share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

Cực Đông - Hành trình đi theo ánh mặt trời


ADVERTISEMENT

Chạm tay vào những cột mốc đánh dấu "4 cực 1 đỉnh" của Tổ quốc là ao ước đối với tất cả những ai thích khám phá, trải nghiệm và chinh phục. Trong số đó, cung đường trekking Mũi Đôi - Cực Đông là hành trình đầy thú vị cho bất cứ ai yêu rừng mến biển. Đây cũng chính là "nơi đón ánh mặt trời đầu tiên trên dải đất hình chữ S", chắc chắn sẽ đong đầy cho bạn những kỷ niệm khi chinh phục nơi đầy.

Hành trình khám phá một Việt Nam thu nhỏ:

Điểm đặc biệt của cung đường này là bạn sẽ trải nghiệm nhiều loại địa hình khác nhau trên suốt hành trình. Từ việc đi qua những đồi cát mênh mông đầy nắng và gió, hay len lỏi trong những khu rừng nguyên sinh rậm rạp bóng cây. Một bên là núi rừng hùng vĩ, bên kia là mặt biển xanh màu ngọc bích. Trải nghiệm thú vị khi bạn được ngồi thuyền thúng băng qua đại dương miên man, lênh đênh trên mặt nước. Cảnh đẹp sẽ làm cho ta thả hồn vào mây và gió, tạo sự hào hứng và phấn khích vô cùng, đó cũng là năng lượng giúp bạn chinh phục cung đường trekking.

 

Trekking vượt tiểu sa mạc ở đầm môn có lẽ là thử thách đầu tiên mà chúng ta phải chinh phục

Thách thức lớn nhất nhưng cũng thú vị nhất khi chinh phục cực Đông là phải vượt qua những ghềnh đá, vận dụng sức bền, leo thang dây để chinh phục chóp Cực Đông. Tất cả đều đòi hỏi sự khéo léo, cẩn thận và tập trung cao độ. Khi chọn đi cùng các đơn vị tổ chức tour trải nghiệm chuyên nghiệp, bạn sẽ không cần phải lo sợ khi họ đã chuẩn bị đầy đủ các dụng cụ bảo hộ và hỗ trợ bạn chinh phục cột mốc.

 

Để đến được chóp cực Đông chúng bạn phải đi qua những ghềnh đá lớn nhỏ và nhiều hình thù khác nhau rất thú vị

Sau một ngày băng rừng vượt núi, mọi công sức cũng sẽ được đền đáp xứng đáng. Cảm giác không gì tuyệt vời và ý nghĩa hơn khi đứng trên Mũi Đôi, chạm tay vào cột mốc đánh dấu sự thiêng liêng của lãnh thổ tổ quốc, cảm nhận làn gió biển giữa thiên nhiên bao la hùng vĩ. 

 

Một chóp inox đã được gắn ở Mũi Đôi vào ngày 4-8-2012 để làm tham chiếu cho các nhóm bạn đi sau.

Trải nghiệm cắm trại trên biển và thưởng thức tiệc BBQ hải sản.

Vịnh Vân Phong được ví như nàng công chúa ngủ quên trên biển cả mênh mông, nơi này được mẹ thiên nhiên ban tặng cho một vẻ đẹp hoang sơ, đẹp như tranh. Bạn sẽ cảm nhận được sự gần gũi với thiên nhiên, hòa mình vào không gian sống rất thoải mái, cảm giác như trút đi hết mọi mệt mỏi của cuộc sống thường ngày.

 

Một bên là núi rừng hùng vĩ, bên kia là mặt biển xanh màu ngọc bích.

Đến đây, chúng ta sẽ ngủ dưới bầu trời ngàn sao, được trải nghiệm ngủ trong lều trại ở Bãi Rạng sát bên bờ biển. Bất cứ lúc nào bạn cũng có thể lao ra biển, cảm nhận từng nhịp điệu sôi động của biển cả. Những thiết bị điện tử bây giờ không thể ngăn cách chúng ta được nữa. Tất cả mọi người quây quần bên đống lửa, cùng nhau trò chuyện, hát hò và thưởng thức bữa tiệc BBQ hải sản. Sau một ngày "Lên rừng xuống biển", có lẽ đây chính là kỷ niệm khó quên nhất đối với chuyến đi này.

