share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

Leica Camera – Tuyệt tác nhiếp ảnh


ADVERTISEMENT

Trong thế giới nhiếp ảnh, từ đầu thế kỷ 20, thương hiệu Leica Camera ra đời đã định hình nên thiết kế của những chiếc máy ảnh film 35mm với chất lượng hình ảnh hàng đầu. Không đi theo xu hướng thị trường, thương hiệu máy ảnh cao cấp này lại lựa chọn cho mình một hướng đi “lấy chất lượng và sự đẳng cấp” làm trọng tâm.

Lược sử thương hiệu máy ảnh Leica

Leica Camera là nhà sản xuất máy ảnh cũng như ống kính nổi tiếng đến từ vùng Solms, Đức. Thương hiệu ra đời vào năm 1914, luôn đi đầu về chất lượng cũng như kiểu dáng của các dòng máy ảnh và ống kính.

 Leica Camera luôn khẳng định tên tuổi và thương hiệu của mình trong suốt hơn thế kỷ

Ngay từ khi chiếc Ur-Leica ra đời năm 1914, thương hiệu này đã nhanh chóng gặt hái thành công ngoài sức tưởng tượng. Tuy nhiên, vì gián đoạn bởi chiến tranh nên đến năm 1924 và 1925, máy ảnh Leica mới tiếp tục được đưa vào sản xuất và giới thiệu đến công chúng.

Sau Thế chiến thứ II, máy ảnh Leica – tác phẩm của Kỹ sư Oskar Barnack – Nhà phát minh với tầm nhìn tiên phong vượt thời đại – đã lan rộng ra khắp thế giới nhờ chất lượng hình ảnh vượt trội trên một thân máy nhỏ gọn với chuẩn phim 35mm.

Kể từ năm 1954, máy ảnh Leica dòng M ra đời với chất lượng hình ảnh hàng đầu, không thể thiếu cho các phóng viên cũng như nhiếp ảnh gia trên toàn Thế giới.

Năm 2006 với trào lưu máy số hiện đại, Leica M8 xuất hiện đã khiến giới nhiếp ảnh và giới phóng viên choáng ngợp vì sự kết hợp hoàn mỹ giữa sự tỉ mỉ của người Đức và sự hiện đại của người Nhật. Phiên bản này cũng đánh dấu sự chuyển giao thời kỳ kỹ thuật số của dòng máy ảnh Leica M.

Năm 2009, Leica M9 ra đời, đặt dấu ấn mới trong thời đại ảnh số với máy Rangefinder đầu tiên trên thế giới dùng cảm biến fullframe 36 x 24mm.

Leica Camera – Chất lượng vượt trội vững bền theo năm tháng

Đội ngũ kỹ sư, chuyên gia của Leica Camera với trình độ cao, chuyên nghiệp và dày dặn kinh nghiệm luôn cho ra đời những kiệt tác máy ảnh hoàn hảo có chất lượng xuất sắc. Với kiến thức chuyên môn cao cùng tính chính xác đến từng chi tiết, họ luôn đảm bảo mỗi chiếc máy ảnh ra đời là một kiệt tác, hội tụ những tiêu chuẩn của một chiếc máy ảnh cổ điển nhưng vẫn thời thượng.

 Độ tinh xảo cao và chất lượng quang học chính là những điểm vượt trội của máy ảnh Leica

Sau khi được lắp ráp thành một chiếc máy hoàn chỉnh, máy ảnh Leica được rà soát kỹ càng tất cả các lỗi với 1,800 bộ phận riêng biệt. Sau đó máy tiếp tục được kiểm tra các chi tiết kỹ thuật như nút bấm, độ chính xác của hệ thống lấy nét hay độ nhạy, độ ổn định của cảm biến, rồi mới chính thức đưa ra thị trường. Như vậy, người mua hoàn toàn có thể yên tâm vào chất lượng chiếc máy ảnh Leica.

​Leica Camera – Giá Trị Của Sự Hoàn Mỹ
Máy ảnh Leica nổi tiếng bởi độ bền, độ chuẩn xác cao, kỹ thuật và sự tinh tế đã được cả thế giới công nhận. Mỗi sản phẩm đều được chế tác thủ công, máy móc chỉ đóng vai trò phụ trợ trong các tác vụ như kiểm tra kính, mài kính, kiểm tra thông số kỹ thuật,…

 Các công đoạn chế tác chiếc máy ảnh Leica M đều được thực hiện bằng tay vô cùng chi tiết và tỉ mỉ

Nhắc tới Leica, không thể không kể đến dòng máy Leica M huyền thoại với ống ngắm rangefinder đầu tiên và thành công nhất trên thế giới, đem lại trải nghiệm chụp ảnh hoàn toàn khác biệt. Ống ngắm này cho phép mở rộng góc nhìn của khung hình và tạo nhiều cơ hội bắt trọn khoảnh khắc hơn hẳn hệ thống ống ngắm thông thường.

