Hương thơm gặp thời trang: Chuyện tình của phong cách & đam mê
Các thương hiệu thời trang lớn ngày càng quan tâm đến nước hoa - một dòng sản phẩm bổ sung cho thương hiệu của họ, thúc đẩy sự trẻ hóa và giúp các nhà mốt tiếp cận nhiều khách hàng hơn.
Mối quan hệ giữa nước hoa và thời trang
Quay ngược về đầu thế kỷ 20, nhà thiết kế thời trang Coco Chanel đã tiên phong cho ra mắt mẫu nước hoa mang tên Chanel Nº5. Hương thơm này lập tức gây được tiếng vang, trở thành khao khát của biết bao tín đồ nước hoa và cho đến nay, Chanel Nº5 vẫn giữ vững vị trí của một tượng đài. Tiếp bước Chanel, Christian Dior, Nina Ricci, Lanvin, Patou, v.v. lần lượt giới thiệu những hương thơm đặc trưng cho thương hiệu của họ.
Giống như thời trang, nước hoa tác động sâu sắc đến cảm thụ của người dùng. Nó có thể gợi lên cảm xúc, kể câu chuyện và phản ánh phong cách cá nhân. Mối quan hệ giữa thời trang và nước hoa rất hấp dẫn. Với thời trang, chúng ta đưa ra lời tuyên bố thông qua trang phục, cách phối đồ và sử dụng phụ kiện. Với nước hoa, tôi xin mượn một câu nói nổi tiếng của Christian Dior để diễn giải:
“Perfume is a mark of female identity and the final touch of her style.”
Tạm dịch: Nước hoa là dấu ấn bản sắc của người phụ nữ, cũng là điểm nhấn để hoàn thiện phong cách của cô ấy.
Vì lẽ đó, nhiều nhà mốt cao cấp đã nhận ra tầm quan trọng của mùi hương. Họ mong muốn mở thêm dòng sản phẩm nước hoa dành riêng cho thương hiệu để thông qua khứu giác – một trong những giác quan mạnh mẽ nhất – chinh phục người tiêu dùng.
Đối nghịch nhưng lại bổ sung cho nhau
Thú vị ở chỗ, “cặp đôi” này tồn tại những tính chất trái ngược đến nghịch lý. Trong khi các bộ sưu tập được ra mắt theo mùa và những xu hướng thời trang liên tục được đổi mới; Thì ngược lại, nước hoa cứ thế bình lặng vượt qua nhiều thập kỷ, mặc cho những “làn sóng” xô nhau xuất hiện, chúng cứ thế trường tồn với thời gian.
Thời trang truyền cảm hứng cho sự sáng tạo, cho hiện đại, cho tương lai. Còn nước hoa là minh chứng của thời gian, của bản chất lâu dài. Các thương hiệu thời trang mong muốn dự đoán được xu hướng sắp xảy đến. Ngược lại họ phát triển nước hoa với hy vọng mùi hương đó sẽ nắm bắt được tinh thần đặc trưng của ngôi nhà. Hai lĩnh vực tưởng chừng như đối lập nhau này, vậy mà lại bổ sung và hỗ trợ cho nhau một cách lạ thường.
Nước hoa và thương hiệu thời trang xa xỉ
Nguyên nhân khiến nước hoa cao cấp khác biệt so với phần còn lại nằm ở nguyên liệu chính hãng và quý hiếm. Chẳng hạn như tinh dầu hoa hồng chất lượng cao, tinh dầu gỗ độc đáo hay công thức mùi hương đặc trưng được đặc biệt nghiên cứu. Trong một số trường hợp, các thương hiệu thời trang nổi tiếng góp phần nâng cao vị thế của nước hoa. Giống như cái cách mà Chanel Nº5 và Miss Dior ra đời. Một bên sang trọng quý phái, dành cho những cô nàng tinh tế, còn được xem là biểu tượng của thành công. Một bên lại toát lên sự lãng mạn thanh lịch, là người bạn đồng hành hoàn hảo với di sản của thương hiệu.
Các nhà mốt xa xỉ này bắt tay với những gương mặt tên tuổi, tiếp thị rầm rộ, vừa nâng tầm giá trị cho sản phẩm, vừa tiếp cận đến nhiều phân khúc khách hàng hơn. Từ đó, hương nước hoa của họ mang đến cảm giác độc quyền, kích thích khao khát sở hữu của người dùng. Trong ngành công nghiệp thời trang hiện nay, nước hoa đóng vai trò như một công cụ xây dựng thương hiệu cá nhân quan trọng. Song hành với thời trang, mùi hương đặc trưng thể hiện phong cách, sở thích và đẳng cấp của một cá nhân. Ví dụ, “The Fragrance of Modern Elegance” của Gucci chứng minh sự tinh tế đương đại được thể hiện trong mùi hương của họ.
Nước hoa và thời trang có mối liên hệ chặt chẽ, chúng bổ sung lẫn nhau và tạo nên trải nghiệm đa giác quan hấp dẫn. Một hương thơm phù hợp có thể nâng tầm trang phục, khiến nó trở nên cá tính và đáng nhớ hơn, trong khi trang phục phù hợp lại nâng cao tác động của nước hoa, khiến ấn tượng về hình ảnh lẫn mùi hương khó mà phai mờ. Cho dù là một buổi tiệc tối trang trọng hay buổi hẹn hò thông thường, thời trang kết hợp với hương thơm được lựa chọn cẩn thận sẽ mang lại sự tự tin cho người mặc, cho phép bạn thể hiện phiên bản đặc trưng và độc đáo nhất của chính mình.
>> Khám phá công nghệ làm đẹp La Prairie qua góc nhìn chuyên gia >> H24 Herbes Vives: Dòng nước hoa dành cho nam mới của Hermès