share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

Những thông tin thú vị về giải Marathon Quốc Tế Thành phố Hồ Chí Minh Techcombank


ADVERTISEMENT

Giải chạy mang tính chất thi đấu lớn nhất Việt Nam

Tuy mới chỉ được tổ chức đến mùa giải thứ 4, thế nhưng giải Marathon Quốc Tế Thành phố Hồ Chí Minh Techcombank đã trở thành giải chạy lớn nhất từ năm thứ 2 tổ chức và năm nay sẽ tiếp tục là giải chạy mang tính chất thi đấu lớn nhất Việt Nam lần thứ 3 liên tiếp. Giải đã thu hút rất nhiều người tham gia, bao gồm cả các vận động viên chuyên nghiệp đến từ khắp nơi trên thế giới. Năm 2019, đã có 13.000 người tham gia thi đấu, đưa giải lên một tầm cao mới. Năm nay, giải tiếp tục được tổ chức bởi Sở Du lịch, Sở Văn hóa & Thể Thao, đơn vị thực hiện là Liên đoàn Điền Kinh, Trung Tâm Xúc Tiến Du Lịch và Sunrise Events Việt Nam với sự đồng hành của nhà tài trợ chiến lược Techcombank, kỳ vọng sẽ quy tụ được số người tham gia lên đến hơn 12.000 người.

Một trong những giải chạy lớn nhất thế giới năm 2020

Không chỉ là giải chạy mang tính chất thi đấu lớn nhất Việt Nam, giải Marathon Quốc Tế Thành phố Hồ Chí Minh Techcombank còn là một trong những giải chạy lớn nhất thế giới năm 2020. Điều này chính là kết quả của việc ban tổ chức không ngừng cố gắng cải thiện chất lượng cuộc thi, hướng tới việc đem đến cho người thi đấu ở Việt Nam một cuộc thi mang chất lượng quốc tế.

Xuất phát và vạch đích ở hai địa điểm khác nhau

Cung đường giải Marathon Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh Techcombank sẽ đưa các vận động viên khám phá TP HCM – một trong những thành phố năng động nhất châu Á. Người tham gia sẽ chạy qua nhiều quận và các điểm du lịch đặc trưng của Thành phố, chạy xuyên nhiều công trình kiến trúc lịch sử xen lẫn hiện đại. Năm nay, lộ trình đua sẽ chứa đựng rất nhiều điều mới lạ, đem đến cho người tham gia một cung đường chạy đặc trưng mang đậm hơi thở Đông Nam Á. Điểm xuất phát của giải được đặt tại Thảo Cầm Viên trung tâm Quận 1 còn vạch đích được đặt tại làng Marathon Empire City Quận 2, điều này giúp cung đường đường chạy trở nên độc đáo, không bị lặp lại nhàm chán, kích thích các vận động viên nỗ lực hơn để khám phá các điạ điểm khác nhau trên cung đường.

Sự kiện tại Việt Nam đủ tiêu chuẩn giành suất tham gia Giải Vô Địch Thế Giới Theo Độ Tuổi Abbott World Marathon Majors Wanda 2021

Tổng giải thưởng cho giải lên đến $9.000 đô la, trong đó giải nhất Nam và Nữ chung cuộc của cự ly Marathon sẽ là $2.000 đô la cho mỗi giải, tạo nên sự hấp dẫn và cạnh tranh giữa các vận động viên. Đặc biệt, giải Marathon Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh Techcombank cũng là sự kiện tại Việt Nam được xét chuẩn giành suất tham gia Giải Vô Địch Thế Giới Theo Độ Tuổi Abbott World Marathon Majors Wanda 2021.

Để đăng ký và biết thêm thông tin chi tiết về Giải Marathon Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh Techcombank 2020, vui lòng truy cập Marathonhcm.


ADVERTISEMENT