì đây chắc chắn là sự lựa chọn dành cho bạn. 

Bối cảnh hình thành 

Cour des Vosges toạ lạc tại quảng trường lâu đời nhất ở Paris cùng lối kiến ​​trúc thời Louis XIII, giữa những tòa nhà màu hồng và những khu vườn. Với một cánh cửa vững chãi, nằm giữa một quán bia truyền thống và một cửa hàng bánh ngọt hiện đại. Tại đây có phòng tắm La Mã ẩn nấp ở tầng dưới - nơi mà ánh sáng mờ ảo bên dưới trần nhà hình vòm, tạo nên những tiếng vang kỳ lạ, khiến ta liên tưởng đến Mật mã Da Vinci của Dan Brown. Một sự giao thoa tuyệt vời của thiết kế đương đại và cổ xưa, tạo nên một sức hút hấp dẫn cho bất kỳ ai đến với Cour des Vosges.

 Phòng Deluxe tại Cour Des Vosges, Paris

 Phòng Superior tại Cour Des Vosges, Paris

Điều đặc biệt ở những căn phòng

Tất cả các phòng đều khác nhau, với bộ sưu tập nghệ thuật gia đình được trưng bày trên khắp bốn tầng. Phòng trên tầng cao nhất có phòng tắm nhìn ra quảng trường, khác với với các phòng ở tầng một - là phong cách cổ điển được ưa chuộng bởi giới quý tộc Paris - đó là những cuộc phô trương thực sự với dầm gỗ nguyên bản, sàn nhà xây dựng bằng đất nung cùng với những tấm thảm màu xanh da trời đầy nghệ thuật hiện đại xen kẽ. Những cánh cửa sơn mài tối màu dành cho phòng tắm và nhà bếp được làm từ đá cẩm thạch cao cấp, tất cả tạo nên sức quyến rũ riêng biệt hoà quyện với những tác phẩm văn học thế kỷ 19 được bố trí gọn gàng trên kệ. 

 Phòng Superior tại Coeur De Vosges, Paris

Hương vị ẩm thực

Uyên bác nhưng lại rất giản đơn. Bữa sáng chính là điểm nhấn trong kỳ nghỉ của bạn và được phục vụ tại phòng với bộ dụng cụ ăn bằng bạc, nước ép lạnh, bánh ngọt, sữa chua và trứng hữu cơ,... Bữa sáng cũng có thể được đưa xuống tiệm bánh ngọt Brach, và có dịch vụ phòng gọi món cho bất kỳ trường hợp khẩn cấp nào.

 Phòng Deluxe tại Coeur De Vosges, Paris

 Phòng trà Brach tại Coeur De Vosges, Paris

Quang cảnh xung quanh

Bên kia quảng trường, Carette như là một viên đá quý bóng loáng của Paris - một quán cà phê với sân thượng ngập tràn ánh nắng vào những ngày đẹp trời. Hay là quán rượu Ma Bourgogne, ngay bên dưới khách sạn, đông đúc vào buổi tối với những người dân địa phương tới đây bởi món beefsteak và rượu vang đỏ. Ở một góc của quảng trường, một cánh cửa theo phong cách Narnia sẽ đưa bạn đến khách sạn De Sully - một biệt thự tư nhân lộng lẫy. Ngoài ra, còn có các cửa hàng, phòng trưng bày và một số nhà hàng cao cấp ở Paris. Bảo tàng Picasso, khu chợ Enfants Rouges nhộn nhịp và khu phố của người Do Thái cũng là những điểm đến bạn có thể ghé thăm. 

 Quang cảnh từ phòng ngủ tại Coeur De Vosges, Paris

 Spa tại Coeur De Vosges, Paris

Nếu bạn muốn đắm chìm trong không gian kiến trúc của thế kỷ 17 với những bộ sưu tập nghệ thuật tư nhân tuyệt vời, Cour des Vosges sẽ là một trải nghiệm xứng đáng để bạn nuông chiều bản thân. 

Địa chỉ: Cour des Vosges, 19 Place des Vosges, Paris

Điện thoại: (+33) 1 42 50 30 30

Trang web: Courdesvosges.com

Lược dịch từ Condé Nast Traveller 


ADVERTISEMENT