share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

Tips & Advice Sau kì nghỉ Tết dài, làm sao để không chán nản khi quay trở lại với công việc?


ADVERTISEMENT

Kỳ nghỉ lớn nhất, nhiều niềm vui nhất trong năm cuối cùng cũng khép lại. Sau những tháng ngày vui chơi, đoàn tụ bên gia đình hay tự thưởng cho mình những chuyến đi thì cũng đã đến lúc chúng ta bắt đầu trở lại với cuộc sống thường nhật. Cảm giác hụt hẫng, nuối tiếc những ngày nghỉ vừa qua chắc chắn sẽ tồn tại ở nhiều người. Vậy, sau Tết, chúng ta làm thế nào để có thể hứng khởi bắt tay ngay vào công việc?

Viết ra những mục tiêu, dự định trong năm mới

Đây có lẽ cũng là thói quen của nhiều người khi bắt đầu một năm mới. Nhưng nếu những ngày Tết vừa qua vì mải mê họp lớp, đi du xuân thì những ngày sắp trở lại với công việc này, bạn có thể ngồi xuống, suy nghĩ thật kỹ và viết ra những mục tiêu, dự định của mình cho năm mới. Bạn có thể đặt ra cho mình những mục tiêu trong cuộc sống và trong công việc một cách thật chi tiết, tỉ mỉ. Sau khi hoàn thành và xem xét lại, chúng ta sẽ cảm thấy mình chẳng còn thời gian để nuối tiếc những ngày đã qua, đã đến lúc bắt đầu làm việc để hoàn thành những dự định đó.

Cân bằng đồng hồ sinh học bằng những điều đơn giản nhất

Ngày Tết trở về và sum họp với gia đình cũng là lúc lịch sinh hoạt của mỗi người bị thay đổi. Có người sẽ tự thưởng cho mình những buổi sáng được dậy muộn hay thức khuya xem phim. Tết cũng là lúc chúng ta cho phép ăn uống thoải mái các loại thực phẩm nhiều calories. Chính vì thế, ngay khi trở lại với cuộc sống thường nhật, mỗi người cần lấy lại đồng hồ sinh học bằng những việc rất đơn giản nhưng vô cùng hiệu quả. Bạn có thể cài đồng hồ báo thức kĩ lưỡng để không trễ giờ làm, sử dụng các app nhắc nhở công việc trên điện thoại. Bạn cũng có thể những bài tập thể dục cũng vì hoạt động này không chỉ giúp chúng ta giảm cân mà còn khơi nguồn năng lượng để làm việc dễ dàng hơn.

Suy nghĩ tích cực: ''Tiếp tục cố gắng để năm sau ăn Tết vui hơn''

Sau những ngày ở bên gia đình, tận hưởng những giây phút bình yên thì khi trở lại với công việc hầu hết chúng ta đều không vui. Đôi khi, nhìn hình ảnh mẹ tất bật chuẩn bị đồ ăn cho con mang theo, ba kiểm tra chiếc xe để con có chuyến đi an toàn, chúng ta không giấu nổi những giọt nước mắt, chỉ mong có thể ở nhà thêm nữa. Nhưng cuộc vui nào cũng sẽ kết thúc, hãy suy nghĩ tích cực vì năm mới còn rất nhiều điều đang chờ mỗi người ở phía trước. Hãy suy nghĩ tích cực khi bạn cảm thấy không muốn trở lại làm việc rằng: ''Bản thân cần cố gắng để năm sau sẽ có một kì nghỉ Tết vui hơn, làm được nhiều điều hơn cho người mình thân yêu từ chính những nỗ lực của mình.''

Trò chuyện với đồng nghiệp nhiều hơn về các công việc sắp tới

Sau một kì nghỉ khá dài, khi gặp lại đồng nghiệp chắc chắn tất cả đều có rất nhiều câu chuyện để nói cùng nhau: Tết nay ăn Tết thế nào? Đi chơi ở đâu? Chơi bài có ăn tiền hay không?.... Những câu chuyện này có thể khiến bạn bị xao nhãng công việc và thấy vương vấn những ngày nghỉ vừa qua. Lúc này, hãy thật tỉnh táo, chủ động bắt chuyện và thảo luận với đồng nghiệp, xin ý kiến cấp trên về công việc. Việc lắng nghe những ý kiến, quan điểm của họ không chỉ giúp ích cho công việc bạn đang làm mà còn giúp bạn tạm quên những cuộc vui kia.

Trên đây chính là 4 bí quyết để mỗi người bắt đầu một năm mới làm việc thật năng suất, hiệu quả. Còn chần chờ gì nữa mà không bắt tay vào thực hiện nào!


ADVERTISEMENT