share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

Morgan Freeman đã chuyển trang trại rộng 124 mẫu của mình thành một khu bảo tồn ong mật khổng lồ để cứu loài ong


ADVERTISEMENT

Morgan Freeman, diễn viên, đạo diễn phim và nhà từ thiện đã thêm một cái tên mới cho mình: Người Giữ Ong. Người nổi tiếng 81 tuổi này đã quyết định chuyển trang trại Mississippi rộng 124 mẫu ( tương đương 50 hecta hay 500.000 m2 )  của mình thành một khu bảo tồn ong.

Freeman đặt những bước chân đầu tiên vào lĩnh vực bảo tồn ong vào năm 2014, nơi ông đã thảo luận về sở thích mới của mình với Jimmy Fallon trong The Tonight Show. Freeman đã nuôi ong chỉ một vài tuần trước khi xuất hiện trong chương trình và chia sẻ về kinh nghiệm của mình trong việc nuôi ong và sự cần thiết phải bảo tồn và cứu những con ong hoang dã cũng như mang lại cho chúng một môi trường lành mạnh.

Trong cuộc phỏng vấn, Freeman đã nói một chút về lí do tại sao ông bắt đầu nuôi ong. "Cần một nỗ lực phối hợp để đưa ong trở lại hành tinh. Chúng ta đã không nhận ra rằng chúng là nền tảng, tôi nghĩ, về sự phát triển của cả hành tinh, của toàn bộ thảm thực vật ..."

Freeman đã nhập 26 tổ ong từ Arkansas đến trang trại của mình ở Mississippi. Ở đó, Freeman làm việc để cho ong ăn đường và nước cũng như đã giúp trồng cây mộc lan thân thiện với ong, hoa oải hương, cỏ ba lá, v.v…

Freeman nói thêm rằng ông không bao giờ mặc một bộ đồ chuyên dụng hoặc đôi một chiếc mặt lạ khi tiếp xúc với ong và chúng cũng chưa bao giờ đốt ông. Ông ta chỉ cho chúng ăn và hoàn toàn không có ý định thu hoạch mật ong hoặc phá vỡ các tổ ong.

Morgan Freeman  (sinh ngày 1 tháng 6 năm 1937)  là một diễn viên, đạo diễn phim và người kể chuyện người Mỹ. Freeman đã giành giải Oscar năm 2005 cho Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất với Million Dollar Baby (2004) và đã nhận được đề cử Oscar cho các vai diễn trong Street Smart (1987), Driving Miss Daisy (1989), The Shawshank Redemption (1994), và Invictus (2009). Ông cũng đã giành được một giải Quả cầu vàng và một giải thưởng Hiệp hội diễn viên màn ảnh.

Morgan Freeman tại rạp Dolby trong buổi công chiếu bộ phim "Oblivion"​ (Ảnh: Katy Hutchins)


ADVERTISEMENT