share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

Những mẫu mô tô đa địa hình được mong chờ nhất năm 2020


ADVERTISEMENT

Tín hiệu từ những mẫu mô tô sắp trình làng cho thấy 2020 sẽ là năm của những chiếc xe đa địa hình. 

Cho dù đó là sự nâng cấp hệ thống treo, giảm trọng lượng hoặc thậm chí là thiết kế lại thân xe, The Dirt1 vẫn mang đến sự hấp dẫn nhất định cho năm mới này. Hàng loạt dòng xe Dirt Bike2, Dual Sports3 và Adventure4 từ các nhà sản xuất lớn như Suzuki, Honda, Kawasaki và Yamaha vẫn đang trên đường đến với những ai đam mê các dòng mô tô địa hình. Hãy cùng điểm qua một số cái tên tiêu biểu bên dưới nhé!

2020 Honda Africa Twin

Sự bổ sung hệ thống treo điện tử kết hợp với việc triển khai chỉnh sửa trên bộ khung gầm và giao diện người lái (màn hình giúp người lái nắm được các thông số khi vận hành xe), mẫu mô tô Africa Twin đang trên đà phát triển mạnh mẽ trong năm mới. Honda rõ ràng đã xác định được nhóm khách hàng của mình là über-tourers – những con người yêu thích sự trải nghiệm trên các cung đường. 

2020 Kawasaki KLX230

Kawasaki đã phát triển khung bao bằng thép cường độ cao mới cho chiếc 230. Họ đã thiết kế cả động cơ và bộ khung chung với nhau, cho phép các kỹ sư tối ưu hóa mọi thứ như độ cân bằng của khung cũng như độ bền. 

2020 Kawasaki KLX230R

Với khối động cơ xi-lanh đơn dung tích 233cc, hệ thống phun xăng điện tử cùng hệ thống làm mát bằng không khí. Phiên bản Dual Sport KLX230R này được Kawasaki phát triển với mục đích cung cấp một mẫu xe hiệu suất tốt trong phân khúc từ tầm thấp đến trung.

2020 Kawasaki KLX300R

Khác với 2 phiên bản KLX230 & KLX230R, mẫu xe KLX300R được thiết kế dành cho các tay "nài" với mong muốn một chiếc xe có hiệu suất cao trên những địa hình khó khăn, nhưng không cần đến khối động cơ đua phong cách MX5 (hay còn gọi là Motocross).

2020 KTM 790 Adventure R Rally

KTM trình làng mẫu xe này là "chiếc mô tô có khả năng off-road6 tuyệt vời nhất" trong các dòng sản phẩm năm 2020. Nhưng có một tin không vui là chỉ có 500 chiếc được sản xuất. 

2020 KTM 390 Adventure

KTM đã có bước tiến trong việc đưa sự phát triển những khối động cơ Adventure cỡ nhỏ đến tầm cao mới. Dù điều đó được công nhận, nhưng những phần còn lại là vấn đề khác, cần thời gian để đánh giá chi tiết. 

2020 Moto Guzzi V85 TT Travel

Điểm nhấn của mẫu V85 TT là một chiếc mô tô đạt được sự cân bằng giữa việc di chuyển hàng ngày cũng như sẵn sàng chinh phục các cung đường off-road đầy phiêu lưu và mạo hiểm.

2020 Triumph Tiger 900 

Nổi bật với khối động cơ 3 xi lanh thẳng hàng to lớn và mạnh mẽ, mẫu mô tô Tiger 900 được trình làng với ba phiên bản: Standard, Rally và GT (thay thế cho 2 mẫu 800’s XC và XR trong suốt 10 năm qua). 

2020 Suzuki V-Strom 650XT Adventure

Mẫu mô tô 650XT Adventure về cơ bản được tạo ra dựa trên bản 650 đang hiện hành. Đây là một sự lựa chọn đầy hấp dẫn cho tay đua yêu thích những chuyến phiêu lưu khi đặt chân đến các showroom. 

2020 Suzuki V-Strom 1050XT

Mẫu mô tô 2020 105XT sử dụng hệ thống quản lý bướm ga hoàn toàn mới để vận hành bộ van tiết lưu điện tử kép, đường kính 49mm, điều này mở ra cơ hội cho những người lái mới dễ dàng làm quen với các chức năng trên xe.

2020 Yamaha YZ125X

YZ250FX đã nhận được một số cập nhật mang tính chiến lược từ hãng Yamaha, khiến nó trở nên đáng gờm hơn trên những cung đường rừng trong năm nay.

2020 Yamaha WR250F

Động cơ Yamaha WR250F 2020 kế thừa từ những gì tốt nhất của mẫu xe YZ250F cả về hệ thống phun xăng điện từ và đặc biệt là động cơ 1 xi-lanh nghiêng về phía sau với đầu xi-lanh đảo ngược.

2020 Yamaha Super Ténéré ES, Tracer 900 GT, FJR1300ES

Super Ténéré ES vẫn giữ vững “tượng đài Adventure” cho hãng Yamaha trong lúc chúng ta chờ đợi mẫu Ténéré 700 mới dự kiến ra mắt vào năm 2021. 

1The Dirt: Ám chỉ những cung đường lầy lội, bụi bẩn… ở đó chỉ có những xe chuyên dụng hoặc bán chuyên mới di chuyển được.

2Dirt Bike: Dòng xe thiết kế chuyên biệt cho việc off-road, hiếm khi sử dụng trên đường phố. Vì những trang bị cần thiết như đèn, còi, biển số... đã được loại bỏ nhằm giúp xe gọn nhẹ phù hợp với việc chạy địa hình.

3Dual-sport: Phiên bản di chuyển hợp pháp trên đường phố của Dirt bike.

4Adventure: Đây là dòng xe kết hợp giữa Dual-sport và Touring (dòng xe chuyên dành cho những cung đường dài), với kiểu dáng hầm hố, bình xăng lớn, luôn được trang bị thêm thùng xe để phục vụ hành trình dài, đồng thời có gầm cao, giảm xóc hành trình dài, phù hợp với việc vượt địa hình khó.

5Motocross hay còn gọi là MX: chỉ những chiếc xe đua đường off-road ngắn và nhiều chướng ngại vật. 

6Off-road: Được sử dụng như tên gọi chung dùng cho các dạng địa hình xấu: cát, sỏi, đá, lòng sông, tuyết hoặc những địa hình hiểm trở khác và được xem như một môn thể thao mạo hiểm. 


ADVERTISEMENT