share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

"Làm đầy" tình yêu đối với ẩm thực cùng 8 kênh YouTube được nhiều người yêu thích


ADVERTISEMENT

Nếu gần đây bạn đang quan tâm đến ẩm thực và không biết bắt đầu từ đâu, thì những kênh YouTube dưới đây sẽ là những lựa chọn thú vị. Những kênh YouTube này không chỉ giúp bạn có thêm kiến thức nấu ăn mà còn giúp bạn đi du lịch qua ẩm thực. Hy vọng bạn sẽ có một cuộc phiêu lưu ẩm thực đặc sắc và thỏa mãn niềm yêu thích ăn uống với những gợi ý được đưa ra bên dưới nhé. 

Peaceful Cuisine - "Hi, This is a peaceful cooking channel of Ryoya Takashima"

ẩm thực, kênh youtube, food blogger, food vlog(Ảnh: Peaceful Cuisine)

Chủ kênh Peaceful Cuisine là Ryoya Takashima - một đầu bếp tự do người Nhật. Kênh giới thiệu những món ăn chay thanh đạm kiểu Nhật bản như mì udon, món sushi, lẩu đậu phụ và rau củ, bánh tacos chay, kim chi, mì soba… Những nguyên liệu thường dùng là rau củ, trái cây và nấm, hải sản, các loại bột mì, gạo lức, các loại hạt tốt cho sức khỏe…

Đúng như tên gọi, Peaceful Cuisine được xây dựng với phong cách nhẹ nhàng, không dùng nhiều hiệu ứng chuyển cảnh. Thay vào đó, kênh chú trọng vào âm thanh mộc, như tiếng dao thớt, tiếng nồi niêu xoong chảo, tiếng cắt tỉa trái cây và rau củ, tiếng nước chảy, tiếng đồ ăn sôi… 

Ngoài ra, những đồ dùng trong bếp hầu hết là những vật dụng mộc mạc được làm từ gỗ. Đảo bếp bằng gỗ luôn là background của tất cả các video. Có những món đồ mà sau khi xem xong chắc hẳn bạn sẽ muốn tậu ngay cho mình như chiếc máy làm mì ống, những tách trà bằng gốm sứ, hay máy xay sinh tố tiện lợi có thể làm ly uống, bộ nồi chảo, bộ hộp đựng rau củ…

Những món ăn được bày biện đẹp mắt và kỳ công khi hoàn thành. Kênh có phụ đề tiếng Anh đi kèm cho bạn nào muốn học hỏi công thức nấu nướng. Chắc chắn đây là lựa chọn lý tưởng cho những ai yêu thích sự yên bình.

Honeysuckle - "Food & Family from California"

ẩm thực, kênh youtube, food blogger, food vlog(Ảnh: Honeysuckle)

Honeysuckle là kênh của một bạn nữ tên Dzung, người Mỹ gốc Việt. Nội dung kênh xoay quanh việc hướng dẫn nấu những món ăn vừa mang tính Âu Mỹ vừa đậm chất truyền thống Việt Nam, cùng nhiều kiến thức về dinh dưỡng và công thức nấu ăn dành cho gia đình có em bé nhỏ. Những món ăn mà các chị em yêu bếp đều yêu thích như súp, salad, bánh sandwich, ham-bơ-gơ, mì Ý, BBQ kiểu Hàn Quốc, bánh tacos, gà nướng, bánh cuốn Việt Nam, món bún, phở, gỏi, matcha latte, bánh ngọt, kem, trà sữa…

Điểm hấp dẫn của kênh ẩm thực này chính là khu bếp với màu sắc pastel và những đồ dùng nhìn xinh xắn với cách dẫn chuyện vui tươi tự nhiên của chị nữ chính. Nội dung kênh cũng rất đa dạng và thường xuyên thay đổi "format" như mời các đầu bếp nổi tiếng đến để cùng nấu ăn hay nấu theo những món ăn của những người nổi tiếng. 

해그린달 haegreendal  - "The moon that drew the morning over the night"

ẩm thực, kênh youtube, food blogger, food vlog(Ảnh: 해그린달 haegreendal)

해그린달 haegreendal là kênh của một gia đình người Hàn Quốc nhằm giới thiệu ẩm thực Hàn Quốc và cuộc sống hạnh phúc mà họ có được. 

