share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

Mùa thu Trung Đông


ADVERTISEMENT

Một đất nước Sa mạc nhiều hơn đồng cỏ, nối khô cằn miên man.

Trong chuyến hành trình khám phá mùa thu đất nước Iran huyền bí đoàn chúng tôi có 13 người và một anh lái xe người Iran. Tổng quãng đường chúng tôi di chuyển là 1,668km.

Iran là một đất nước khép kín, người dân dễ thương và thân thiện. Kiến trúc của Iran đặc thù là những ngôi nhà hình quả hồ lồ và những tháp cao.

Iran đặc biệt có những con đường trải dài tít tắp, nhìn ngút tầm mắt không thấy cuối đường, những con đường nơi đây chạy qua những vùng hoang mạc khô cằn gần nhưng rất ít cây cối sống được.

Ở nơi đây vào mùa thu lá vàng đẹp như một giấc mơ, làm người lữ khách phải chao đảo tâm hồn. Lá vàng ngút ngàn, từ đỏ đến vàng ở khắp mọi nơi, trải dài trên những triền đồi, dọc những con đường. Bạn có thể bắt gặp một mầu vàng ở mọi nơi, từ thành thị cho tới nông thông, từ miên xuôi cho tới miền ngược.

Chúng tôi di chuyển qua mỗi miền của đất nước hồi giáo này, người dân dành cho chúng tôi những ánh mắt quan tâm, và những câu chào rất nồng nhiệt.

Một buổi sáng trên đường chúng tôi vừa rời khỏi khách sạn, mặt trời to như cái nia, đỏ au nhô lên từ chân trời, cảm xúc khi mặt trời nhô lên làm cho tôi cảm giác mình quá nhỏ bé, nhưng bù lại quang cảnh bình minh đẹp đến nao lòng.

Nếu bạn có điều kiện thăm thú Iran, bạn nên chuẩn bị thật kỹ về quần áo, vì ban ngày trời khá nắng nóng, nhưng ban đêm lại rất lạnh, đặc biệt là vào lúc bình mình.

Quả thực những con đường ở đây như những con trăn to uỳnh đen nhanh vắt ngang qua những khoảng không gian vàng ruộm, khi cây cỏ đều ngả sang mầu vàng.

Lại nói đến người Iran, họ rất ít khi gặp khách du lịch thế nên họ rất lạ lẫm mỗi khi có khách
du lịch đến thăm đất nước họ.

Bạn có thể  đưa máy ảnh lên và chụp bất kỳ ai họ đều cho bạn một nụ cười tươi, họ không ngại và rất sẵn lòng tạo dáng cho bạn chụp ảnh.

Đặc biệt họ rất thích chụp ảnh với các cô gái Việt Nam.

Phụ nữ Iran vẫn mặc những bộ trang phục kín như bưng chỉ hở mỗi 2 con mắt ra thôi, ở một số vùng người ta vẫn mặc đồ đen, nhưng ở những thành phố lớn thì phụ nữ đã cởi mở hơn với những bộ trang phục hiện đại, chỉ có 1 chiếc khăn mỏng quang trên đầu thôi. Đối với tất cả phụ nữ khi đến Iran đều phải dùng khăn bọc tóc lại, đây là tập tục của đạo Hồi.

Tôi thực sự ấn tượng với những nhà vệ sinh công cộng ở đây, họ có rất nhiều, gần như ở mọi nơi đều có nhà vệ sinh công cộng, hoàn toàn miễn phí và rất sạch sẽ.

Đây là một ngày cuối tuần ở Biển Hồ Casbian.

Mùa thu xứ Ba Tư quả thực rất huyền ảo và mộng mị, đặc biệt vào ánh nắng bình minh làm nổi lên những sắc mầu làm rung động con tim.

Trên đường đi chúng tôi gặp một biển mây, và tất cả mọi người đã không thể cưỡng lại được.

Đây là một số thành viên trong đoàn đang giành thời gian thư giãn sau khi hành trình vào
khám phá sa mạc Maranjab.

Trên hoang mạc Maranjab chúng tôi gặp những chú lạc đà hoang dã đang ăn cỏ. Những cây cỏ ở đây ko phải là những loại cỏ bình thường mà nó rất cứng.


ADVERTISEMENT