share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

Đi về miền nhiệt đới ở xứ sở vạn đảo El Nido - Philippines


ADVERTISEMENT

Philippines được xem như địa điểm must-go vào mùa hè vì sở hữu thiên đường đảo với vẻ đẹp hoang sơ và trong lành - El Nido, hay còn được ưu ái gọi là “viên ngọc bích” giữa lòng quốc đảo Philippines.

Ảnh: Shutterstock

El Nido nằm ở phía Bắc đảo Palawan nên nơi đây mang vẻ đẹp đặc trưng của vùng biển nhiệt đới với bãi cát trắng dài, bờ biển xanh trong vắt nhìn thấy tận đáy và những vách núi đá vôi cao sừng sững. Kì thực trước khi đến đây, tôi không khỏi thắc mắc tại sao ai cũng mong ước được đặt chân đến El Nido ít nhất một lần trong đời, nhưng đúng thế, El Nido như giấc mơ thành hiện thực. Càng khám phá El Nido, tôi càng bất ngờ bởi sự pha trộn của hai nét đẹp đối lập: mềm mại và gai góc của tạo hóa.

Ảnh: Shutterstock

Nhiều người nghĩ ở El Nido chỉ cần nằm dài trên bãi cát tắm nắng và bơi thôi là đủ rồi nhưng nếu chỉ vậy thì bạn chưa thật sự cảm nhận được 100% vẻ đẹp của El Nido đâu. Ngoài biển, còn có rất nhiều hoạt động hấp dẫn như chèo kayak, snorkeling ngắm san hô… nên nếu bạn không biết bơi cũng dễ dàng khám phá hòn đảo này. 

Chúng tôi chọn bắt đầu hành trình với thuyền kayak phổ biến ở El Nido. Người ta nói: Phải chèo kayak mới cảm nhận được hết không khí trong lành và vẻ đẹp thơ mộng nhất của hòn đảo. Nên, dù mới đầu có khó khăn khi điều khiển, nhưng về sau, tôi thấy thật đúng đắn khi lựa chọn người bạn đồng hành này. Vừa cảm nhận trời xanh, nắng vàng ở trên đầu, chiêm ngưỡng được cảnh vật xung quanh và vừa nhìn được tận đáy dưới biển, tôi gật gù bằng lòng với những lời tung hô và sự mê mẩn của mọi người dành cho thiên đường đảo này. Điểm dừng đầu tiên của tôi là Secret Lagoon.

Ảnh: Shutterstock

Tôi không quên cảm giác bất ngờ khi nhìn thấy vách núi đá vôi cao bao quanh Secret Lagoon. Cách duy nhất vào được bên trong là cánh cổng bí mật nhỏ hẹp giữa chân hai vách đá chỉ vừa cho một người đi qua. Những gì bí ẩn càng kích thích trí tò mò muốn được khám phá nên tôi nhất quyết phải bơi vào Secret Lagoon bằng mọi giá. Vì lọt thỏm giữa núi đá vôi như này nên nước biển có phần lạnh hơn một chút. Tôi thỏa mãn ngụp lặn trong làn nước để rũ bỏ chút mồ hôi sau khoảng thời gian chèo kayak. Nằm thả trôi cơ thể giữa làn nước êm ái, ngửa mặt nhìn trời, tôi tự nhủ phải ghi nhớ khoảnh khắc này thật kỹ vì rất khó để có thể có lại một cảm giác thư thái như thế này một lần nữa.

Ảnh: Shutterstock

Đến El Nido nhất định phải lặn biển ngắm san hô - đấy là một trong những thứ tôi mong chờ nhất ở đây. Lần đầu tiên được lặn sâu xuống tận đáy chứ không chỉ bơi lội như đơn thuần, tôi không giấu nổi tâm trạng háo hức pha chút hồi hộp trong mình khi nghĩ chỉ vài phút nữa thôi, tôi sẽ tận mắt nhìn ngắm thế giới đại dương bí ẩn dưới kia mà bấy lâu nay chỉ thấy trên phim ảnh. Sau khi chuẩn bị đủ đồ bảo hộ, lắng nghe lời chỉ dẫn của hướng dẫn viên, tôi từ từ lặn sâu hơn vào bên dưới mặt nước. Chẳng mấy chốc, tôi được hòa mình giữa bầy cá đang tung tăng, chiêm ngưỡng rặng san hô đủ màu sắc, thậm chí, tôi còn thấy cô cá đãng trí Dory màu xanh coban (trong phim Finding Nemo) đang bơi lượn ngay trước mắt mình. Tôi như lạc vào thế giới trong trí tưởng tượng ngày bé, thực mà nói, không biết đâu là thật đâu là mơ nữa!

Ảnh: Shutterstock

Sau khi cơ thể đã bắt đầu mỏi mệt vì snorkeling, tôi đặt chân tới Hidden Beach, đúng như tên gọi, một vùng biển tuyệt mỹ khuất sau nhiều dãy núi đá. Vì vị trí đặc biệt như thế nên Hidden Beach mang vẻ đẹp hoang sơ đúng chất El Nido nhất. Ít người lui tới, không có bất kỳ dịch vụ du lịch nào nên tôi thoải mái nằm dài trên bãi cát, dành thời gian ở Hidden Beach lâu hơn so với địa điểm khác để nạp lại năng lượng.

Ảnh: Shutterstock

Chuỗi ngày ở El Nido không chỉ dừng lại ở biển xanh cát trắng nắng vàng mà những gì đọng lại trong tôi về nơi này còn là buổi chiều hoàng hôn nhuộm vàng cả hòn đảo đẹp đến mê hồn. Có mấy khi ở cuộc sống thành thị, tôi được chìm đắm giữa thiên nhiên một cách trọn vẹn như này. Ngồi trước biển, cảm nhận làn gió vùng nhiệt đới, nhâm nhi ly cocktail mát lạnh, tôi hoàn toàn đổ gục trước cảnh tượng nên thơ mà thiên nhiên El Nido dành tặng. Trong hành trình tuổi trẻ này, tôi được dừng ở El Nido, được sống giữa hơi thở của biển, tận hưởng ngày tháng nhiệt tình mà cũng dịu dàng nhất.

Ảnh: Shutterstock

Chẳng điêu đâu khi nói El Nido là bãi biển đẹp nhất hành tinh bởi ý thức bảo vệ môi trường tuyệt vời của người dân nơi đây. Tôi nhớ về El Nido là những sáng bình minh, những chiều hoàng hôn, và những đêm say sưa hát ca giữa bầu trời sao, quên hết mọi phiền muộn xảy đến ngoài kia. Nếu có giây phút nào bị cuốn theo nhịp sống vội vã, chỉ cần nhìn lại hình ảnh của El Nido, tôi lại thấy tuyệt vời hơn bao giờ hết.


ADVERTISEMENT