share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

Tips & Advice Quyết tâm khởi đầu năm mới hiệu quả hơn trong 7 bước


ADVERTISEMENT

Hãy tạm gác lại danh sách những mục tiêu đề ra cho năm mới mà thay vào đó, chúng ta có thể và nên bắt đầu nhìn nhận mọi thứ thật tươi mới ngay từ hôm nay. Có một sự thật là cuộc sống sẽ trở nên dễ thở và tươi đẹp hơn bằng việc hình thành và duy trì những thói quen tốt mỗi ngày. Vì vậy, WOWWEEKEND sẽ mách bạn làm thế nào để thực sự bắt đầu một năm mới thật suôn sẻ trong 7 bước nhé.

1. Đừng để tâm đến những thứ nhỏ nhặt

Đừng để ý đến tiểu tiết mà hãy tập trung vào bức tranh toàn cảnh. Tất nhiên sẽ có những việc yêu cầu bạn cần phải chú ý chi tiết, nhưng nhìn chung thì hãy ưu tiên những thứ quan trọng hơn và hạn chế lo lắng về những thứ nhỏ nhặt khác, để rồi sau này bạn sẽ phải cảm ơn chính mình đấy.

Thói quen tốt, khởi đầu năm mới

2. Uống nước nhiều hơn

Giữa lịch trình bận rộn và bộn bề trong cuộc sống thì sẽ khá khó để nhớ việc cung cấp đầy đủ nước cho bản thân. Nhưng cơ thể và tâm trí của bạn sẽ rất biết ơn nếu bạn làm điều ấy. Vì vậy, hãy đặt ly nước ngay trên bàn làm việc hay một chai nước trong túi như để nhắc nhở.

Thói quen tốt, khởi đầu năm mới

Hãy đặt lời nhắc trên điện thoại để giúp bạn uống nhiều nước hơn nếu cần thiết. Việc uống đủ nước còn giúp tăng khả năng tập trung hơn. Và nếu bạn muốn bảo vệ môi trường hơn trong năm nay thì hãy sắm 1 bình nước tái sử dụng cho mình nhé.

3. Trở nên năng động hơn

Khoan hãy nhắc đến việc mua thẻ thành viên tại phòng gym vì có thể bạn sẽ chẳng bao giờ dùng đến. Thay vào đó, hãy tự đề ra những mục tiêu nhỏ hơn như sử dụng thang bộ nhiều hơn thang máy, hay đi bộ hoặc đạp xe nhiều hơn để đến công ty. Thêm nữa, những phương tiện này chắc chắn sẽ góp phần giảm thiểu lượng carbon thải ra.

Thói quen tốt, khởi đầu năm mới

Nếu có thể, hãy nhờ một người bạn hỗ trợ hay tốt hơn nữa là một người bạn để tập luyện cùng. Dù là đi bộ hay đạp xe cùng gia đình, hãy từng bước cố gắng năng động hơn và khiến chúng trở thành thói quen thay vì cố đặt ra những mục tiêu lớn mà bạn không thể đuổi kịp hoặc duy trì.

4. Đọc nhiều hơn và dành cho mình những khoảng thời gian offline

Hãy đặt điện thoại của mình xuống nhiều hơn, tạm dừng đọc tin tức và đăng thoát khỏi mạng xã hội. Đổi lại, bạn hãy đầu tư một khoảng thời gian cùng một cuốn sách hay một tách trà nhé. Nếu sở hữu iPhone thì bạn còn có thể quản lý thời gian sử dụng điện thoại của mình thông qua Screen Time và cài đặt hạn chế thời lượng sử dụng cho từng ứng dụng đấy.

Thói quen tốt, khởi đầu năm mới

5. Mua một quyển sổ planner

Dù cho bạn không phải là kiểu người thích sắp xếp, việc mua một quyển sổ planner (hay ít nhất là tải mẫu trên mạng về) cho năm mới sẽ giúp bạn theo sát các lịch hẹn, những ngày quan trọng và danh sách những việc cần làm của mình một cách hiệu quả hơn.

Thói quen tốt, khởi đầu năm mới

6. Giảm lượng tiêu thụ cafe bằng trà (hay trà thảo mộc)

Cafe là thức uống gây kích thích vì chúng chứa nhiều caffeine và có thể ảnh hưởng đến giấc ngủ của chúng ta. Caffeine còn tác động đến tâm trạng, khiến ta cảm thấy hồi hộp hơn và nhức đầu nếu dùng quá nhiều. Vì thế, chuyển sang những loại trà chứa ít caffeine sẽ tốt hơn cho sức khỏe của bạn.

Thói quen tốt, khởi đầu năm mới

Sẽ tuyệt hơn nữa nếu bạn có thể uống thêm trà thảo mộc (trà hoa cúc hay bạc hà đều là lựa chọn khá ổn) vì nó vừa giúp cung cấp đủ lượng nước và năng lượng dồi dào. Việc chuyển đổi từ cafe sang trà là một trong những thói quen bạn có thể làm mà không cần phải quá khắt khe với chính mình.

7. Lên kế hoạch đi chơi ở địa điểm mới

Thói quen tốt, khởi đầu năm mới

Và nó cũng chẳng cần xa xôi gì cả. Liệu có quán cafe kỳ lạ nào quanh đây mà bạn luôn muốn đến thử? Hay có thể có một tượng đài lịch sử, toà nhà hay công viên quốc gia nào đó mà có thể bạn thân của bạn cũng sẽ muốn khám phá cùng? Vì vậy, hãy lên kế hoạch cho một chuyến đi nhỏ ở những điểm mới lạ để bạn có thứ gì đó mong đợi hơn trong năm nay nhé.

Lược dịch từ https://www.solosophie.com/


ADVERTISEMENT