share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

Tips & Advice Tips Phối Đồ Ngày Đông - Nâng Tầm Phong Cách


ADVERTISEMENT

Tháng 11 là tháng chất chứa nhiều cảm xúc bởi khoảnh khắc giao mùa giữa hạ và đông. Khi mà cái nắng nóng đang dần lui về và nhường chỗ cho từng cơn gió lạnh thì đã bao giờ bạn nghĩ “phải làm gì để nâng tầm phong cách thời trang trong mùa đông chưa?” Nếu như đã quá nhàm chán với style layer truyền thống thì hãy tham khảo ngay những tips phối đồ dưới đây để làm mới phong cách trong mùa đông 2020 này nhé.

1. Tận dụng những item của mùa hè

Đừng ngạc nhiên! Với thời tiết khó chiều những ngày cuối thu đầu đông, bạn chỉ cần 1 chiếc áo khoác như: blazer, cardigan hoặc áo nỉ là hoàn toàn có thể tạo ra 1 bộ outfit xịn xò mà không cần tốn quá nhiều tiền bạc rồi đó. 

Bạn hoàn toàn có thể tận dụng những chiếc áo phông, croptop hay áo hai dây của mùa hè mix chung với chân váy, quần Jeans và khoác bên ngoài 1 chiếc áo khoác vừa phải là đã đủ để tự tin xuống phố rồi.

Hoặc bạn có thể theo phong cách ''trên đông dưới hè'' bằng công thức: ''sweater/hoodie + quần sooc/chân váy ngắn''. Phong cách này sẽ phù hợp với những cô gái thích style cá tính, trẻ trung, năng động.

2. Sáng tạo với áo len

Mùa đông là mùa của áo len. Nhắc đến áo len thì trong tủ đồ của chúng ta ai cũng có từ 1-2 chiếc áo len. Nhưng làm thế nào để biến chiếc áo len bình thường thành những bộ outfit đa phong cách thì không phải ai cũng biết.

Công thức: Áo len + chân váy/váy liền

Lấy cảm hứng từ những bộ phim Hàn Quốc, style layer này du nhập vào Việt Nam và được giới trẻ đón nhận hào hứng. Phong cách “bánh bèo duyên dáng” hay “quý cô thanh lịch” đều là style đang được ưa chuộng ngày nay.

Tùy thuộc vào việc bạn thích style nào thì có thể lựa chọn mix áo len với từng loại chân váy khác nhau. Nếu như bạn thích mặc kín đáo nhưng lại không muốn bản thân bị “quá tuổi” hãy thử mix một chiếc váy hai dây cùng với áo len bên ngoài, vừa lịch sự, vừa trẻ trung.

Những quý cô công sở có thể lựa chọn một chiếc chân váy midi cạp cao mix cùng áo len cổ lọ hoặc cổ tròn để không bị nhàm chán. Còn nếu như bạn thuộc team “nấm lùn” sợ mặc chân váy midi thì có thể lựa chọn chân váy ngắn trẻ trung, năng động.

Cuối cùng là những chiếc gile len cho những cô nàng thích phong cách giống nữ sinh Nhật Bản. Chỉ cần một chiếc sơ mi và chân váy xếp ly là bạn đã có thể hóa thân thành những cô gái của xứ sở hoa anh đào ngọt ngào, xinh xắn rồi đấy.

Công thức: Áo len + Quần Jeans/Skinny

Nếu như bạn thích style streetwear của những cô gái bên trời Âu thì bạn hoàn toàn có thể biến tấu cho bản thân mình bằng những công thức dưới đây:

Quần Jeans hay Skinny là những items mà các cô gái nên có trong tủ đồ. Không chỉ bởi tính tiện lợi, dễ mặc, dễ phối, che khuyết điểm tốt mà tính thời trang của những món đồ này không hề bị lỗi mốt.

Không cần quá cầu kỳ, chỉ cần bạn chọn cho mình một chiếc áo len kiểu dáng basic mà bản thân yêu thích và mix một chiếc quần Jeans/Skinny ôm vừa phải để có thể ăn gian được chiều cao cho đôi chân là bạn có thể tạo ra một outfit vừa đơn giản, vừa sang trọng lại vừa hiện đại. 

3. Đa dạng hóa style với các loại áo khoác

Áo khoác luôn là phụ kiện không thể thiếu trong mùa đông. Bên cạnh những chiếc áo khoác đại hàn to sụ, thế giới thời trang còn tạo ra vô vàn những kiểu áo khoác để phù hợp với từng thời điểm.

Khoảng thời gian cuối thu - đầu đông là lúc mà thời tiết thất thường nhất, không quá nóng cũng không quá lạnh. Chính vì thế, những chiếc áo mang tên blazer hay cardigan đã xuất hiện. Hai loại áo này được kế thừa ưu điểm của những chiếc áo khoác đại hàn, nhưng thay vì sử dụng loại chất liệu dày, nặng thì blazer và cardigan được làm bằng chất liệu mỏng, nhẹ mà vẫn có khả năng giữ ấm.

Nếu như nói blazer và cardigan là chân ái ngày thu đông thì áo khoác gió chính là lớp khiên che chắn những ngày mưa gió. Được làm từ chất liệu đặc biệt không thấm nước, áo khoác gió thường được nam giới ưa chuộng hơn nữ giới bởi tính tiện lợi mà còn có một diện mạo vô cùng nam tính.

Là một fashionista, chắc chắn bạn không thể bỏ qua những chiếc áo khoác da cực kỳ cá tính. Là một trong những item dễ tính, những chiếc áo da có thể phù hợp với hầu hết các phong cách khác nhau, nhưng phổ biến nhất vẫn là phong cách đường phố cool ngầu.

Cuối cùng chính là những chiếc áo khoác dành riêng cho những ngày đại hàn. Từ chất liệu dạ, phao, da lộn hoặc nỉ… những chiếc áo này có một điểm chung là rất dày và khả năng giữ ấm cực tốt. Đối với thời tiết của miền Bắc Việt Nam, khoảng thời gian từ tháng 12 trở đi là thời điểm những chiếc áo khoác đại hàn lên ngôi. Chỉ cần một chiếc áo len mix với chân váy hoặc quần Jeans, khoác thêm một chiếc áo khoác đại hàn bên ngoài là đủ để giữ ấm trong mùa đông giá rét rồi.

4. Khỏe khoắn, năng động cùng hoodie

Nhắc đến hoodie là nhắc đến sự năng động, khỏe khoắn. Đây là item và cũng là phong cách mà các bạn học sinh, sinh viên lựa chọn. 

Để đảm bảo được sự cân bằng của bộ outfit, hãy áp dụng công thức dưới ôm trên rộng. Quần jeans hoặc skinny là sự lựa chọn sáng giá. Vừa năng động, dễ di chuyển lại vừa trẻ trung là ưu điểm mà set đồ này mang lại.

Những cô nàng theo phong cách tiểu thư bánh bèo cũng có thể mix hoodie với chân váy, thêm một đôi giày thể thao cho bộ outfit được hoàn hảo hơn nhé.

Phối đồ không hề khó, nhưng để có thể tạo ra được những bộ outfit độc đáo mà không hề nhàm chán thì không hề dễ. Hãy cùng tham khảo những tips mix đồ được gợi ý trong bài viết để chọn cho mình phong cách phù hợp nhé.


ADVERTISEMENT