share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

Thiên Thanh hồ xanh trong mắt


ADVERTISEMENT

Nghĩ về Vũng Tàu người ta nhớ những bãi biển êm đềm sóng biếc, những ngọn núi tâm linh với các công trình tôn giáo đặc sắc và một thành phố biển nhộn nhịp với nhiều dịch vụ du lịch tuyệt vời. Nằm cạnh bên Tp. Hồ Chí Minh, Vũng Tàu dù được ưu tiên chọn lựa trong các dịp nghỉ cuối tuần của nhiều gia đình và bạn trẻ, ấy thế mà số lượng địa danh tham quan ở Vũng Tàu vẫn là một ẩn số với người dân Sài Thành. Nơi này có quá nhiều điều bí ẩn đang chờ đón họ.

Một dịp nghỉ cuối tuần, bạn của tôi rong ruổi phía ngoại thành Vũng Tàu và tìm ra những hồ nước xanh biếc như ngọc. Trông thấy những tấm ảnh chia sẻ, tôi không khỏi kinh ngạc bởi khung cảnh đẹp như thiên đường tại nơi này - hồ khai thác đá. Tìm hiểu thì được biết, lâu nay hồ đã là một địa danh chụp ảnh cưới có tiếng của huyện Tân Thành nhưng chưa một lần xuất hiện trên các trang mạng hay báo đài. Đối với người dân vùng khác, thậm chí là huyện lị khác của Vũng Tàu, thì hầu hết đều rất mới lạ. Và với tôi - một kẻ nghiện du lịch thiên nhiên, cũng vậy.

Màu nước biếc xanh là thứ khiến người ta mê mẩn những hồ khai thác đá này. Không từ nào có thể diễn tả hết vẻ đẹp thiên thanh thoát tục của hồ. Kết hợp với tầng tầng lớp lớp núi đá bên cạnh, cùng những rặng cỏ hoang sơ cứng cỏi dẫn đường vào mỏ đá, tất cả như vẽ nên một thiên đường có thật trước mắt tôi vậy.

Hồ nằm trong khu mỏ khai thác đá, dưới chân núi Dinh và núi Chúa ở Vũng Tàu. Kết hợp du lịch chinh phục đỉnh núi Chúa, bạn có thể nhìn thấy toàn cảnh các hồ khai thác đá. Còn khi xuống bờ hồ, ngoài việc bạn có thể pose nhiều kiểu ảnh cực chất thì không gian nơi này lại cực kỳ thư giãn. Ngồi ngắm khung cảnh đẹp như tranh mà cảm nhận gió hồ lùa vào mơn man da tóc, thỉnh thoảng lại còn có thể xả stress với trò hét vang giữa không trung để rồi nghe vọng lại giọng mình từ những vách đá bao quanh hồ. Rất thích!

Có 3 hồ tất cả, với những độ xanh khác nhau. Trên quốc lộ 51, bạn canh từ nhà thờ Chu Hải theo hướng Sài Gòn lên khoảng 2 cây số sẽ thấy một nghĩa trang phía bên tay phải, bên kia đường đối diện nghĩa trang sẽ là đường khai thác đá. Bạn vào đường khai thác đá khoảng 500 mét là thấy hồ lớn nhất, cạnh hồ lớn nhất có một con đường trải đá xanh mini, chạy vào đó sẽ có một hồ màu nhạt hơn và một hồ màu đậm hơn hồ đầu tiên mà bạn tìm được.

Tuy nhiên nơi đây chỉ để ngắm cảnh, khám phá và chụp hình. Vì đây là khu mỏ, địa hình không an toàn và người địa phương thì không làm du lịch. Nước hồ có màu đẹp như vậy cũng là do nhiễm ion kim loại nên không tắm hay cắm trại được. Tuy vậy nếu có dịp đi chơi Vũng Tàu hay núi Dinh núi Chúa thì bạn hãy ghé qua hồ khai thác đá - chúng tôi gọi ví von là hồ Thiên Thanh bởi màu xanh biếc quyến rũ ấy - chiêm ngưỡng và lưu lại những khoảng khắc tuyệt vời cho chuyến du lịch thêm trọn vẹn nhé!


ADVERTISEMENT