share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

Những cuốn sách vui vẻ dành cho thời kỳ u tối, cô đơn


ADVERTISEMENT

Đội ngũ nhân viên của Guardian Úc đã đề cử những cuốn sách tuyệt vời nhất để trốn thoát khỏi thế giới khi bạn cảm thấy tuyệt vọng hoặc khi đang phải cách ly.

Tạp chí Guardian Úc đã gửi một email cho toàn bộ nhân viên để thu thập những gợi ý về những cuốn sách khiến tâm trạng họ tốt hơn. Những cuốn sách không đề cập đến thảm họa hay thiên tai, những cuốn sách mà chúng ta có thể thực sự bị cuốn vào đó. Nếu bạn cũng có những gợi ý tương tự như vậy, hãy để lại bình luận phía dưới để chia sẻ đến với mọi người nhé. 

Good Omens: Những điều cực kỳ tốt đẹp trên phương tiện truyền thông 
Tác giả: Neil Gaiman and Terry Pratchett

Có vẻ kỳ lạ khi ta tìm kiếm sự an yên trong một cuốn sách về tận thế. Tuy nhiên với Good Omens của Neil Gaiman và Terry Pratchett, đây thực sự là một cuốn sách hay và hài hước đến mức ngày tận thế trở thành một thứ gì đó vui vẻ. Có cả một phiên bản audiobook, một vở kịch của đài BBC và một phim truyền hình ngắn tập, vậy là bạn có thể “đánh lạc hướng" bản thân mình trong một khoảng thời gian dài bằng cách thử tất cả các phiên bản khác nhau. - Calla Wahlquist, phóng viên

The Grand Sophy: Bọt và bong bóng 
Tác giả: Georgette Heyer

Tôi luôn cảm thấy bộ sưu tập Terry Pratchett của mình là một sự sự phòng tốt đẹp - sự châm biếm của anh ấy được thực hiện theo cách mang lại một chút hy vọng và niềm vui thông qua các nhược điểm và chiến thắng của các nhân vật. Tiếp theo đó là những câu chuyện tình lãng mạn của Georgette Heyer (và kể cả những kẻ bắt chước cô ấy) khi ai đó chỉ muốn một chút bọt và bong bóng được biên đạo nhộn nhịp, kết thúc bằng nhà máy với một đám cưới. - Viv Smythe, nhóm cộng đồng kỹ thuật số.  

Rivers of London: Nếu Harry Potter là một sĩ quan cảnh sát 
Tác giả: Ben Aaronovitch

Mỗi ngày trở về nhà sau khi hoàn thành một podcast tin tức, tôi thường muốn thoát khỏi những bản tin - vì vậy tôi thích đọc những thứ hoàn toàn không liên quan đến những gì đang diễn ra. Tôi đọc rất nhiều tiểu thuyết khoa học viễn tưởng và tội phạm và gần đây tôi rất thích loạt sách Rivers of London của Ben Aaronovitch, giống như giả sử Harry Potter là một sĩ quan cảnh sát ở London thời hiện đại. Nó pha trộn giữa những chi tiết của thủ tục cảnh sát với phép thuật và sự hài hước vừa phải. - Miles Martignoni, trưởng phòng âm thanh.

The Worldly Philosophers: Một khoá học sụp đổ trong chủ nghĩa tư bản
Tác giả Robert L. Heilbroner

Những cuốn sách khó hiểu tôi đọc cho đến nay đã có The Worldly Philosophers, một cuốn sách về … kinh tế. Khoan đã, hãy nghe tôi nói! Chủ đề này nghe có vẻ khô khan nhưng đây lại là một câu chuyện sống động và đáng ngạc nhiên xuyên suốt những câu chuyện về cuộc đời của các nhà tư tưởng kinh tế lớn. từ Smith đến Keynes và hơn thế nữa, sẽ cho bạn một sự hiểu biết vững chắc về lý thuyết của họ. Bất cứ ai giả định bàn về kinh tế với bất kỳ chuyên gia nào cũng nên đọc nó. – Warren Murray, biên tập viên trang bìa.

The Signature of All Things: Niềm vui của rêu 
Tác giả Elizabeth Gilbert

Năm ngoái, một người bạn của tôi đã đưa cho tôi cuốn sách này: một cuốn tiểu thuyết trải dài, sống động và hấp dẫn về một nhà khoa học phụ nữ vào đầu những năm 1800. Alma Whittaker, sinh ra là một nhà thực vật học giàu có, cô ấy hướng năng lượng của mình vào rêu - cụ thể là nó phát triển như thế nào và ở đâu, và nó có thể cho chúng ta biết về sự tiến hóa của con người. Cô nghiên cứu nó không ngừng trong nhiều thập kỷ, trước khi đi thuyền vòng quanh thế giới đến Tahiti, nơi rêu thậm chí còn tốt hơn. Alma có thể là phụ nữ trong thế giới của đàn ông, nhưng đây không phải là về giới tính; đó là về thiên tài, sự cống hiến và khám phá, và theo đuổi sự thật mở rộng và cá nhân. Đó cũng là về rêu. - Steph Harmon, biên tập viên văn hóa.

Stardust: Thuốc giải độc hoàn hảo cho sự chán nản 
Tác giả Neil Gaiman 

Một trái tim bị bắt, một ngôi sao sa ngã, phiêu lưu, cướp biển, phù thủy và tình yêu. Bạn muốn gì hơn từ một lối thoát khỏi thực tế? Stardust của Neil Gaiman có thể chỉ là một câu chuyện cổ tích dành cho người lớn, nhưng đó là liều thuốc giải độc hoàn hảo cho  chán nản xuất hiện khi cuộc sống trở nên quá thật. Chúng ta có thể nhìn chằm chằm vào các vì sao, nhưng thật tuyệt vời khi tưởng tượng, nếu chỉ trong một vài khoảnh khắc, điều gì có thể xảy ra nếu chúng nhìn lại. - Amy Remeikis, phóng viên chính trị.

Lược dịch từ The Guardian


ADVERTISEMENT