share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

Khám phá nghệ thuật đương đại tại Galerie Quynh


ADVERTISEMENT

Phòng tranh Quỳnh đã có thâm niên 20 năm hoạt động trong lĩnh vực trưng bày, phát triển nền nghệ thuật đương đại tại Việt Nam tính đến thời điểm này. Galerie Quynh được xây dựng vào năm 2003 bởi cô Quỳnh Phạm, một người Mỹ gốc Việt được sinh ra tại thành phố Đà Nẵng, lớn lên và theo học chuyên ngành Nghệ thuật tại San Diego, Mỹ. Không chỉ là nơi trưng bày với mục đích thương mại các tác phẩm nghệ thuật đương đại do các nghệ sĩ có tên tuổi hay đang thành danh mà Galerie Quynh còn là một không gian nuôi dưỡng tình yêu nghệ thuật của mọi người nhờ vào các hoạt động xuất bản và mở cửa phi lợi nhuận.

Nằm trên đường Nguyễn Văn Thủ, phường Đa Kao, với diện tích khoảng 600m², Galerie Quynh liên tục tổ chức các sự kiện trưng bày tác phẩm nghệ thuật mới theo những chủ đề lạ nhằm thu hút sự quan tâm của công chúng đối với các nghệ sĩ Việt. Các sự kiện được tổ chức ở đây kéo dài khoảng từ 1 tháng - 1 tháng rưỡi, sau đó tạm nghỉ để chuẩn bị cho sự kiện kế tiếp. Nhìn vào tiểu sử của phòng tranh, người xem sẽ không khỏi ngạc nhiên trước phạm vi hoạt động ở đây không chỉ gói gọn vào vị trí địa lý ở Sài Gòn mà còn lan rộng ra Hồng Kông, Brussels và Singapore. Thế mạnh ở đây là tranh vẽ, tranh sơn dầu, video cùng nghệ thuật sắp đặt.

Dưới đây là ảnh của một vài tác phẩm được trưng bày trong sự kiện "Introspection" vào tháng 11/2021 vừa qua.

Trong thời gian năm 2022 - 2023 sắp tới, sẽ có các sự kiện trưng bày của các nghệ sĩ Will Thurman, Trần Văn Thảo, Mai-Thu Perret,Trọng Gia Nguyễn, Lê Thừa Tiên, Nguyễn Mạnh Hùng, Hoàng Dương Cầm. Bạn đọc quan tâm đến phòng tranh có thể ghé thăm không gian qua hình thức đặt lịch hẹn miễn phí tại fanpage hằng tuần, trước khi đến bạn hãy kiểm tra thông tin sự kiện trước khi đến nhé.


ADVERTISEMENT