share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

Phú Quốc: Khám phá vẻ đẹp hoang sơ của thiên nhiên đảo Ngọc


ADVERTISEMENT

Trực thuộc tỉnh Kiên Giang, nằm trong vịnh Thái Lan, Phú Quốc là hòn đảo có diện tích lớn nhất trong số 22 hòn đảo thuộc huyện đảo Phú Quốc, được ưu ái dành tặng biệt danh "đảo Ngọc".

Nguồn ảnh: Alove

Phú Quốc sở hữu nhiều bãi biển đẹp, trải dài từ Bắc đảo tới Nam đảo, 99 ngọn núi đồi và khu rừng nguyên sinh phong phú hệ động thực vật. Một địa điểm lý tưởng cho những tâm hồn đam mê khám phá vẻ đẹp của tự nhiên. Dưới đây, WOWWEEKEND giới thiệu đến bạn TOP 5 địa điểm du lịch thiên nhiên ấn tượng cho chuyến hành trình tìm về tự nhiên tại Phú Quốc.

Bãi Sao

Một trong những lý do Phú Quốc thu hút đông đảo du khách là nhờ vào các bãi biển xinh đẹp, say đắm lòng người. Nổi bật nhất phải kể đến Bãi Sao với bờ cát trắng chạy dài cùng hàng dừa xanh cao vút mọc thẳng tắp. Bãi Sao sở hữu bãi cát dài 7km, mang nét đẹp rất đặc trưng: bãi cát trắng tinh, mềm mịn và uốn lượn theo hình vòng cung.

Tại Bãi Sao Phú Quốc, nước biển có màu xanh ngọc, trong vắt, nhìn thấy cả đáy biển. Đặc biệt, biển ở đây rất êm ả, yên bình, ngay cả vào những mùa mưa. Nơi đây còn có rất nhiều rặng san hô, sao biển lớn nhỏ với muôn hình vạn trạng. Một địa điểm lý tưởng để thực hiện những chuyến lặn biển, khám phá những sinh vật đa dạng dưới làn nước xanh trong. 

Nguồn ảnh: Bazantravel

Bãi Dài

Bãi Dài Phú Quốc từng được tạp chí Forbes bình chọn là 1 trong 6 bãi biển đẹp nhất hành tinh. Nơi đây đón hàng trăm khách du lịch trong và ngoài nước mỗi ngày. Bãi Dài Gành Dầu Phú Quốc chính là điểm đến không nên bỏ qua đối với những tâm hồn yêu thích vẻ đẹp tự nhiên.

Bãi Dài nổi tiếng là bãi biển hoang sơ, với những dải cát trắng kéo dài, êm mịn, nước biển xanh trong hòa cùng màu xanh của trời mây, của thiên nhiên yên bình. Tại đây, du khách có thể tắm biển, chèo thuyền kayak, ngắm san hô, câu cá, thưởng thức tiệc nướng giữa trời xanh mây trắng, ngửi mùi thơm của những món ăn hòa quyện cùng hơi gió biển.

Nguồn ảnh: Asian Away

Mũi Gành Dầu

Gành Dầu nằm cách sân bay Phú Quốc 40km, mất khoảng 30-40 phút để có thể di chuyển đến mũi Gành Dầu. Thức dậy sớm đón bình minh, chứng kiến khung cảnh ngư dân bắt cá trở về sẽ là những trải nghiệm chẳng biết tìm nơi đâu khi quay trở lại thành phố tấp nập. Gành Dầu sở hữu một không gian cực kì xanh mát. Bãi biển cong cong hình lưỡi liềm ôm lấy những rặng cây xung quanh. Bãi cát vàng trắng lung linh dưới ánh nắng tưởng chừng có thể soi mình vào đó mà quên hết ưu phiền. Đặc biệt, từ đây bạn có thể nhìn thấy được hải giới của nước láng giềng Campuchia nữa đấy.

Nguồn ảnh: Trung Nghĩa

Làng chài Hàm Ninh

Làng chài Hàm Ninh Phú Quốc là nơi cung cấp nguồn hải sản chính cho cả huyện đảo Phú Quốc. Đây là một ngôi làng cổ mang vẻ đẹp hết sức hoang sơ, yên bình, cũng là một trong hai địa điểm ngắm hoàng hôn và bình minh đẹp nhất tại Phú Quốc. Một không gian yên bình, trong lành với bức tranh tuyệt đẹp của thiên nhiên sẽ giúp bạn có được những bức hình check in "xịn sò". Ngoài ra, đến với làng chài cổ này thì không thể bỏ qua một "tour" khám phá các nhà hàng hải sản tươi ngon, nổi tiếng nhất nhì Phú Quốc.

Ngư dân làng chài vào buổi sớm. Nguồn ảnh: Khánh Linh

Hoàng hôn tại làng chài. Nguồn ảnh: Khánh Linh

Rừng nguyên sinh

Một trong những điểm ấn tượng của rừng nguyên sinh Phú Quốc chính là khu rừng già cả trăm năm tuổi. Những cây cổ thụ, đại thụ lớn với thân cây khổng lồ, 6 người ôm không xuể. Sự sần sùi, rêu phong trên những thân cây này cũng đủ nói lên tuổi đời "già cỗi" ấn tượng của nó.

Dạo bước trên lớp lá vàng rơi xào xạc, trên đầu là những tàn cây che bóng mát, không khí trong lành. Nơi đây mang lại một cảm giác như lạc vào chốn thiên nhiên hoang dã mà các bạn vẫn thường chỉ thấy qua màn hình. Ngoài ra còn có thảm thực vật lên tới vài trăm loài. Khu rừng còn là ngôi nhà của hơn 30 loài thú, trong đó 5 loài được ghi vào sách Đỏ Việt Nam như: sói rừng, khỉ bạch, vượn pillê…, 200 loài chim với 4 loài được ghi vào danh mục Đỏ của tổ chức IUCN và 3 loài ghi vào sách Đỏ Việt Nam. Ngoài ra, còn 50 loài bò sát, trong đó 9 loài được ghi vào danh mục IUCN và 18 loài ghi vào sách Đỏ trong nước.

Nguồn ảnh: Phú Quốc 247

Sau hành trình đi bộ tốn nhiều năng lượng, bạn hãy dựng những chiếc lều cắm trại để ngồi nghỉ ngơi, thư giãn, ngắm cảnh. Đây là một hoạt động rất nhiều du khách yêu thích. Bởi được ngồi chill trong một không gian hùng vĩ, yên bình và đẹp mê ly như vậy thì quả thực là rất tuyệt vời. Bạn nên chuẩn bị thêm một chút đồ ăn, cà phê để nạp lại năng lượng nhé!


ADVERTISEMENT