share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

ITAEWON, KHU PHỐ CỦA NHỮNG CÁI TÔI CHẤT LỪ (P.2)


ADVERTISEMENT

Nước mắt đỏ ngầu, khuôn mặt đầy máu, cô gái cùng đám bạn lao nhanh vào MRT. Tôi thảng thốt lia mắt nhìn đi nhìn lại hai lần xem những gì đang hiện ra trước mắt. “Sao lại có những hình ảnh này ở trung tâm của một đất nước phát triển như vậy nhỉ? Ai đánh cô ấy đến nông nỗi này?”. Ôi, không những một mà hai, à không ba,… rồi cả một nhóm trẻ Seoul trong bộ dạng thê thảm như vậy tràn ra khỏi tàu điện ngầm. Tất cả cùng chọn lối đi Itaewon, nơi tôi cũng đang hướng đến, hòa vào dòng người đông như hội đến khu phố Tây vui chơi Halloween. 

Có lẽ một ngày đi bộ mệt nhọc đã làm tôi bị hoa mắt hay do kỹ thuật hóa trang của các bạn trẻ Seoul quá xuất sắc đã khiến tôi nhầm lẫn. Ở đây, chỉ việc vui chơi Halloween thôi, mọi người đều hóa trang nhìn rất thật và chuyên nghiệp. Thế là, mùa Halloween năm 2019, giữa lòng Seoul, có một khu phố Tây đầy ma mị và chất lừ. 

 Tuần lễ Halloween, giữa lòng Seoul, có một khu phố Tây mang tên Itaewon đầy ma mị và chất lừ 

 Các cô gái lần lượt hóa trang trong phong cách công chúa dịu dàng hay Tiên hắc ám

 Những màn hóa trang độc lạ chất chơi của giới trẻ Seoul

 Dịp lễ Halloween là thời điểm cho những tài năng trẻ hóa trang phô diễn kỹ năng của mình 

 Người yêu thì chưa có nhưng hóa trang thì nhất định phải xuất sắc anh em ơi!

 Các bạn trẻ chịu chơi hóa trang thành những nhân vật trong phim hay các con vật từ dễ thương đến hung dữ 

Khi mặt trời lặn, Itaewon thay đổi ngoạn mục, khoác lên mình tấm áo đầy quyến rũ thu hút sự chú ý của giới trẻ thành thị. Khu phố trở nên thời thượng với âm nhạc DJ, mọi người lạc vào cuộc phiêu lưu ban đêm của Itaewon, điểm nóng cuộc sống về đêm của Seoul. 

Nếu bạn đã nạp đủ năng lượng bằng bữa tối thịt nướng hay cơm trộn no nê, hãy tiêu hao nó ở một trong những quầy bar hay câu lạc bộ ở đây. Các bạn trẻ Seoul tiếp nhận nền văn hóa hiện đại nên họ rất thoải mái nếu bạn đề nghị chụp hình chung hay kết bạn. 

Những buổi tối tháng 11 đầu đông, trời lạnh như căm. Việc chui ra khỏi chăn và bước mấy bước xuống khu phố phía dưới là điều gì đó khá cân não. Nhưng vì những điều đặc biệt đó của Itaewon, tôi đã đi dạo thâu đêm ở đây đến tận 2 lần, một lần là vào cuối tuần, một lần là đúng vào đêm Halloween. 

 Những tài năng âm nhạc đường phố là điều gì đó rất “signature” của Seoul 

 Không gian đậm chất tiệc tùng hiện rõ qua từng ngóc ngách của Itaewon và cứ “chill" đi vì cuộc đời cho phép!

 Tầm từ 11h tối đến 2h sáng là thời gian cao điểm của Itaewon, mua Halloween, các con đường chật ních người!

So với mặt bằng chung của Hàn Quốc thì Itaewon đã cứu rỗi những linh hồn của kha khá người vì có nhiều thứ để vui chơi và ẩm thực phong phú. Bạn cũng có thể mua sắm ở đây, những mặt hàng bày bán cũng chất lừ từ đồ giả da, da thật, đồ gỗ đến những mặt hàng thời trang sành điệu. Có thể ưu ái mà nói, nhờ có Itaewon mà Hàn Quốc không bị nhàm chán. Nếu đi đúng dịp lễ hội nữa thì tuyệt vời! 


ADVERTISEMENT