Kênh bắt đầu với những video về ẩm thực như 9 cách biến hoá với cơm giúp ăn không ngán, Cách làm bánh mì bơ... Sau này, nội dung của kênh dần dịch chuyển sang lối sống tối giản và chữa lành như Làm thế nào để sống hạnh phúc mà không phải tiêu quá nhiều tiền, Mùa thu tháng 11 và khoảng thời gian chữa lành của năm… Mỗi video vẽ lại bức tranh cuộc sống thường ngày của gia đình, lúc đi dạo trong công viên để cùng lưu lại những kỷ niệm đẹp, chuyến du lịch xa đến Jeju, cảnh thu hoạch bắp cải và hành để làm kim chi, cảnh nướng mực uống bia vào ban đêm… 

Hai diễn viên chính thường xuất hiện trong các video là mẹ và con. Còn người bố có vẻ là đạo diễn kiêm quay phim. Các video đều mang màu sắc trung tính, nhẹ nhàng với tông màu beige, nâu gỗ. Những vật dụng trong bếp nhỏ nhắn, xinh xắn như tách trà, tách cafe, bộ chén bát… sẽ khiến bạn thích mê. Nếu bạn đang tìm kiếm những công thức nấu ăn thì có vẻ số lượng món ăn ở kênh chưa nhiều, nhưng để tìm kiếm niềm hạnh phúc khi tận hưởng một bữa ăn thì đây là lựa chọn không nên bỏ qua. 

Lý Tử Thất

ẩm thực, kênh youtube, food blogger, food vlog(Ảnh: Lý Tử Thất)

Có lẽ không cần phải giới thiệu quá nhiều, chắc hẳn ai cũng đã từng nghe qua cái tên lý Tử Thất. Sở hữu số lượng người đăng ký và lượt xem thuộc hàng "khủng" nhất thế giới, cô nàng 9x nhờ vậy mà trở thành triệu phú khi còn trẻ tuổi.  

Nhưng để đạt được điều đó, ngay từ những video đầu tiên, Lý Tử Thất đã thể hiện sự chăm chút và tỉ mỉ trong từng thước phim. Những nội dung cô đăng tải đều được đầu tư xây dựng những chiếc timelapse chất lượng quay lại cảnh đẹp thiên nhiên 4 mùa ở Trung Quốc với màu sắc nhẹ nhàng của miền đồng quê. Mặc dù là con gái nhưng Lý Tử Thất không ngại thực hiện những công việc của đàn ông như xây nhà, xây bếp, chặt cây, đốn củi, cuốc đất, trồng rau, trồng cây… Ẩm thực Trung Hoa được thể hiện quá tuyệt vời qua những video của cô nàng. Nơi ở của cô trồng đủ các loại cây ăn trái và rau củ, chẳng khác gì chốn thần tiên. 

Lý Tử Thất có tuổi thơ khó khăn và nghèo khó, cô đã từng bôn ba ở thành phố và làm rất nhiều công việc để kiếm sống, cho đến khi bà nội ở một mình không ai chăm sóc, cô quyết định về quê và khởi nghiệp cùng kênh "Lý Tử Thất". Có thể nói Lý Tử Thất là người tiên phong đi đầu cho những nội dung về ẩm thực đồng quê theo hướng thư giãn nhẹ nhàng, không cần lời dẫn mà chỉ dùng chuyển cảnh và âm nhạc tự nhiên. 

Best Ever Food Review Show

ẩm thực, kênh youtube, food blogger, food vlog(Ảnh: Best Ever Food Review Show)

Đúng như tên gọi, Best Ever Food Review Show là một kênh trải nghiệm ẩm thực và review. Kênh được sáng tạo và phát triển bởi Sonny Side - một người Mỹ hiện đang sống và làm việc tại Việt Nam cùng những cộng sự. Bắt đầu vào 23/09/2010, Best Ever Food Review Show là kênh đầu tiên và duy nhất trên YouTube khám phá các nét ẩm thực độc lạ ở đa dạng các quốc gia khác nhau. 

Với lối dẫn chuyện rất lôi cuốn và hài hước của Sonny Side, cùng hiệu ứng chuyển cảnh thu hút, người xem khó mà rời kênh, ngược lại còn cảm thấy tò mò về hành trình và các món ăn sắp tới của anh chàng. Sonny luôn có màn tương tác vui vẻ với người dân địa phương khiến cho phần chuẩn bị về món ăn thêm hấp dẫn, thỉnh thoảng anh còn tham gia với người dân địa phương tự đi săn bắt hoặc kiếm nguyên liệu cho bữa ăn.

Không chỉ nói về ẩm thực, kênh đi sâu khám phá văn hoá địa phương của Trung Quốc, Hàn Quốc, quần đảo Bahamas, Mexico, Mỹ, Nam Phi, Hàn Quốc... và có cả một series hoành tráng về ẩm thực Việt Nam. Kênh ẩm thực đình đám này đã từng đăng tải đoạn video giới thiệu những món ăn có mức giá rẻ dưới 1$ (khoảng 23.000 VNĐ) ở TP. HCM.

