share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

Tips & Advice Làm sao để trải nghiệm Paris những năm 1920s?


ADVERTISEMENT

Có một thời kì rất đặc biệt đối với những người yêu cái đẹp đó là Paris của những năm 1920s, nơi quy tụ những nghệ sĩ tên tuổi như Hemming Way, Scott Firztgeral hay James Joyce và dù dường như khó có cách nào để có thể quay lại những khoảnh khắc lãng mạn trong thời kì huy hoàng ấy, vẫn có những nơi chúng ta có thể tới và thưởng thức những dư vị của một giai đoạn không thể nào quên.

Shakespeare & Co. (37 Rue de La Bucherie)

Tọa lạc quanh khu vực nhà thờ Notre Dame, Shakespeare & Co. là hiệu sách nổi tiếng nhất trên thế giới. Cửa hiệu ban đầu được mở cửa vào năm 1919 và đã phục vụ những nhà văn có ảnh hưởng tới nền văn học thế giới như Ernest Hemingway, James Joyce... Nơi đây đã từng bị đóng cửa trong thời kì Chiến tranh Thế giới thứ II và hoạt động trở lại vào năm 1951. Cửa hiệu vẫn mang những nét rất đặc trưng của giới văn nghệ sĩ và có rất nhiều hoạt động để hỗ trợ công việc của những người đam mê viết thể hiện bằng việc phục vụ 13 chiếc giường miễn phí cho tất cả những ai say mê văn học. Nếu bạn yêu cảm giác phấn khích và tò mò khi lật giở những trang giấy in đẫm màu thời gian, hít hà mùi hương đặc trưng của những trang sách cũ và thích thú nghiền ngẫm những tác phẩm để đời  thì đây thực sự là một nơi dành cho bạn.

Salon de Gertrude Stein (27 Rue de Fleurus)

Đây là một trong những Salon nổi tiếng nhất Paris và được sở hữu bởi Madame Gertrude Stein. Nơi đây đã đón tiếp rất nhiều những nghệ sĩ lỗi lạc trong đó có Hemingway, Pablo Picasso, Henri Matsisse, Guillaume Apollinaire và Erza Pound.

Tại đây những nhân vật này đã gặp gỡ, trao đổi về tác phẩm của mình với Miss Stein và người bạn gái của bà, Miss Alice B. Toklas. Ngày nay, Rue de Flerus là một con phố vắng vẻ và ngôi nhà Stein từng sống đã được sang sửa lại, nhưng vẫn thật thú vị nếu bạn có thể dành chút thời gian ghé thăm ngôi nhà và tưởng tượng ra cuộc những hội thoại đầy tính triết lý của những nhân vật trên.

Le Caveau de la Huchette (5 Rue de la Huchette)

Âm nhạc là một phần không thể thiếu trong những năm 20s của Paris, quán Bar Le Caveau de La Huchette trở nên đặc biệt nổi tiếng sau bộ phim La La Land, nơi đây vẫn duy trì lối trang trí cổ với những bức tường đá bao quanh, những ban nhạc Jazz cổ điển và không khí nhộn nhịp của “Hội hè miên man” mỗi khi sân khấu sáng đèn. Bạn sẽ có cảm giác lạc vào một thời kì nơi mọi người say mê thưởng thức nghệ thuật bất kể những biến động không ngừng của thế giới xung quanh khi tự thưởng cho mình một ly Bloody Mary và đắm mình trong những khúc nhạc Jazz ngẫu hứng.

Hemingway đã từng nói: “Nếu như bạn đủ may mắn để sống ở Paris trong những tháng ngày son trẻ, thì dù cho bạn có đi đâu trong suốt phần đời còn lại, Paris vẫn mãi theo bạn, bởi vì Paris là một cuộc hội hè miên man”. Thành phố này đã thay đổi rất nhiều so với một thế kỉ trước đây nhưng trong một khoảnh khác nào đó, bạn vẫn có thể cho phép bản thân mình quay ngược thời gian và tận hưởng những dòng cảm xúc không ngừng của một Paris hoa lệ.

Preference:

Hội hè miên man - Ernest Hemingway

Midnight in Paris - Woody Allen

La La Land - Damien Chazelle


ADVERTISEMENT