share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

Tips & Advice Top 10 xu hướng du lịch mà bạn không thể bỏ qua trong năm 2020


ADVERTISEMENT

1.Chuyến đi trên những chiếc xe lửa hạng sang:

Nội thất sang trọng của các toa tàu hạng sang

Tưởng chừng như chỉ còn ở quá khứ, thế nhưng xu hướng du lịch bằng đường sắt đang “hot" trở lại và sang chảnh hơn xưa! Với nhiều chuyến tàu được khôi phục như ở thời hoàng kim của xu hướng này, giờ đây bạn càng có nhiều cơ hội hơn để trải nghiệm một chuyến du lịch vòng quanh thế giới trên chiếc xe lửa xa xỉ nhất. Chuyến tàu Romance of the Rails luôn “vẫy gọi” những du khách có gu thưởng thức tinh tế với các chuyến tàu phục vụ bữa ăn 5 món, phòng ngủ rộng rãi xa hoa và thiết kế bày trí toa tàu lộng lẫy, thật quá dễ dàng để chúng ta tìm được chuyến tàu sang chảnh như vậy đi du lịch cùng hội bạn thân. Trong khi ai nấy đều ngỡ rằng hầu hết những chuyến tàu sang trọng nổi tiếng đều ở quanh Châu Âu như Golden Eagle Trans Siberian Express, thì vẫn có những sự lựa chọn khác giống như thế ở Bắc Mỹ, chẳng hạn như chuyến tàu từ Vancouver đến Toronto thuộc hệ thống tàu Canada rất được yêu thích. Trên chuyến tàu này, hạng thương gia sẽ được hưởng các dịch vụ như phòng chờ, chỗ ngồi tốt để có thể chiêm ngưỡng cảnh đẹp với không gian thoáng rộng và sạch sẽ, những màn trình diễn trực tiếp và nhận sự hướng dẫn nhiệt tình, chu đáo.

2.Du lịch nhờ Instagram:

Chụp hình trên điện thoại thông minh và instagram

Instagram hiện đã có tuổi thọ là 8 năm, mỗi ngày có tới 500 triệu người dùng chia sẻ trung bình khoảng 85 triệu bức ảnh trên mạng xã hội này. (National Geographic). 

Instagram chắc chắn là một trong những nền tảng mạng xã hội phổ biến nhất hiện nay cùng với sức ảnh hưởng cực lớn đối với những người đam mê du lịch. Các du khách được truyền cảm hứng bởi các bài đăng lữ hành được sự hỗ trợ từ truyền thông, và họ có hẳn một đội ngũ chia sẻ kinh nghiệm du lịch hoàn hảo với những bức ảnh “tự sướng”. Nhìn “người thật việc thật” qua các tấm hình selfie có vẻ đáng tin cậy hơn là việc xem các địa danh ấy qua trang quảng cáo của tạp chí. Các bức ảnh tạo cho người xem cảm giác muốn “xách ba lô lên và đi”, vậy nên hơn 40% người dùng Instagram dưới 33 tuổi (Travelation) cho rằng Instagram là một nhân tố quyết định hàng đầu để chọn địa điểm du lịch. Phong trào này giúp ích rất nhiều cho các hãng du lịch lớn nhưng lại gây ra những tác hại không mong đợi lên các địa điểm du lịch như là tình trạng quá đông người, ảnh hưởng xấu đến môi trường tự nhiên, và chụp ảnh ở những nơi nguy hiểm. Hãy tôn trọng địa điểm du lịch mà bạn đến và đừng “quá sức” chỉ để có được một tấm ảnh đẹp trên Instagram. 

3. Bữa ăn thân mật với cộng đồng: 

Bữa ăn than mật

“Là một cộng đồng giúp mọi người có thể kết nối với nhau và tụ họp lại để thưởng thức một bữa ăn ngon tại gia”- Sunday Dinner Club.

Hoan nghênh các bạn đến với Bữa ăn cộng đồng, nơi mà cả tá nguyên liệu mới lạ được mang về từ khắp nơi trên toàn thế giới! Đây là nơi dành cho những người ưa thích trải nghiệm ẩm thực với tâm hồn hướng ngoại, buổi tiệc nhỏ này là bữa ăn tối không báo trước ở một địa điểm đặc sắc, với những người bạn chưa bao giờ gặp, thử những món ăn mà bạn chưa bao giờ nếm qua. Những bữa ăn tối như thế này thường được tổ chức tại gia cùng một đầu bếp và thực đơn bí mật, dù đôi lúc bạn vẫn có thể biết trước thực đơn. Điều hay ho nhất của những cộng đồng này là thường chúng ta không bao giờ đoán được món gì sẽ xuất hiện trên bàn ăn; có thể bạn sẽ được thưởng thức một chiếc bánh hamburger cao cấp và cả bia được chuẩn bị bởi một đầu bếp danh tiếng tại nhà của anh ấy cùng với những người lạ mặt, hoặc bạn sẽ được nếm thử bữa ăn mang hương vị Philippine chính gốc tại một “nhà hàng ẩn mình” đâu đó trong thành phố mà bạn đang sống. Một vài câu lạc bộ và nhà hàng nổi tiếng nhất của Mỹ là Naked Lady Room tại thành phố New York, Hush ở DC và nơi ưa thích của chúng tôi, Sunday Dinner Club ở Chicago. 

