share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

Tips & Advice Tháo gỡ những tình huống khó xử trong chuyến chu du


ADVERTISEMENT

Những hành trình du lịch không chỉ trải toàn hoa hồng êm ái. Đôi khi, để có thể chiêm ngưỡng bức tranh thiên nhiên xanh tươi, khám phá nền văn hóa bản địa độc đáo, có những tấm ảnh cực chất, bạn sẽ gặp phải những tình huống ‘dở khóc dở cười’. Nhưng cũng chớ lo vì nếu biết cách, bạn sẽ vẫn có chuyến du lịch thú vị và còn mang về cho mình những kỷ niệm đáng nhớ đấy. Hãy tham khảo những kinh nghiệm ‘xương máu’ dưới đây từ những tay du lịch dày dạn nhé.

Những ‘vị khách’ không mời

Nếu đi du lịch ở khu vực rừng núi, bạn có thể gặp những sinh vật rừng dày đặt, từ muỗi rừng đến các loài côn trùng rả rích cả đêm xung quanh khu trại hay resort mà bạn lưu trú. Những ‘vị khách’ lạ này khiến bạn cả đêm không ngủ được và cảm thấy chúng thật đáng sợ.

Để không phải tiếp những ‘vị khách’ khó ưa này, bạn có thể liên hệ lễ tân để lấy thuốc xịt côn trùng và xịt trước khi vào phòng. Với tiếng côn trùng rả rích phía ngoài, bạn chỉ có thể khắc phục bằng việc đeo tai nghe hoặc là làm quen với những người bạn mới này, xem đây như một bản giao hưởng của núi rừng vậy.

Phòng khách sạn tệ hơn hình ảnh

Trước khi lên đường đi du lịch, bạn xem xét và so sánh rất kỹ lưỡng rồi mới quyết định đặt phòng khách sạn, nhưng đôi khi bạn cũng không tránh khỏi gặp phải những tình huống không thể tưởng tượng nổi.

Bạn Lan Anh, một tín đồ du lịch đã chia sẻ một kỷ niệm không thể nào quên của mình: “Trong chuyến du lịch Đắk Lắk vừa rồi chúng tôi chọn nghỉ đêm ở một resort ven hồ. Trong phòng tiện nghi đầy đủ, nhưng điều khiến chúng tôi không hài lòng là cửa phòng không có chốt an toàn ở bên trong. Cả khu resort rất rộng, nằm trong khuôn viên cây cối um tùm, căn bungalow của chúng tôi gần như ở cuối khu, rất xa phòng lễ tân và vô cùng vắng vẻ. Nên điều đó càng khiến chúng tôi không an tâm”.

Đó chỉ là một ví dụ về việc phòng khách sạn không như ý, ngoài ra, bạn có thể gặp phải tình trạng như máy lạnh trong phòng kêu quá to, không có nước, chất lượng cách âm không tốt mà phòng bên cạnh quá ồn ào…

Để chuyển hóa những tình huống này, trước tiên hãy liên hệ với lễ tân để họ khắc phục cho mình. Nếu không thể khắc phục, bạn nên yêu cầu đổi phòng. Kinh nghiệm của Lan Anh cũng đáng để chúng ta học hỏi: “Chúng tôi báo với lễ tân, nhưng không thể giải quyết vấn đề vì các phòng gần thì có đã có khách, còn phòng phía cuối khu thì phòng nào cũng như phòng đó, nên không đổi. Cuối cùng để mua sự an tâm, chúng tôi lấy tất cả bàn ghế trong phòng để chặn cửa thật chặt”.

Dép và quần áo bị hỏng trong quá trình di chuyển

Sau sự cố với phòng khách sạn, chuyện trục trặc du khách hay gặp nữa là bị đứt dép giữa đường, hay quần áo bị rách, vấy bẩn.

Chuyện áo rách hay bị dính bẩn đột xuất thì bạn chọn giải pháp ghé một tiệm để mua một chiếc mới thay thế nếu có thể. Với tình huống liên quan đến dép, nếu trên đường bạn đi không có một tiệm giày gần đấy thì đành chấp nhận “đầu hàng”, nhưng đôi khi đi chân đất cũng có điều thú vị của nó.

Ngoài những điều trên, bạn có thể sẽ gặp vô vàn tình huống từ trên trời rơi xuống trong suốt hành trình của mình. Nhìn chung, tùy vào từng trường hợp, hoàn cảnh mà bạn có cách xử lý khác nhau cho phù hợp. Điều quan trọng là hãy thật bình tĩnh để suy xét vấn đề và tìm hướng giải quyết, vì nóng vội và tức giận sẽ khiến bạn có cái nhìn thiếu thấu đáo và khó giải quyết ổn thỏa được.

Những tình huống oái oăm không thể tránh khỏi trong những chuyến đi. Dù có lên lịch trình kỹ đến đâu, bạn cũng không thể đảm bảo mình suôn sẻ hoàn toàn. Mặc dù chúng đôi khi rất khó chịu nhưng lại giúp bạn có thêm trải nghiệm và kinh nghiệm trong cuộc sống, giúp bạn học cách bình tĩnh ứng phó tình huống. Điều ấy là những thứ vô cùng quý giá và những chuyến du lịch của bạn vì thế mà càng thêm ý nghĩa hơn.


ADVERTISEMENT