share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

Tà Đùng - Bình yên giữa núi rừng Tây Nguyên


ADVERTISEMENT

Nhắc đến Tây Nguyên mọi người thường nhớ tới Đà Lạt (Lâm Đồng), Buôn Mê Thuột (Đắk Lắk) hay Kontum, Gia Lai chẳng hạn nhưng lại bỏ quên 1 tỉnh cũng thuộc nhóm 5 tỉnh Tây Nguyên, đó là Đắk Nông.

“Du lịch Đắk Nông có gì nổi bật đâu mà đi!” Chắc chắn bạn sẽ nghĩ như thế khi nhắc đến nơi đây. Thực tế chẳng sai vào đâu được vì bao nhiêu cái hay, cái đẹp đều “bị” Buôn Mê Thuột lấy hết rồi. Rất nhiều địa điểm tham quan mặc dù nằm trong địa phận tỉnh Đắk Nông nhưng lại gần Buôn Mê Thuột nên mọi người đều quên đi Đắk Nông cũng có một nơi được mệnh danh là “Vịnh Hạ Long của Tây Nguyên” - Tà Đùng.

Hồ Tà Đùng nằm trong Vườn quốc gia Tà Đùng thuộc tỉnh Đắk Nông, cách trung tâm thị xã Gia Nghĩa 45km. Từ Gia Nghĩa bạn có thể thuê xe máy với giá 70K/ngày để đến Tà Đùng.

Ở Tà Đùng chỉ có duy nhất một Homestay đó là Tadung Top View Homestay hay còn gọi là homestay chú Đông. Tại Gia Nghĩa bạn cứ search Google Map tên Tadung Top View Homestay, đi theo bản đồ là tới. Ở Gia Nghĩa nói homestay chú Đông thì ai cũng biết, chỗ này không có quảng cáo, PR rầm rộ gì cả, chỉ có 5 phòng, 4 phòng đôi (nhưng ở 3 – 4 người vẫn được), 1 phòng tập thể cho 6-8 người. Homestay có 1 hồ bơi trên núi, view nhìn xuống hồ Tà Đùng rất đẹp.

Tadung Topview  Homestay làm nơi duy nhất, vị trí đẹp nhất mà bạn có thể cao ngắm trọn vẹn hồ Tà Đùng.

Nhìn từ trên cao, những ốc đảo lớn nhỏ phủ rợp cây xanh nhô lên khỏi mặt hồ y hệt như những hòn đảo đá vôi tại Vịnh Hạ Long, Quảng Ninh.


ADVERTISEMENT