share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

Thời Trang Tối Giản - Đơn Giản Nhưng Không Đơn Điệu


ADVERTISEMENT

Thời trang tối giản (Minimalism Style) đã không còn là cụm từ quá xa lạ với chúng ta, “phong cách sống tối giản” không chỉ xuất hiện trong cách ăn uống, decor nhà cửa mà nó còn xuất hiện trong giới thời trang. Thời trang tối giản mặc mặc dù mới du nhập vào Việt Nam trong vài năm gần đây nhưng chưa bao giờ thất sủng đối với các nhà thiết kế hay các fashionista. Cùng tìm hiểu nét độc đáo của phong cách Minimalism Style trong thời trang qua bài viết dưới đây nhé.Thời trang, thời trang tối giản, minimalism style

Những đặc điểm gì tạo nên sự nổi bật của phong cách thời trang tối giản?

Thời trang tối giản được thể hiện qua những gam màu đơn sắc, thiết kế giản dị nhưng phối hợp ăn ý, hài hòa giữa đường nét cơ bản, không rườm rà nhưng lại vô cùng sắc nét. Phong cách minimalism hay nói cách khác là “Back to basic - giản lược mọi thứ” là giữ mọi thứ ở mức cơ bản, hạn chế những chi tiết rườm rà và hướng đến sự tinh tế, thanh lịch trong từng bản thiết kế.

Thời trang, thời trang tối giản, minimalism style

Không chỉ thu hút người dùng bởi phong cách thiết kế giản dị cùng những gam màu đơn sắc, phong cách thời trang tối giản còn tôn lên vẻ đẹp của người mặc thông qua những đường cắt may tinh xảo, thể hiện tính thời thượng cao và không bao giờ bị lỗi mốt.

Sự xuất hiện của phong cách thời trang tối giản

Nhắc đến thời trang tối giản thì không thể không nhắc đến CoCo Chanel. Vào những năm 20, khi mà người ta đã quá nhàm chán với những bộ trang phục cầu kỳ, những chi tiết rườm rà thì Coco Chanel là người đã tạo nên một bước ngoặt mới của ngành thời trang. Với quan niệm “Tính thanh lịch được thể hiện qua sự thanh thoát và uyển chuyển của đường nét nhiều hơn qua các họa tiết trang trí và khâu đính kim sa”, Coco Chanel đã mang đến một phong cách thời trang hoàn toàn mới, lấy sự tự do và thoải mái làm tiền đề thiết kế cho các bộ trang phục.

Thời trang, thời trang tối giản, minimalism style

Sự xuất hiện của phong cách mới này đã khơi dậy sức sống mới của ngành thời trang. Trong những năm 60, phong cách thời trang tối giản này được phát triển mạnh mẽ với André Courrèges và Pierre Cardin qua bản thiết kế những chiếc váy dáng suông, thẳng giúp che đi những khuyết điểm trên cơ thể, mang đến cho phụ nữ một vẻ ngoài thanh mảnh, duyên dáng.

Thời trang, thời trang tối giản, minimalism style

Đến những năm 70, biểu tượng của Minimalism Style là những chiếc váy đơn sắc và những bộ Jumpsuit của nhà thiết kế Halston. Tuy nhiên, để nói đến giai đoạn hoàng kim của phong cách thời trang tối giản này phải kể đến sự xuất hiện của Miuccia Prada – người thừa kế của Prada.

Thời trang, thời trang tối giản, minimalism style

Là một trong những nhân vật có tẩm ảnh hưởng trong làng thời trang tối giản, những thiết kế của ông lấy phong cách chủ đạo là tinh tế, thanh lịch cùng với chất liệu cao cấp. Các sản phẩm do ông tạo ra với mục đích nằm ngoài cuộc đua xu hướng, thay vào đó là trường tồn vĩnh cửu với thời gian trong nền công nghiệp thời trang không ngừng biến đổi.

Thời trang, thời trang tối giản, minimalism style

Sự thay đổi của phong cách thời trang tối giản trong thời hiện đại

Khi nhắc đến thời trang tối giản, người ta thường đánh giá theo 2 phương diện: gam màu và thiết kế.

Thời trang, thời trang tối giản, minimalism styleThời trang tối giản thường tập trung khai thác những gam màu thuần basic, thường là đen - trắng - nâu - be. Tuy nhiên ngày nay các nhà thiết kế đã mạnh dạn hơn trong việc khai thác các gam màu khác nhau như các gam màu nóng: đỏ, cam, vàng hay gam lạnh: xám, xanh…

Thời trang, thời trang tối giản, minimalism style

Việc lựa chọn màu sắc cho các trang phục theo phong cách tối giản rất quan trọng. Thông thường, một bộ trang phục thường chỉ có một đến 2 màu và được phối theo gam màu nóng hoặc lạnh. Việc lựa chọn màu sắc sai lệch cho trang phục có thể làm hỏng kết cấu vốn có của nó.

Bên cạnh việc lựa chọn gam màu, các bộ trang phục còn được chú trọng trong khâu thiết kế. Vì đã được lược bỏ những chi tiết rườm rà, bắt mắt nên những bộ trang phục theo phong cách Minimalism Style thường được thiết kế tỉ mỉ, sắc nét. Với thông điệp nhằm tôn lên vẻ đẹp tiềm ẩn, thuần khiết, các bộ trang phục theo phong cách thời trang tối giản thường tạo sự thoải mái, ôm vừa vặn lấy cơ thể, không quá bó sát hay quá rộng. Phong cách thanh lịch, sang trọng cũng được khai thác triệt để trong xu hướng thời trang tối giản.

Thời trang, thời trang tối giản, minimalism style

Trong phong cách tối giản, “càng ít thì càng nhiều” (less is more) là phương châm tối cao của những người theo xu hướng này. Nhưng không vì thế mà phụ kiện lại bị bỏ quên. Để tạo điểm nhấn đặc biệt, những Fashionista thường chọn phụ kiện cùng tông màu với bộ trang phục để giảm bớt sự đơn điệu mà không làm cho bộ trang phục mất đi vẻ đẹp đơn giản, thanh lịch.

Có thể nói xu hướng thời trang tối giản đang dần được công chúng đón nhận và ưa chuộng hơn những bộ trang phục thiết kế rườm rà hay phong cách thời trang layer. Nhưng để hiểu sâu, tường tận về phong cách này và ứng dụng trong đời sống sao cho đúng thì không phải ai cũng biết. Nếu như bạn thích phong cách này hãy dành thời gian tìm hiểu kỹ hơn và cách ứng dụng phong cách thời trang tối giản trong cuộc sống thường ngày nhé.


ADVERTISEMENT