4. Những chuyến đi ngắn: 

Vui vẻ cùng bạn bè trong nhưng chuyến đi ngắn

Chúng ta phải nhìn nhận rõ ràng rằng, không phải ai trên thế giới cũng có đủ thời gian, tiền bạc, hoặc biết cách lên kế hoạch cho một kì nghỉ dài, trên thực tế, thì chỉ có một số ít người chủ động làm điều này mà thôi. Đó là lý do tại sao năm 2020 là năm của những chuyến đi ngắn, những kì nghỉ ngắn ngày nhưng đong đầy trải nghiệm. Những chuyến đi ngắn là một lựa chọn hợp lý khi hội tụ đủ yếu tố thuận lợi về thời gian và ngân sách, cũng như lịch trình, tuy vậy nó vẫn đáp ứng nhu cầu trải nghiệm về văn hoá và thoả mãn tinh thần giống như những kỳ nghỉ dài ngày mang lại. Mặc dù chuyến đi chỉ kéo dài từ 2 - 4 ngày nhưng bạn vẫn sẽ có thể giải toả căng thẳng thường nhật, làm tăng khả năng sáng tạo và mở rộng hiểu biết văn hoá vì bạn đã bước ra khỏi vùng an toàn của mình, bất kể điểm đến của bạn là đâu đi chăng nữa. Ví dụ như ở Adventure Student Travel, họ tạo ra các chuyến đi ngắn cho các nhóm khách hứng thú với trải nghiệm du lịch ngắn ngày, đơn giản và giá cả phải chăng. Từ những chuyến đi thực địa một ngày, đến những chuyến kéo dài các ngày cuối tuần ở những địa điểm trên khắp đất nước, hình thức những chuyến đi ngắn này hứa hẹn sẽ là lựa chọn hoàn hảo cho thế hệ Y (những người sinh ra trong giai đoạn từ đầu thập niên 1980 đến đầu thập niên 2000). 

5. Chuyến đi vì môi trường: 

Thư giãn giữa không gian xanh của vườn quốc gia

Cụm từ “chuyến đi vì môi trường” mang nhiều ý nghĩa khác nhau đối với mỗi người, từ những chuyến đi thân thiện với môi trường đến các kì nghỉ ở các địa điểm sinh thái, hoặc có thể là chuyến đi tình nguyện. Nhìn chung, những chuyến đi “xanh” này đang cực kì phổ biến, và rất được ưa chuộng! Chính chúng ta cũng thường tổ chức những buổi tình nguyện đi nhặt rác ở bờ biển hay trồng cây xanh gây rừng. Và trong thời gian này chúng ta cũng đang thấy được một làn sóng những nhóm khách du lịch khuyến khích hình thức du lịch thân thiện với môi trường hơn như là đi về miền quê, hay là đi để thu nhặt rác tái chế và tham quan các công viên quốc gia. Đương nhiên, những công viên quốc gia hay các khu sinh thái ngày càng trở thành những điểm đến phổ biến hơn, từ những nơi như công viên Quốc gia Yellowstone đến Serengeti ở Tanzania. Đây là lời dự báo rằng những chuyến đi “phượt” vì môi trường sẽ là xu hướng dẫn đầu trong năm 2020 này!

6. Những chuyến đi tìm về cội nguồn: 

Du lịch ở Scotland

“Chừng nào vẫn còn hai chữ du lịch tồn tại, thì chắc chắn sẽ vẫn còn những con người khao khát được thăm thú nơi tổ tiên, ông bà họ đã sinh sống. Sự thay đổi chính là công nghệ phân tích DNA đã dễ tiếp cận hơn trước rất nhiều…” Robin Hauck của EF Tours. 

Các chuyến đi DNA, hay còn được biết đến là “chuyến đi về cội nguồn” đang là một xu hướng du lịch nổi lên gần đây với các công ty như 23andMe và Ancestry đang nắm giữ thị trường, với cơ hội xây dựng các chuyến du lịch dựa trên kết quả phân tích DNA của các bạn. Hiện tại nhu cầu muốn biết về nền tảng phả hệ của các cá nhân trong xã hội có thể nói là “bùng nổ” khi số người muốn trải nghiệm là rất lớn. Và khi bạn đăng kí bộ dụng cụ phân tích DNA từ 23andMe bạn sẽ có được những “mảnh ghép” rõ ràng về cội nguồn của mình, tổ tiên bạn đến từ đâu. Điều đó có nghĩa là bạn có thể lên kế hoạch cho chuyến đi, hay chính các công ty du lịch có thể lên kế hoạch cho chuyến đi ấy, chỉ dựa trên nguồn gốc mới tìm thấy của bạn! Bạn sẽ nhận được một bản đồ du lịch với tỷ lệ phần trăm nguồn gốc của bạn theo khu vực / quốc gia thích hợp nhất. Hình thức du lịch này phổ biến đến mức một cuộc thăm dò gần đây thực sự đã chỉ ra rằng 23% khách du lịch Scotland đường dài đang đi du lịch về với nguồn cội tổ tiên của họ.

