share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

Đến Măng Đen để hòa mình vào thiên nhiên mát lành quanh năm


ADVERTISEMENT

Nếu một ngày bạn thấy mỏi mệt với nhịp sống hối hả tại thành phố, muốn lên núi để hoà mình với cỏ cây xanh mát thì Măng Đen, cái tên vừa lạ vừa quen là sự lựa chọn vô cùng phù hợp. Đến Măng Đen là một lần hòa mình trong thiên nhiên mát lành quanh năm, là luyến tiếc không muốn về để rồi hẹn lần sau sẽ trở lại cùng một người đặc biệt. 

Măng Đen là thị trấn nhỏ thuộc thuộc huyện Klon Pông, tỉnh Kon Tum. Cái tên Măng Đen xuất phát từ tên T’măng Deeng của người Mơ Nâm, có nghĩa là vùng đất bằng phẳng và rộng lớn. Nằm trên cao nguyên có độ cao 1200m nên quanh năm khí hậu của thị trấn này lúc nào cũng mát mẻ, nhiệt độ trung bình từ 16-20, quanh năm mờ sương. Hơn 100 năm trước, người Pháp đã chọn Măng Đen như một địa điểm nghỉ dưỡng thứ hai sau Đà Lạt để trốn khỏi cái nóng oi bức của xứ An Nam. 

Măng Đen đẹp theo cách của riêng mình chứ không phải là bản sao của nơi nào khác

Nhiều người nói nếu thích Đà Lạt nhưng lại không thích sự thay đổi của thành phố ngàn hoa, không thích sự đông đúc của nó nhất là vào những ngày nghỉ lễ thì đến Măng Đen chính là quyết định sáng suốt. Nhưng sự thật thì Măng Đen là một thị trấn, không nên đặt lên bàn cân so với cả một thành phố Đà Lạt. Và hơn bao giờ hết, từ chính nơi đây luôn toát lên vẻ đẹp của riêng mình. 

Nét hoang sơ, gần gũi với những thung lũng và rừng thông bạt ngàn chính là điều khiến Măng Đen chinh phục nhiều tâm hồn. Khách từ phương xa đến, ngắm nhìn rừng thông hai, hay đang ở trên khúc cua giữa đèo, phóng tầm nhìn xuống thung lũng rồi tự nghĩ: Bao nhiêu cố gắng thường ngày cũng chỉ để chờ đến khoảnh khắc ngắm nhìn khung cảnh đẹp đến nao lòng này mà thôi. 

Măng Đen cũng là thị trấn của những cây thông. Nói không ngoa khi xem đây là nơi có rừng thông trong lành nhất Việt Nam. Chưa cần phải check in tại một địa điểm thật đẹp, chưa cần đến thăm những địa điểm khác, đến Măng Đen, một lần mỗi người thử tản bộ vào buổi chiều nắng vàng, hai bên là rừng thông, tai nghe một bài hát nhẹ nhàng. Chỉ bấy nhiêu thôi cũng đủ khiến mỗi người cảm thấy đặt chân đến đây chính đúng là trải nghiệm đáng giá. 

Đến Măng Đen khám phá những gì? 

Những năm gần đây, Măng Đen cũng dần có những khu du lịch sinh thái thu hút khách du lịch. Nhưng điểm cộng lớn nhất của Măng Đen chính là vẫn giữ cho mình được nét hoang sơ như thuở nào. Đến Măng Đen, du khách cũng có thể thăm thác Pa Sỹ với vẻ đẹp dịu dàng như mái tóc của người thiếu nữ. Vì khí hậu mát mẻ nên ở Măng Đen cũng có thể trồng được những loại thực vật như dâu tây, cherry, các loại hoa… Du khách cũng có thể tham quan  các khu nhà lồng này, trải nghiệm cảm giác thu hoạch và mua những loại trái cây sạch nhất. 

Với những ai muốn tự thưởng cho mình một kì nghỉ “dài hơi” để thư giãn, tìm lại chính mình thì càng nên đến Măng Đen và tham gia khóa học của nghệ sỹ Lê Cát Trọng Lý. Tại trường Cẩm Chướng, học viên sẽ được học sáng tác nhạc, học vẽ sáng tạo, đi tắm rừng, hòa mình vào thiên nhiên của Măng Đen. Giữa núi rừng, mỗi người có khoảng thời gian tìm sự yên bình tù trong tâm hồn, lại được nghe người khác kể về câu chuyện của cuộc đời họ thì thật thú vị biết mấy! 

Nếu những bạn trẻ còn ngại ngần lên Măng Đen không biết ăn gì, check in tại đâu thì không cần phải quá lo lắng. Thị trấn này tuy hoang sơ đấy nhưng theo thời gian đã có thêm những homestay, quán cà phê với view đẹp, đầy thơ mộng. Đến Măng Đen cũng là dịp để bạn thưởng thức nhiều món ăn ngon, món đặc sản địa phương như: Rau rừng xào tỏi, phở khô - đặc sản Kon Tum, lẩu cá tầm, lẩu xuyên tiêu… 

Có người đến Măng Đen chỉ đơn giản để thư giãn cuối tuần, ngày nghỉ. Có người đến để hòa mình vào thiên nhiên, tìm đến nơi vắng vẻ. Lại có người đến để thực sự quên đi những mỏi mệt của cuộc sống, chữa lành tâm hồn. Nhưng cho dù thế nào thì trấn nhỏ này vẫn luôn chào đón, vẫn khiến người ta say mê để rồi hứa hẹn lần sau nhất định sẽ trở lại. 


ADVERTISEMENT