share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

Nóng hừng hực: 05 loại trái cây xứ nhiệt đới độc đáo cho mùa hè


ADVERTISEMENT

Việt Nam may mắn nằm trong khu vực có khí hậu nhiệt đới gió mùa nóng ẩm quanh năm. Đây là điều kiện khá tốt để các loại trái cây sinh trưởng và phát triển tốt. Và mở đầu mùa hè năm nay, hãy cùng WOWWEEKEND khám phá danh sách 05 loại trái cây độc đáo miền nhiệt đới để bạn thưởng thức nhé!

Xoài

Đầu tiên phải kể đến quả xoài - kiệt tác thiên nhiên trong danh sách các loại trái cây của Việt Nam. Có thể nói, bạn sẽ dễ dàng thấy và mua được quả Xoài ở bất kỳ đâu từ chợ đến siêu thị hoặc các cửa hàng/xe đẩy/xe máy,... trên các con đường.

Ở từng vùng đất khác nhau của nước ta, sẽ có những giống xoài mang hương vị đặc trưng riêng. Bởi lẽ, các giống cây sẽ ít nhiều chịu ảnh hưởng từ thổ nhưỡng, khí hậu, thời tiết,... nên sẽ mang một hương vị độc đáo khác nhau. Bạn có thể tìm kiếm và thưởng thức các loại xoài độc đáo như sau: xoài Cát Hoà Lộc (Cái Bè, Tiền Giang), xoài keo, xoài Cát Chu (Cao Lãnh, Đồng Tháp), xoài tượng, xoài Úc (Cam Lâm, Khánh Hòa), xoài Tứ Quý, xoài Đài Loan đỏ, xoài thanh ca, xoài bao tử, xoài thái,...

Đặc biệt, tùy theo sở thích như ăn sống hoặc để xoài chín mà bạn có thể lựa chọn loại xoài phù hợp. Ngoài ra, quả xoài còn được chế biến thành các món ăn hấp dẫn và độc đáo như xoài lắc, panna cotta xoài, gỏi xoài, salad xoài, sinh tố xoài,...

Một trong những loại trái cây không thể thiếu cho mùa hè là trái bơ với nhiều lợi ích tuyệt vời. Có thể nói, quả bơ đã mang đến cho chúng ta những hương vị đặc biệt cũng như cách chế biến hết sức độc đáo và đa dạng.

Một số giống bơ được ưa chuộng và trồng nhiều hiện nay như bơ sáp, bơ hass, bơ booth, bơ tứ quý, bơ dài, bơ reed, bơ Fuerte,... Mỗi loại bơ sẽ có đặc trưng riêng như độ béo, phần thịt bơ nhiều hay ít, hình dáng,... để bạn lựa chọn. Bên cạnh đó, quả bơ được ưa chuộng cũng vì các lợi ích mà nó mang đến như chứa hơn 20 loại vitamin và nhiều loại khoáng chất như Vitamin K, Folate, Vitamin C, Kali, Vitamin B5, Vitamin B6, Vitamin E,... và các axit béo không bão hòa đơn tốt cho tim mạch, chất chống oxy hóa tốt cho mắt và chứa nhiều chất xơ giúp cải thiện tiêu hóa, giải độc.

Một số cách chế biến và thưởng thức quả bơ như sinh tố bơ, salad bơ, kem bơ,...

Ổi

Nhắc đến danh sách các loại trái cây phổ biến cho mùa hè, chúng ta không thể không kể đến quả ổi - một trong những trái cây dễ sử dụng và khá ưa chuộng. Một số giống ổi phổ biến và được ưa chuộng như ổi Đài Loan, ổi Đông Dư, ổi Xá Lị không hạt, ổi Ruột Đỏ, ổi Nữ hoàng, ổi Tím,...

Vào mùa hè, các loại ổi thường được bày bán ở khắp mọi nơi với giá tương đối rẻ. Sở dĩ, ổi được người tiêu dùng yêu thích bởi các lợi ích mà loại trái cây này mang lại. Ổi chứa khá nhiều vitamin C giúp tăng cường đề kháng, hệ miễn dịch và hỗ trợ làm đẹp da. Nhiều chất xơ, carotenoids,... giúp cho hệ tiêu hoá. Chứa nhiều chống oxy hóa và vitamin B6, vitamin B3 là những dưỡng chất cần thiết và tốt cho não bộ, ngăn ngừa các gốc tự do.

Một số món ăn ngày hè được chế biến từ ổi như nước ép ổi, ổi lắc, salad ổi, ổi ngâm chua ngọt,... được rất nhiều bạn yêu thích.

Dâu tằm

Dâu tằm là một trong những loại trái cây mới và được rất nhiều bạn trẻ lựa chọn hiện nay. Chúng ta có thể tìm thấy hiện có dâu tằm đỏ và đen - mỗi loại sẽ mang đến hương vị đặc trưng riêng. Hiện nay, dâu tằm được trồng khá nhiều ở các vùng như Đông Nam Bộ, Tây Nguyên và khu vực vùng bãi của các sông như sông Hồng, sông Đáy,...

Một số sản phẩm được chế biến từ dâu tằm như dâu tằm ngâm đường, mứt dâu tằm, sinh tố,... Quả dâu tằm chứa nhiều protein, carbs, chất xơ, chất béo, các chất chống oxy hóa,... giúp cải thiện hệ tiêu hoá, hỗ trợ giảm cân, giảm cholesterol - tốt cho tim mạch, tăng cường tuần hoàn máu, cải thiện hệ miễn dịch, ngăn ngừa lão hóa,...

Măng cụt

Măng cụt còn được còn gọi một cách khá hay ho là ''nữ hoàng của các loại trái cây''. Tại nước ta, bạn có thể tìm thấy măng cụt được trồng nhiều ở các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long. Mùa măng cụt bắt đầu từ tháng 4 và tháng 05 nên bạn có thể thưởng thức loại trái cây đặc biệt này trong mùa hè.

Quả măng cụt mang lại như chứa nhiều chất đạm, canxi, sắt, photpho, chất chống oxy hóa, vitamin B1, B2, B3, B5, B6, C, axit trytophan,... giúp chống lão hóa, phòng ngừa ung thư và giảm cholesterol.

WOWWEEKEND vừa giới thiệu đến các bạn 05 loại trái cây dành riêng cho mùa hè để bạn thưởng thức. Hãy tận hưởng cơ hội tuyệt vời trong mùa này để bạn có thể lên kế hoạch và ''tiêu diệt'' từng loại quả này nha.


ADVERTISEMENT