share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

Ngắm hoa anh đào phản chiếu qua gương tại quán café Mirrors ở Gifu, Nhật Bản


ADVERTISEMENT

Nếu có một ngôi nhà đẹp như tranh, luôn tạo ra cảm giác lãng mạn bất kể bốn mùa xuân, hạ, thu, đông, thì bạn có tò mò nó sẽ như thế nào không? Mirrors - quán cafe nằm dọc trên một đại lộ hoa anh đào của Nhật Bản nổi bật với những tấm gương bao quanh bên ngoài, sẽ thỏa mãn những tiêu chí về ngôi nhà đẹp cho những ai đang tìm kiếm.

mirrors, mirrors cafe, cafe gương, nhật bản, gifu, hoa anh đào

mirrors, mirrors cafe, cafe gương, nhật bản, gifu, hoa anh đào

Nói về quá trình xây dựng, tận dụng vị trí đắc địa với hàng cây anh đào trước mặt, đội ngũ thiết kế đã sắp đặt hai bức tường gương ở mặt tiền hợp với nhau một góc để tạo ra khúc xạ ánh sáng. Những chiếc gương phản chiếu hình ảnh hoa anh đào của thị trấn đầy thi vị. Sắc hồng như được nhân đôi. Du khách như chìm vào một xứ sở hoa anh đào thực sự. Việc sắp đặt hai tấm gương mở rộng cùng hệ cửa sổ cũng khiến cho ngôi nhà mặc dù chỉ có diện tích 99m² nhưng tạo cảm giác không gian rộng gấp đôi.

mirrors, mirrors cafe, cafe gương, nhật bản, gifu, hoa anh đàoMirrors nằm dọc trên một đại lộ hoa anh đào - vị trí đắc địa được nhiều khách du lịch ghé thăm

Giữa hai khối gương, những viên sỏi trắng rải dưới nền đất hòa cùng với màu sơn trắng của tường thép làm cho hình ảnh phản chiếu thêm phần rõ nét và ấn tượng. Xung quanh, chủ quán trồng 3 cây hoa trà Camellia (còn gọi là hoa hồng Nhật Bản), mang ý nghĩa "trái tim anh đã thuộc về em", tự tin khẳng định rằng trái tim bạn trước sau gì cũng sẽ lỡ yêu nơi này mất thôi. Hoa trà ra hoa trước khi hoa anh đào nở. Mỗi dịp cuối đông đầu xuân, du khách lại được chiêm ngưỡng những bông hoa trà đỏ rồi đổi dần sang sắc hồng anh đào đánh dấu tiết trời đã sang xuân.

mirrors, mirrors cafe, cafe gương, nhật bản, gifu, hoa anh đào

mirrors, mirrors cafe, cafe gương, nhật bản, gifu, hoa anh đàoBên ngoài, chủ quán trồng 3 cây hoa trà Camellia (còn gọi là hoa hồng Nhật Bản)

Cửa ra vào màu đỏ, tường bên trong cũng sơn đỏ và xanh lá cây. Đặc biệt, những thanh chống dọc mái có họa tiết cây bàng cho du khách có cảm giác như đang nghỉ ngơi dưới tán cây. Bước vào quán, bạn như đang bước vào trong một khu rừng và đắm chìm trong cảnh đẹp xung quanh.  

mirrors, mirrors cafe, cafe gương, nhật bản, gifu, hoa anh đàoCửa ra vào màu đỏ

mirrors, mirrors cafe, cafe gương, nhật bản, gifu, hoa anh đàoTường bên trong cũng được sơn đỏ và xanh lá cây

mirrors, mirrors cafe, cafe gương, nhật bản, gifu, hoa anh đàoNhững thanh chống dọc tạo cảm giác như đang được nghỉ ngơi dưới tán cây

mirrors, mirrors cafe, cafe gương, nhật bản, gifu, hoa anh đàoTầm nhìn ra bên ngoài từ một góc bên trong quán

mirrors, mirrors cafe, cafe gương, nhật bản, gifu, hoa anh đào

Mỗi mùa trong năm, thiên nhiên thay đổi thì ngôi nhà cũng tự động khoác lên mình tấm áo mới mà không cần phải cất công trang trí. Các tấm gương phản chiếu sự thay đổi quan cảnh xung quanh theo từng thời khắc trong ngày và trong năm, vừa chân thực lại vừa tiện lợi! Nếu có dịp đến Nhật Bản trong tương lai, bạn sẽ ghé thăm quán cafe gương này một lần chứ?

mirrors, mirrors cafe, cafe gương, nhật bản, gifu, hoa anh đàoKhung cảnh hoàng hôn phản chiếu đầy thi vị

mirrors, mirrors cafe, cafe gương, nhật bản, gifu, hoa anh đàoHệ đèn vào ban đêm giúp khung cảnh càng thêm lung linh

Kiến trúc sư: bandesign - Hisanori Ban Terashima kazumoto

Diện tích: 99 m²

Năm xây dựng: 2014

Nguồn ảnh: bandesign

Nhà sản xuất: Lixil Corporation, Panasonic

Thiết kế chiếu sáng: Công nghệ chiếu sáng Koizumi, Atsuko Fujita

Công ty xây dựng: Oribe, Daisuke Oribe


ADVERTISEMENT