 

Do chưa được khai thác phổ biến, Đầm Môn vẫn còn là một nơi khá hoang vu với biển xanh êm ả

Đón bình minh ở vịnh biển đẹp nhất Việt Nam

Thức dậy trong bầu không khí biển cả, nắng ban mai dịu dàng, đem lại nguồn năng lượng ngập tràn sức sống. Phía chân trời, những mảng mây chuyển hồng rực dần, mặt trời thức giấc, các tia nắng đầu tiên của ngày mới hé lộ mang đến một cảm giác vô cùng tinh khôi và trong trẻo.

 

Cắm trại ở bãi rạng và đón ánh bình minh ở Cực Đông là hai trải nghiệm đặc biệt trong chuyến đi này.

Ngắm nhìn ánh sáng đầu tiên xuất hiện thực sự rất phiêu, có cả sự hân hoan, hồi hộp của người chiến thắng. Cảm giác thật bình yên khi cùng nhau nhâm nhi ly cà phê và nhìn ngắm ánh bình minh dần ló rạng. Bao nhiêu muộn phiền và lo âu gần như tan biến, lấp vào đó là niềm vui sướng, tự hào, lạc quan và tràn đầy năng lượng tích cực.

 

Đón bình minh trên biển, nhìn mặt trời dần xuất hiện từ Cực Đông luôn đẹp huy hoàng và tráng lệ

Đi đâu tất nhiên là quan trọng, nhưng quan trọng hơn là được đi cùng nhau.

Trekking dưới khí hậu khắc nghiệt, cái nóng đặc trưng của vùng biển, chinh phục cột mốc cực Đông thiêng liêng, ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ, kỷ niệm đẹp suốt hành trình. Không có lý do gì bạn phải làm điều đó một mình cả? Chuyến đi càng thú vị khi có những người bạn đồng hành cùng chí hướng và chia sẻ những trải nghiệm. 

 

Những đoạn đường mòn trong rừng, tuy không nhiều bóng mát nhưng tương đối dễ đi

Một cung đường rất khó khăn và nguy hiểm, nên việc chọn bạn đồng hành rất quan trọng. Thể lực tốt, có nhiều kinh nghiệm, chụp ảnh đẹp. Lựa chọn phổ biến cho các bạn trẻ lần đầu trekking là đồng hành cùng một đơn vị tổ chức tour trải nghiệm chuyên nghiệp. Họ sẽ có cả phương án an toàn, trang thiết bị chuyên dụng cho việc leo chóp của bạn. 

Để chinh phục cực Đông, chúng ta cần phải chuẩn bị rất nhiều đồ chuyên dụng để có thể đảm bảo an toàn cho bản thân

Hãy chọn cho mình một người BẠN ĐỒNG HÀNH không chỉ mang đến cho bạn những trải nghiệm thú vị, mà quan trọng hơn hết là đảm bảo được sự an toàn cho bản thân mình và còn giúp bạn lưu lại những khoảnh khắc đẹp suốt hành trình. 

Đôi nét về Bitour:

Với hơn 7 năm kinh nghiệm tổ chức các chuyến đi trải nghiệm, hoạt động kết nối, Bitour tự hào là Nhà Tổ chức Du lịch Trải nghiệm chuyên nghiệp hàng đầu Việt Nam. Thông qua các hành trình đến tự nhiên hoang sơ, Bitour mong muốn lan tỏa niềm đam mê xê dịch, giúp mọi người kết nối thiên nhiên để khỏe mạnh và hạnh phúc hơn.

Để biết thông tin chi tiết về các chuyến đi mới nhất, vui lòng liên hệ website: https://bitour.vn/ hoặc Hotline: 0906 322 068


ADVERTISEMENT