Điều làm nên những bức ảnh tuyệt vời của Leica là hệ thống ống kính với chất lượng quang học vượt trội của thấu kính. Ống kính Leica sử dụng chất liệu chuyên biệt, cấu trúc lắp ráp được nghiên cứu tỉ mỉ để giảm thiểu tối đa quang sai và đem tới chất lượng hình ảnh đáng kinh ngạc mà chưa ống kính nào đạt được. Leica xứng đáng là một trong những nhà sản xuất ống kính máy ảnh tốt nhất trên thế giới.

 Chất lượng hình ảnh mà máy ảnh Leica đem lại là một điều mà tất cả nhiếp ảnh gia đều hài lòng (Ảnh: Tuanfr - Leica SL2)

Leica SL2 – Kế thừa di sản để tiếp tục khẳng định giá trị duy nhất

Được xây dựng trên nền tảng và tầm nhìn của hệ máy SL từ 2015, Leica SL2 là bước tiến đột phá của Leica Camera trong việc xây dựng một chiếc máy ảnh đa dụng hoàn hảo. Nhờ các phản hồi có giá trị của nhiều nhiếp ảnh gia nổi tiếng và người sở hữu Leica SL, Leica Camera luôn tạo ra những sản phẩm có nhiều bước đột phá trong công nghệ và hiệu năng mà vẫn giữ được những giá trị thiết kế mang tính di sản. Ngoài ra, Leica SL2 còn đem lại những trải nghiệm thú vị khi cải thiện công năng và cảm giác thoải mái khi cầm máy.

  Leica SL2  – Kế thừa di sản, dẫn đầu tương lai​

Leica Camera tiếp tục áp dụng tiêu chuẩn mới trong ngôn ngữ thiết kế trên tất cả các dòng sản phẩm với cụm 3 nút điều khiển chính đơn giản và trực quan. Máy ảnh Leica SL2 tích hợp các tính năng tân tiến như chống rung 5 trục trên thân máy và cả chống rung quang học trên hệ ống kính Leica SL. Đặc biệt, với ngàm chuyển M-Adapter-L, máy ảnh SL2 có thể sử dụng tất cả ống kính của dòng máy Leica M huyền thoại. 

Leica SL2 là phiên bản nâng cấp đáng giá từ mẫu máy tiền nhiệm, đóng vai trò là bước ngoặt đột phá, phát triển lĩnh vực nhiếp ảnh và điện ảnh.

Tại thủ đô Hà Nội, Leica Vietnam đã tổ chức buổi ra mắt và trải nghiệm sản phẩm Leica SL2 tại Leica Boutique Hanoi với sự tham dự của đông đảo những người yêu thích và đam mê nhiếp ảnh. Đặc biệt là buổi triển lãm ảnh “China” của Nhiếp ảnh gia huyền thoại Steve McCurry – Đại sứ dòng máy ảnh Leica SL2.

 Buổi ra mắt và trải nghiệm Leica SL2 tại Leica Boutique Hanoi…

 …đã đưa các sản phẩm của Leica Camera đến gần hơn những người yêu thích nhiếp ảnh nói chung và các nhiếp ảnh gia nói riêng. (Từ trái qua phải: Ông Sunil Kaul – Giám đốc Leica Camera Châu Á – Thái Bình Dương, Nhiếp ảnh gia kỳ cựu Quang Phùng, Ông Nguyễn Gia Phong – Giám đốc điều hành Leica Vietnam)

Mỗi chiếc máy ảnh Leica là một tác phẩm nghệ thuật, sự kết tinh của vẻ đẹp tinh tế và sang trọng. Trong suốt hơn 100 năm phát triển, Leica luôn duy trì vị trí tiên phong trong ngành công nghiệp sản xuất máy ảnh và các sản phẩm quang học như ống kính và ống nhòm thể thao. Với chất lượng vượt trội, hiệu năng tuyệt đỉnh, có thể sẽ còn rất lâu, ta mới tìm thấy được một cái tên đủ sức “đánh bật” Leica khỏi vị thế hiện tại của thương hiệu.

 Sự hoàn hảo là yếu tố để tạo nên sự thành công và chỗ đứng của Leica Camera trong lĩnh vực sản xuất máy ảnh


ADVERTISEMENT