share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

Rộn ràng hương sắc mùa hè miền Trung


ADVERTISEMENT

Miền Trung vốn là xứ sở của bãi biển trắng muốt đẹp tựa thiên đường và những thành trì cổ kính đầy mộng mơ. Mùa hè này, hãy dành một buổi cuối tuần để đi, để cảm nhận sự kì vĩ của thiên nhiên, và để thưởng ngoạn di sản văn hóa đầy tự hào của dân tộc mình một lần nữa.

Cố Đô Huế - Dấu ấn một vương triều

Từng là kinh đô của Việt Nam dưới sự thống trị của 13 đời vua nhà Nguyễn, cố đô Huế mang đậm dấu tích hào hùng với những công trình kiến trúc lịch sử văn hóa mà tiêu biểu nhất là kinh thành Huế. Khác biệt với khối kiến trúc đồ sộ uy nguy đó là tinh thần và cuộc sống bình yên và rất thi vị của con người Huế mà đã đi vào những bài hát, câu thơ.

Buổi sáng ở Huế bắt đầu từ tinh mơ ngay khi trời vừa sáng. Đây cũng là lúc những món ăn sáng ngon lành nhất được bày bán qua những cô mặc áo dài đạp xe ngang phố với nụ cười rất duyên. Khi bữa sáng vừa xong cũng là vừa kịp lúc để bạn vào viếng thăm Đại Nội Huế, cảm nhận nỗi buồn vấn vương của một vương triều đã chìm trong quá khứ. Cửa Hoàng Cung mở rộng, tiết lộ những điều bí mật bên trong Tử Cấm Thành: mái ngói rồng phượng được chạm khắc đẹp đẽ đã nhuốm bụi trần thời gian, những bữa tiệc xa xỉ, phong tục khắt khe và cả tàn dư của dân tộc mà chúng ta chỉ được biết qua sách vở và những gì còn được lưu truyền đến ngày nay.

Hương biển, hương mùa hè

Để lại nỗi vấn vương tại Kinh Thành, hãy xuôi về Đà Nẵng cùng hòa nhịp vào thành phố trẻ hiện đại bậc nhất Việt Nam. Được mệnh danh là một trong những bãi biển quyến rũ nhất hành tinh, Mỹ Khê đẹp kiêu sa với hàng dừa rợp bóng mát rượi và những nhà hàng hải sản tươi ngon hấp dẫn làm nức lòng du khách viếng thăm. Đến đây vào buổi chiều tà, hòa mình vào làn nước trong vắt hay chỉ cần thả hồn vào làn gió mát rượi, bạn sẽ cảm nhận được dư vị của biển, của mùa hè lắng đọng lại từng phút, từng giây, quyến luyến đến nỗi không muốn rời xa.

Đến thăm Đà Nẵng, đừng bỏ lỡ trải nghiệm Vòng Xoay Mặt Trời để ngắm nhìn thành phố tràn ngập ánh sáng từ trên không trung, hay lạc lối ở Bà Nà – Suối Mơ trên tuyến cáp treo hùng vĩ nhất thế giới. Được mệnh danh Châu Âu giữa miền duyên hải, bạn sẽ không khỏi bỡ ngỡ khi lạc vào vườn hoa Le Jardin D’Amour đang khoe sắc thắm rực rỡ hay Hầm Rượu DeBay cực kỳ ấn tượng. Chùa Linh Ứng cũng là một địa điểm thăm quan đầy ấn tượng cho chuyến du lịch của bạn. Được xây dựng trên đỉnh núi cao, tượng Phật Quan Thế Âm mỉm cười dịu dàng về phía biển cả như đang cầu phúc cho những người con của biển một cuộc sống bình an, yên ả. Những du khách phương xa ghé đến đây, tâm hồn cũng trở nên tĩnh lặng hơn, mãn nguyện đốt nén trầm hương cầu phúc cho gia đình, cho vạn sự tốt lành.

Tĩnh lặng trầm hương phố cổ

Cuối hành trình, hãy dành thời gian ở Hội An. Khác với các thành phố khác ở Việt Nam, Hội An vẫn giữ nguyên vẻ đẹp cổ kính hiền hòa của 400 năm trước như trong câu hát “Lang thang qua phố xưa nhà cổ, đi đâu cũng một màu xanh trong vắt hồn xưa”. Có lẽ phải dạo bước chậm rãi quanh phố cổ vào một buổi sáng thật trong lành, mới cảm nhận được vẻ đẹp tao nhã và hồn thơ của người dân phố Hội. Đâu đó trên con phố nhỏ, mùi trầm hương tỏa ra lặng lẽ từ ngôi đền cổ làm dịu lòng người lữ khách phương xa, mỉm cười dịu dàng hòa vào cuộc sống bình yên, thi vị. Thỉnh thoảng, hãy dừng lại ở những cửa hàng lưu niệm thủ công để mang về chút ký ức của phố cổ này.

Đến với Hội An là đến với những quán trà, cà phê nho nhỏ ven đường khá khiêm tốn nhưng cũng rất kiểu cách và chăm chút cẩn thận. Reaching Out và Trà Việt là hai địa điểm nổi danh cho những ai nghiện lối uống trà, cà phê tỉ mẩn đầy cổ điển. Ẩm thực của Hội An cũng rất đặc biệt, từ nhà hàng đến quán hàng rong ven đường đều được làm từ nước giếng Bá Lễ có lịch sử hơn 1100 với vị ngon trong lành khó tả, khiến cho mùi vị của các món ăn nơi đây trở nên không thể nào quên được. Hãy chờ đến khi thành phố lên đèn và uống ít trà nóng bên sông, để hành trình của bạn thật trọn vẹn. Và chỉ khi đó, bạn mới có thể rời Hội An mà không tiếc nuối.


ADVERTISEMENT