7. Du lịch văn học - Du lịch dựa trên những tác phẩm văn học: 

Một hình thức du lịch khác cũng đang ngày càng phổ biến nhanh chóng trong hệ sinh thái du lịch và được nhiều người gọi với cái tên "du lịch văn học"- du lịch dựa trên tác giả, quyển sách hoặc những lễ hội trong quyển sách yêu thích của bạn. Một số địa điểm có thể đưa vào lịch trình tham quan ở Mỹ dựa trên các tiểu thuyết và tác giả nổi tiếng chẳng hạn như chuyến đi theo Mark Twain đến Hannibal, Missouri hay một chuyến chạy trốn NYC theo cuộc phiêu lưu của đại gia Gatsby. Một số khách du lịch khác lại muốn tham quan các thư viện mang tính biểu tượng trong chuyến đi của mình, bên cạnh đó cũng có một xu hướng khác đang nổi lên, khách du lịch lên kế hoạch chuyến đi dựa trên các lễ hội sách đang diễn ra ở trên toàn nước. Ví dụ, trong Lễ hội Sách Baltimore nổi tiếng đã có rất nhiều người đến đây để gặp các tác giả yêu thích của họ, trao đổi hoặc có được chữ kí trên ngay cuốn sách của họ.

8. Du lịch đến thành phố lân cận:

Bảo tàng nghệ thuật San Jose

Du lịch đến thành phố lân cận hiểu cơ bản chính là những những chuyến đi thay vì chọn những thành phố lớn thì khách du lịch đến thăm những thành phố ít được biết hơn gần đó. Hình thức này trở thành xu hướng vì nó  "thân thiện" với ngân sách, ít đông đúc hơn và trải nghiệm văn hoá tốt hơn. Một trong những điểm đến yêu thích khi chọn du lịch thành phố lân cận là San Jose, California, nơi đây quy tụ các địa điểm tham quan đẳng cấp thế giới, đồ ăn ngon, phong cảnh tuyệt, và đặc biệt tất cả đều có ngân sách thấp hơn. Bạn có thể tìm thấy những thành phố như thế này, lớn hay nhỏ, gần hầu hết các thành phố lớn của Mỹ. Thay vì chọn NYC, hay ghé thăm Saratoga Springs, hay thử đến Evanston thay cho Chicago. Chúng tôi có thể giúp nhóm của bạn tìm thấy "thành phố lân cận" hoàn hảo cho chuyến đi của riêng bạn!

9. Hành trình ngắm cực quang ở phía Bắc: 

Năm 2020 là năm hoàn hảo để quyết định đi ngắm hiện tượng cực quang ở phía Bắc với số lượng chuyến đi ngày càng được mở rộng và luôn có sẵn để lựa chọn. Chuyến đi để chiêm ngưỡng Aurora Borealis nằm trong 90% bucket lists (danh sách mục tiêu của cuộc đời) của hầu hết khách du lịch, và nó ngày càng trở nên phổ biến nhanh chóng theo thời gian. Hiện tại có rất nhiều địa điểm lý tưởng để có thể ngắm nhìn và tận hưởng kì nghỉ hoàn hảo nhất, từ Công viên Quốc gia Denali và Fairbanks ở Alaska đến Khu bảo tồn Động vật hoang dã Quốc gia Aroostook ở Maine. Việc có một chuyến đi để chiêm ngưỡng cực quang lại càng dễ dàng hơn khi hầu hết các thị trấn đều có những khách sạn với tầm nhìn tốt cũng như có rất nhiều các lựa chọn giải trí và tham quan khác.

10. Kì nghỉ giáng sinh

Với nhiều sự lựa chọn, từ kì nghỉ ngắn ngày để đón xem các cuộc diễu hành hay những kì nghỉ dài hơn tại các khu nghỉ mát được trang hoàng ngập tràn không khí giáng sinh, kì nghỉ này đang thật sự trở thành xu hướng du lịch. Ngày càng có nhiều gia đình lựa chọn xa ngôi nhà của mình, dành thời gian bên nhau ở một điểm đến mới lạ trong kỳ nghỉ lễ, lánh mình ở đất nước nhiệt đới hoặc có thể là không gian địa điểm mới nhưng vẫn có đặc trưng ngày lễ. Nói đến đây ta phải nhắc đến Christkindlmarket của Chicago, đây chính là một lễ hội lớn tạo nên tiếng vang trong các tiểu bang ở nước Mỹ, cũng như NYC và Aspen. 


ADVERTISEMENT