share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

Tips & Advice Làm đẹp 4 không gian họp mặt tại nhà để gây ấn tượng với khách


ADVERTISEMENT

Với một số người, vì đã quen với lối sống “ăn ngoài”, họ ưa chuộng các bữa tiệc tại nhà hàng, quán xá để tránh ảnh hưởng đến hàng xóm cũng như không phải cất công dọn dẹp. Thế nhưng với phần lớn các cá nhân còn lại, giữa tình trạng dịch bệnh chưa được chấm dứt hoàn toàn, ăn uống và tụ họp bạn bè tại nhà chính là lựa chọn phù hợp nhất. Không chỉ đảm bảo vệ sinh, tiết kiệm mà còn có thể nấu những món bản thân yêu thích. 

Vì vậy, để những không gian họp mặt trong nhà của bạn như bếp, phòng ăn, phòng khách,... được “hút mắt” đối với khách mời hơn, ngại gì không bắt tay “sửa soạn” theo các gợi ý dưới đây?

Nhà bếp và phòng ăn

Với người Việt nói chung, đây có thể được xem là hai không gian trong nhà quan trọng nhất. Việc sắp xếp đồ dùng, bày biện thức ăn, tính vệ sinh và gọn gàng của các dụng cụ nhà bếp dù ít hay nhiều cũng ảnh hưởng trực tiếp đến mức độ hài lòng khi dùng bữa của mỗi người.

Khi mời bạn bè hay người quen đến nhà, để thuận tiện hơn trong việc vừa chuẩn bị món ăn, vừa có thể giao tiếp với khách, hãy đảm bảo không gian mở và thông suốt giữa khu vực bếp và phòng ăn, nghĩa là không tồn tại bất kỳ bức tường hay những vật dụng cản trở tầm nhìn giữa cả hai. 

Bạn hoàn toàn có thể đặt bàn ăn và ghế giữa gian phòng, bên phải là bếp và các gian tủ, cạnh đó là tủ lạnh. Điều này giúp dễ dàng hơn cho việc quan sát bạn bè, lấy các đồ dùng cần thiết bất cứ lúc nào và kiểm soát khu vực ăn để tránh tình trạng bừa bộn.

Đồng thời cũng đừng quên bỏ ra một chút công sức để làm đẹp cho hai địa điểm này. Chậu cây nhỏ, gối đệm mềm đặt trên quầy bar, bàn ghế làm bằng chất liệu gỗ, lọ hoa giữa bàn,... cũng là những gợi ý hữu dụng nhằm tạo ra bầu không khí cởi mở, mến khách và thân thuộc như ở nhà.

Đặc biệt hơn cả, âm thanh và ánh sáng là hai yếu tố bạn hoàn toàn có thể điều chỉnh theo ý muốn mọi lúc. Trước khi khách đến khoảng một ngày, đèn điện treo trần hay đèn dây được mắc vào kệ tủ có thể chuyển đổi độ sáng (từ cao đến thấp) nên được chuẩn bị sẵn. Ánh sáng quá cao khiến mọi người cảm thấy ngột ngạt và chói mắt, nhưng nếu cảnh vật xung quanh lờ mờ, không thấy rõ thì lại khó để quan sát biểu cảm của đối phương. Vì vậy, điều chỉnh độ sáng là một yếu tố cần thiết để chủ nhà tuỳ ý “biến hoá” sao cho phù hợp với bầu không khí lúc đó.

Trong khi làm việc vào buổi tối hôm trước, hãy dành thời gian nghe qua các playlist nhạc mang không khí ấm cúng, vui tươi trên Spotify, đánh dấu lại để hôm sau sử dụng cũng là một cách hay. Điều này không chỉ khiến bữa tiệc trở nên hoàn hảo hơn, mà còn chứng minh sự tinh tế và thái độ tôn trọng của chủ nhà đối với các khách mời.

Nhưng quan trọng hơn cả, dù bữa tiệc được tổ chức hoành tráng đến đâu, việc giữ vệ sinh sạch sẽ cho bếp và khu vực phòng ăn vẫn nên được ưu tiên hàng đầu. Chỉ cần sàn nhà lấm tấm dầu, đũa và bát còn dấu vết của bữa ăn trước chưa được rửa sạch, hay bụi bặm bám chặt vào cửa tủ lạnh cũng đủ để đánh mất cảm giác ngon miệng khi tiệc tùng rồi đấy!

Phòng khách

 


ADVERTISEMENT