share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

Gọi tên 4 cung đường đẹp nhất Việt Nam


ADVERTISEMENT

Trải dọc hình chữ S của đất nước, những cung đường đèo từ lâu đã trở thành một phần không thể thiếu để tạo nên nét đẹp độc đáo, vô cùng cuốn hút chỉ có ở Việt Nam. Từ cung đường đèo sương mù giăng lối ở phía Bắc đi qua những con đường cao tốc ven biển trải dài dọc ''sống lưng'' đến những con đường mòn uốn cong quanh cánh đồng lúa cò bay thẳng cánh ở phía Nam, bạn sẽ không khỏi trầm trồ mà thốt lên hai tiếng ''tuyệt đẹp''. Để hiểu hơn về vẻ đẹp ngoạn mục của những cung đường tuyệt đẹp nhất Việt Nam, mời bạn cùng WOWWEEKEND theo dõi ngay trong bài viết sau!

Đèo Hải Vân

Cung đường đẹp, du lịch, trải nghiệm, khám phá

Đèo Hải Vân có điểm bắt đầu từ Đà Nẵng và kết thúc ở bãi biển Lăng Cô. Trước khi hầm Hải Vân được hoàn thành vào năm 2005, chỉ cần nghĩ đến việc đi qua khúc cua và góc khuất của đèo Hải Vân cũng đủ khiến nhiều hành khách đi xe khách giữa Đà Nẵng và Huế rùng mình. Tuy nhiên giờ đây, với lưu lượng ô tô ít hơn đáng kể, chuyến đi qua đèo có thời gian ngắn và đảm bảo an toàn hơn nhưng vẫn đủ để khiến trái tim của những tay lái rung rinh loạn nhịp.

Cung đường đẹp, du lịch, trải nghiệm, khám phá

Vào hồi đầu năm 2021, cung đường Đèo Hải Vân được xuất sắc lọt vào danh sách Top 10 cung đường đẹp nhất thế giới ở vị trí thứ 4. Đèo Hải Vân cũng từng được nhắc đến trong chương trình thực tế Top Gear bởi MC Jeremy Clarkson với lời khen ngợi ''một trong những cung đường ven biển đẹp nhất thế giới''. Đèo Hải Vân mang ý nghĩa là ''con đèo trong biển mây'' với một bên giáp núi rừng bao la và một bên là vách đá to lớn đổ xuống biển Đông. Chính khung cảnh hùng vĩ này tạo nên sự nổi tiếng cũng như ấn tượng của cung đường đèo. Khi vượt đường đèo, bạn có thể dừng lại ở một nơi ven đường để thưởng thức ngụm cà phê và chiêm ngắm vẻ đẹp của Cổng Hải Vân từ thời Đông Dương cũng như nhìn ngắm những dấu tích còn sót lại từ các công trình của Pháp một thời.

Cung đường Hà Giang

Cung đường đẹp, du lịch, trải nghiệm, khám phá

Từ lâu, Hà Giang dường như trở thành một điểm đến quyến rũ và mê đắm những trái tim đi. Người ta yêu mến Hà Giang không chỉ vì phong cảnh núi non hùng vĩ hay thơ mộng qua từng tháng, từng mùa mà còn yêu mến vì những cung đường tuyệt đẹp khiến ai một lần đi qua đều muốn trở mình thêm lần nữa. Đèo Mã Pì Lèng hay còn được gọi là ''con đường hạnh phúc'' được biết đến là một trong những cung đường đèo đẹp nhất Hà Giang.

Cung đường đẹp, du lịch, trải nghiệm, khám phá

Cũng trong cung đường này, bạn có thể dễ dàng bắt gặp hẻm Tu Sản nằm lấp ló dưới khe núi tạo thành dòng sông Nho Quế trứ danh của đất Hà Giang mà ai cũng muốn một lần bước đến. Từ trên cao nhìn xuống, sông Nho Quế như một sợi chỉ xanh ngọc khổng lồ, đang uốn cong mềm mại quanh chân núi. Bức tranh trữ tình nhưng vô cùng hùng vĩ thực sự có thể đốn tim bất kỳ ai - dù là một gã lữ hành hay một cô nàng, anh chàng lần đầu ghé thăm nơi này.

Cung đường Hồ Chí Minh - Mỹ Tho

Cung đường đẹp, du lịch, trải nghiệm, khám phá

Cung đường Hồ Chí Minh - Mỹ Tho có chiều dài khoảng 70km, là tuyến đường cho bạn trên hành trình khám phá miền Tây sông nước cũng như khu vực Đồng bằng sông Cửu Long trù phú. Ngay khi ra khỏi nội thành thành phố, tạm biệt những huyên náo và ồn ào để hướng về vùng đất sông nước miền Tây, bạn sẽ có cơ hội chiêm ngắm vẻ đẹp mộc dị của những cánh đồng trải dài tít tắp của ruộng lúa và vườn cây trĩu quả. Điểm đặc biệt của cung đường này là những con đường nhỏ ven sông và đường mòn bé xinh.

Cung đường đẹp, du lịch, trải nghiệm, khám phá

Khi đến với thị trấn Mỹ Tho, ghé lại quán ăn bên đường thưởng thức tô hủ tiếu nóng hổi, trải nghiệm văn hóa của người bản địa hay ghé thăm vườn hoa Sa Đéc và ngồi thuyền để len qua từng con rạch, kênh nhỏ… bạn sẽ thấy được một vẻ đẹp thật khác biệt của người dân nơi đây. Vào buổi sáng mai, bạn cũng có thể dành thời gian để ghé thăm chợ nổi Cái Răng, thuộc tỉnh Cần Thơ - cách Mỹ Tho một quãng lái xe về phía Tây. Chợ nổi Cái Răng được biết đến là chợ nổi lớn nhất ở khu vực Đồng bằng sông Cửu Long đồng thời cũng là một trong những kiểu chợ độc đáo nhất thế giới.

Đường mòn Hồ Chí Minh

Cung đường đẹp, du lịch, trải nghiệm, khám phá

Cung đường xuyên Việt kéo dài từ Nam ra Bắc với chiều dài khoảng 1.880km. Là một trong những cung đường mà phượt thủ Việt Nam hay cả khách du lịch nước ngoài đều yêu thích. Trên con đường dọc dãy Trường Sơn, khi luồn lách qua những xóm làng đang ngủ yên, nơi có mùi cà phê từ những đồn điền gần đó nồng nặc trong không khí hay khi ngang qua vùng đất cao nguyên cằn cỗi vươn lên núi rừng ở khu vực miền Trung bạn sẽ hiểu thế nào là vẻ đẹp bát ngát và phong vị của quê hương.

Cung đường đẹp, du lịch, trải nghiệm, khám phá

Trên đường đi, các tay lái cũng có thể dừng chân tại các Vườn quốc gia Phong Nha Kẻ Bàng - nơi có hang động lớn nhất thế giới hay Cúc Phương - Vườn quốc gia lâu đời nhất của Việt Nam để chiêm ngắm vẻ đẹp của thiên nhiên đất mẹ. Trước khi hòa vào dòng xe đông đúc, được chìm mình trong không khí của thủ đô, hãy dành chút thời gian để ngắm nghía vẻ đẹp của Đồng bằng sông Hồng rộng lớn.


ADVERTISEMENT