share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

Du lịch Caravan - xu hướng mới cho người yêu thiên nhiên


ADVERTISEMENT

Những năm gần đây, du lịch caravan được nhiều tín đồ mê xê dịch lựa chọn để vừa thỏa mãn đam mê khám phá thiên nhiên vừa để đảm bảo an toàn. Ở Việt Nam, mặc dù hình thức này còn khá mới mẻ, thế nhưng du lịch caravan cũng được giới trẻ và nhiều gia đình đam mê xê dịch lựa chọn để trải nghiệm.

Du lịch caravan là xu hướng mới

Du lịch caravan là gì?

Ngày nay, đi du lịch không chỉ đơn giản là sở thích của một số cá nhân nào đó mà nó trở thành một nhu cầu thiết yếu trong đời sống xã hội. Sau những ngày làm việc mệt mỏi, mọi người đều mong muốn được rời xa phố thị, tìm về một miền yên ả để nghỉ ngơi, bổ sung năng lượng. Có nhiều loại hình du lịch xuất hiện để đáp ứng nhu cầu của mọi người. Trong đó có hình thức du lịch caravan. Trên thế giới, du lịch caravan đã xuất hiện cách đây khoảng 20 năm, phổ biến ở châu Âu và Bắc Mỹ. Tuy nhiên, với nhiều người Việt Nam, khái niệm du lịch caravan còn khá mới mẻ.

Du lịch caravan xuất hiện ở châu Âu cách đây khoảng 20 năm

Du lịch caravan được hiểu là hình thức du lịch bằng phương tiện cá nhân (xe ô tô tự lái) trên đường bộ, theo nhóm từ hai người trở lên và có thể đi đến nhiều vùng trong nước hoặc đi xuyên qua các quốc gia khác nhau để khám phá những danh lam thắng cảnh, di tích văn hóa lịch sử. Những người lựa chọn hình thức caravan có thể gồm những thương nhân, người hành hương, một gia đình hoặc nhóm người đi du lịch cùng nhau.

Caravan là hình thức du lịch bằng xe ô tô tự lái trên đường bộ của một nhóm từ hai người trở lên

Chính vì chủ động trong phương tiện nên du lịch caravan khá là thoải mái và có tính linh động cao. Lựa chọn loại hình du lịch này, bạn được làm chủ hành trình của mình. Bạn có thể cắm trại lâu hơn tại một nơi mình yêu thích hay bất chợt dừng chân tại một điểm đến bất ngờ nào đấy trên những cung đường tuyệt đẹp mà mình đi qua.

Du lịch caravan cần chuẩn bị những gì?

Đối với hình thức du lịch caravan, yếu tố an toàn được đặt lên hàng đầu. Thế nên, trước khi thực hiện chuyến đi này, các bạn cần chuẩn bị thật kỹ về mọi mặt và cũng cần lên kế hoạch cụ thể cho từng tình huống có thể xảy ra dọc đường.

Trước tiên, bạn cần kiểm tra và bảo dưỡng phương tiện của mình, chính là chiếc xe ô tô mà bạn chọn làm người bạn đường trong chuyến du lịch này. Vì đây là một cuộc hành trình dài, nên bạn cần chuẩn bị một số linh kiện phụ tùng dự bị và phụ kiện cho xe cùng đầy đủ giấy tờ cá nhân đi kèm.

Bạn nên kiểm tra và bảo dưỡng xe thật tốt trước khi lên đường

Lựa chọn cung đường caravan cũng là điều vô cùng quan trọng. Nếu là một  người mới ra nhập vào ''lãnh địa'' này, bạn nên chọn những cung đường ngắm và dễ đi. Lựa chọn nhiều điểm dừng chân vừa để tiếp cận nhiều điểm tham quan vừa có nhiều thời gian nghỉ ngơi giữa đường cũng là một gợi ý cho bạn. Ngoài ra, việc lựa chọn cung đường cũng phụ thuộc nhiều vào chiếc xe của bạn. Nếu cung đường mà bạn chọn đi qua có nhiều nguy hiểm như đèo dốc, trơn trượt... thì xe của bạn phải là một ''con chiến mã'' khỏe. Đồng thời, bạn cũng phải là người có kinh nghiệm với những cung đường dạng này. Nếu không, hãy tham gia cùng một nhóm có kinh nghiệm hơn hoặc để đồng hành.

Hãy lựa chọn cung đường caravan theo khả năng cũng như kinh nghiệm của bạn

Tiếp theo là chuẩn bị hành lý cho hành trình caravan. Bạn cần tính toán thời gian dự kiến mà mình sẽ đi để chuẩn bị hành lý cá nhân, đồ ăn thức uống cho hợp lý. Đừng quên những vật dụng thiết yếu để đảm bảo hành trình an toàn như hộp sơ cứu y tế phải luôn có đầy đủ trên xe nhé.

Những cung đường caravan ở Việt Nam

Những cung đường ở Việt Nam đẹp không thua bất kỳ quốc gia nào. Thế nên, nếu chưa thể thực hiện một hành trình caravan xuyên quốc tế, bạn có thể chọn chuyến đi trong nước, với các cung đường từ Nam ra Bắc, từ Đông sang Tây....

Ở miền Nam có cung đường Sài Gòn - Đà Lạt với những đoạn đèo quanh co, với những triền thông xanh vi vu. Đến Đà Lạt rồi, bạn có thể dừng xe cắm trại trên những đồi thông thơ mộng, ngắm hoàng hôn hoặc săn mây buổi sớm mai.

Đà Lạt với những đồi thông xanh mơ mộng là nơi đích đến lý tưởng cho những chuyến caravan

Ở miền Tây có cung đường Sài Gòn - Cà Mau, đi qua lục tỉnh Nam kỳ ngắm cánh đồng điện gió Bạc Liêu và chinh phục mũi Cà Mau - điểm cực Nam của Tổ quốc.

Những cung đường caravan ở miền Trung cũng luôn nằm trong top lựa chọn của các tín đồ xê dịch. Đường xuyên bàu cát trắng ngút ngàn, đường cong cong ôm theo bờ sóng xanh vời vợi, đường ôm những ngọn núi hùng vỹ với cảnh sắc sơn thủy hữu tình ở đèo Cả, đèo Hải Vân… chắc chắn sẽ khiến bạn có những trải nghiệm khó quên trong suốt hành trình của mình.

Caravan trên những cung đường sơn thủy hữu tình ở miền Trung sẽ cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời

Miền Tây Bắc với tứ đại đỉnh đèo, với những con đường quanh co uốn lượn cũng thách thức giới hạn của bạn không kém. Nhưng vượt qua những cung đường ấy, bạn sẽ được sống giữa thiên nhiên hoang sơ, hùng vĩ của núi rừng, được khám phá và tìm hiểu về văn hóa đặc sắc của nơi này.

Caravan đến Tây Bắc săn mây thì còn gì tuyệt bằng

Hình thức du lịch caravan mang đến nhiều trải nghiệm mới lạ. Bạn sẽ được cùng với gia đình, bạn bè của mình đi tham quan, khám phá những cung đường mới, cùng nhau cắm trại giữa khung cảnh thiên nhiên yên lành và tận hưởng không khí trong lành của đất trời… Những điều ấy như một liều thuốc bổ giúp tâm hồn bạn trở nên thư thái và thoải mái hơn nhiều. Thế nên, nếu có điều kiện, hãy thử một lần caravan nhé!


ADVERTISEMENT