share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

Mở mắt tỉnh dậy, thấy cả trời tuyết trắng ở Tangtse


ADVERTISEMENT

Làng Tangtse nằm trên đường từ Leh đến hồ Pangong (Pangong Tso). Nằm trong thung lũng, nơi có suối Harong chảy qua, Tangtse vì thế được bao quanh bởi những ngọn núi, trên mặt đất khô cằn với những hàng cây chỉ được nhìn thấy dọc theo dòng suối Harong. Tangtse được ví như một ngã ba, một đường dẫn xuống từ đèo Chang La, một con đường khác phía Nam về phía Chusrul, và một đường băng qua suối về phía Đông, hướng đi hồ Pangong.

Tangtse nằm trong thung lũng

Chắc đó là tất cả những gì công cụ tìm kiếm trên internet có thể nói với bạn về ngôi làng thuộc Bắc Ấn (vùng Ladakh, Ấn Độ) nổi danh trên các diễn đàn du lịch những năm trở lại đây. Nhưng với hắn, Tangtse có nhiều hơn thế, khi mà hắn đã có hơn một ngày ở đây, thay vì bỏ qua Tangtse như đa phần các đoàn du lịch Bắc Ấn khác.

Đa phần các đoàn du lịch sẽ bỏ qua nơi này

Cũng có thể vì hắn rảnh hơn người khác chăng? Hắn không đi theo đoàn, chỉ cùng một người bạn đến Bắc Ấn vào cái mùa 90% hàng quán đều đóng cửa vì lạnh lẽo này. Chuyến xe hắn đi đến Tangtse cũng là vì nhỡ nhàng, bởi điểm hắn muốn đến là hồ Pangong nhưng xe địa phương ngày hôm đó chỉ dừng ở Tangtse - cách hồ 34km, hắn miễn cưỡng chấp nhận.

Chuyến xe tới Tangtse phải vượt qua con đèo cao thứ hai thế giới

Quả thật kỳ lạ, tối đó ở Tangtse của hắn quả là buổi tối vui nhất từ lúc hắn bước chân đến Bắc Ấn. Hắn được ở nhờ gia đình dân địa phương, được thực sự ngồi trong căn bếp kiêm phòng sinh hoạt chung của cả nhà. Mới 5 giờ chiều nhưng trời đã tối mù, Tangtse ở độ cao hơn 4000 met nên cũng lạnh hơn nhiều so với Leh, nhưng hắn không thấy lạnh, bởi hắn bận trò chuyện rôm rả với một người bố vui tính, một người mẹ hiền hậu, và ba người con trai - những thanh niên hoạt bát đầy sự hiểu biết.

 

Bữa tối ngon nhất của hắn kể từ ngày tới Bắc Ấn

Rồi tuyết rơi. Tuyết lất phất như bụi khiến hắn thích thú. Ở đây là vùng núi tuyết, nhưng đây là ngày đầu tiên hắn thấy tuyết rơi từ hôm tới Ấn Độ. Bữa tối ngon lành của hắn là thịt cừu hầm, súp đậu và cơm trắng, bữa truyền thống tuyệt nhất hắn được thưởng thức bên khung cửa sổ đã bắt đầu mờ ảo bởi tuyết và sương đêm. Hắn chìm vào giấc ngủ vẫn không quên nhoẻn miệng cười bởi một ngày đầy những niềm vui như hôm nay.


ADVERTISEMENT