share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

Phú Quý - Viên ngọc xanh giữa đại dương (Kỳ 2)


ADVERTISEMENT

Check in cột cờ đảo Phú Quý

Phía xa xa có mấy em bé đang đùa giỡn dưới biển, nhìn hình ảnh đó khiến chúng tôi thèm cảm giác được hòa mình vào dòng nước trong veo, mặn mòi của biển. Thế là không một chút đắn đo, cả đám chạy xe ra vịnh Triều Dương.

Nước biển trong xanh dưới nắng vàng khiến chúng tôi thèm được đắm mình trong làn nước ấy…

Chạy dọc vịnh Triều Dương, nơi đây làm nao lòng khách lạ bởi sự tĩnh lặng bình yên

Về với Phú Quý, như được về với tuổi thơ

Hôm ấy sau khi dùng cơm tối xong, chúng tôi chạy xe lên cột cờ để ngắm sao. Đỉnh cột cờ ban ngày và ban đêm khác nhau vô cùng, nhưng đứng ở đây, dưới bầu trời sáng trưng ánh sáng của trăng và sao, nghe tiếng sóng vỗ rì rào dưới chân núi, cảm giác ấy thật bình yên khó tả!

Một chị trong nhóm lên ý tưởng đi ngắm sao ở nơi khác. Chúng tôi chạy ra bờ kè biển, ở đây rất vắng và yên tĩnh. Mà dường như nơi nào trên đảo vào ban đêm cũng yên tĩnh lạ thường. Chúng tôi chạy dọc bờ kè, ngước đầu lên nhìn cả một vùng trời rộng lớn đầy sao. Ngồi bên nhau nghe tiếng sóng vỗ vào những mạn thuyền, cả nhóm cùng đàn hát rồi kể cho nhau nghe những câu chuyện của chính mình. Tôi muốn chụp lại một tấm ảnh kỉ niệm nhưng sự yên tĩnh, linh thiêng của nơi đây khiến tôi không dám cầm máy lên chụp. Tôi thấy biển nơi đây thật bao la, nhưng cũng thật hiền, thật dịu êm, như chính con người nơi đây, hào sảng, chân chất và nhiệt thành vô cùng.

Có lẽ những khoảnh khắc này sẽ khó bắt gặp lần hai trong đời...

Phú Quý trong tôi là một hòn đảo xanh sạch đúng nghĩa, Phú Quý còn khiến tôi rung động bởi bao điều bình yên, thiện lành của nơi đây mang lại, cho tôi cảm giác thoải mái và an toàn như được trở về với chính ngôi nhà của mình. Sau chuyến đi, chúng tôi đều đồng ý với nhau rằng, tất cả mọi người đều được nạp năng lượng lành cho những ngày làm việc sắp tới, mà công lớn nhất có lẽ thuộc về đảo Phú Quý.

Cùng những người yêu thương, cảm nhận tròn đầy vẻ đẹp của biển trời

Mong sao sau này có dịp quay lại, khi mà du lịch nơi đây đã thực sự phát triển thì Phú Quý vẫn giữ được nét mộc mạc, giản dị vốn có, để mỗi du khách đến đây đều hiểu được rằng, Phú Quý – giàu và quý từ cái tên cho đến sản vật, thiên nhiên, con người nơi đây. Chỉ vậy thôi, bởi Phú Quý chính nó đã là viên ngọc quý giữa biển xanh này rồi.


ADVERTISEMENT