Thông thường đội ngũ kênh phải mất 1 tháng để tìm hiểu, phát triển nội dung và lên kế hoạch ghi hình. Các món ăn, sản phẩm được lựa chọn dựa trên các tiêu chí: Độc lạ -  Gắn liền với văn hoá quốc gia - Mang tính giáo dục về ẩm thực. Chính vì vậy, mỗi video khi được xuất bản đều có hàng triệu lượt xem. Đây là một kênh có thể giúp bạn vừa khám phá ẩm thực vừa đi du lịch trong điều kiện du lịch nước ngoài chưa cho phép nữa đấy. 

The Food Ranger

ẩm thực, kênh youtube, food blogger, food vlog(Ảnh: The Food Ranger)

Nội dung của The Food Ranger khá giống kênh Best Ever Food Review Show, được dẫn bởi Trevor James -  anh chàng có niềm đam mê với các món ăn đường phố, hiện đang sống ở Tứ Xuyên, Trung Quốc. 

Trong các video được đăng tải, Trevor James đến các quốc gia khác nhau trên thế giới như Nhật Bản, Dubai, Ấn Độ, Pakistan, Thổ Nhĩ Kỳ, Iran, Malaysia, Hàn Quốc, Trung Quốc, Bangladesh, Sri lanka... và giới thiệu cho mọi người biết nền văn hoá ẩm thực của các quốc gia. 

Cách dẫn chuyện vui tươi của Trevor James cùng với hiệu ứng chuyển cảnh vừa đủ, không một khung ảnh thừa giúp các video của kênh vô cùng cuốn hút, đến nỗi bạn không thể bỏ lỡ bất kỳ một giây nào. Những món ăn được trình bày đẹp mắt có thể khiến dạ dày của bạn kêu lên từng cơn đấy!

The Food Ranger quả thực là một kênh YouTube giúp bạn đi du lịch qua các món ăn. Vì không chỉ được ngắm thức ăn, bạn còn có thể xem được quang cảnh nhộn nhịp ở các khu phố ẩm thực và các chợ địa phương. Hãy nhớ lưu lại các địa điểm ăn ngon được giới thiệu trong clip cho những lần đi du lịch trong tương lai của bạn nhé. Rất hữu ích đấy! Ngoài ra, bạn cũng có thể học tiếng Anh khi xem kênh vì phần tựa đề được cung cấp chỉn chu. Không có gì ngạc nhiên khi kênh luôn thu hút hàng triệu lượt xem cho mỗi video.

Mark Wiens

ẩm thực, kênh youtube, food blogger, food vlog(Ảnh: Mark Wiens)

Mark Wiens là một anh chàng người Mỹ hiện đang sống và làm việc ở Thái Lan. Sau khi tốt nghiệp đại học, anh quyết định đi du lịch ẩm thực. Anh đến Thái Lan và gặp được người trở thành vợ của mình sau này. Hiện tại, cả hai vợ chồng đang sống ở Băng Cốc và thường xuyên đi du lịch để tìm những món ăn ngon. Nội dung kênh xoay quanh việc review các món ăn đường phố ngon và mẹo du lịch ở Thái Lan và ở Mỹ. 

Có vẻ như Mark Wiens không có một ekip đi cùng mà hầu hết là anh tự quay sau đó kiêm luôn biên tập. Lịch đăng video đều đặn vào mỗi chủ nhật và thứ tư lúc 8 giờ tối. 

Sortedfood

ẩm thực, kênh youtube, food blogger, food vlog(Ảnh: Sortedfood)

Nếu nói về kênh ẩm thực trong nhà được đầu tư hiệu ứng nhiều nhất, Sortedfood có lẽ nên được nhắc đến đầu tiên. Kênh được dẫn bởi 4 thành viên: Ben, Barry, Mike và Jamie. Trong đó, Ben là người nấu chính, các anh chàng còn lại sẽ có nhiệm vụ bình luận những món ăn. Mô típ của các video thường sẽ có 2 đầu bếp và 2 thành viên còn lại đóng vai trò là khách hàng đến ăn và cho nhận xét. Sau đó, đầu bếp sẽ vừa giải thích về món ăn trong khi các thực khách đang tận hưởng món ăn. Điều này tạo cảm giác giống như bạn đang đi một nhà hàng thực sự. 

Sortedfood không chỉ dừng lại ở việc nấu những món ăn của Anh mà còn hướng dẫn các món ăn khác từ các nước: Pháp, Hàn Quốc, Việt Nam, Ý. Vì có đến 4 người nên khả năng tung hứng của kênh ẩm thực này thú vị hơn rất nhiều. Ngoài việc giới thiệu món ăn hay nói về các công thức nấu nướng, kênh có vẻ dành nhiều thời lượng cho những màn biểu cảm hài hước của các thành viên. 

 


ADVERTISEMENT