share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

Lặn biển, chất men kỳ diệu của cuộc sống


ADVERTISEMENT

Chưa hài lòng với những điều thú vị trên mặt đất, có người luôn tìm kiếm những mới lạ ở trên cao hay sâu thẳm nơi đại dương bao la. Những bộ môn thách thức giới hạn bản thân như dù lượn, nhảy dù hay lặn biển luôn là những viên ngọc quý khiến nhiều người muốn chinh phục.Tất cả đều có một điểm chung là đòi hỏi người tham gia phải bước ra khỏi vùng an toàn, góp nhặt thêm những điều thú vị bổ sung vào “kho giải trí tinh thần” hiện tại, khiến cuộc sống không bao giờ cảm thấy nhàm chán. 

Người ta nói đúng, cái gì càng mới lạ thì lại càng thu hút. Nó như là một chất men kỳ diệu của cuộc sống. Lặn biển cũng vậy!

Trong những năm đầu thập niên 90, Việt Nam chưa có bộ môn lặn giải trí. Khi Việt Nam lần đầu tiên mở cửa phổ biến cho công chúng vào năm 1996, hình ảnh thợ lặn với bình dưỡng khí (scuba diving) là một sự tò mò lớn cho những ai hiếu kỳ. 

Là bộ môn kén người chơi và đòi hỏi nhiều kỹ thuật bởi muốn tham gia và theo đuổi lặn biển, bạn phải vượt qua rất nhiều rào cản như chịu lạnh giỏi, không biết bơi, nhát nước hay say sóng. Nhưng chỉ cần luôn bình tĩnh để xử lý với cái “đầu lạnh”, làm chủ nhịp thở và có tí “máu liều” thì tất cả chả nhằm nhò gì.


ADVERTISEMENT