share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

Tuần lễ khai mạc SmartCity + ArtTech Fusion 2021


ADVERTISEMENT

Tuần lễ khởi động chuỗi sự kiện SMARTCITY + ArTech Fusion 2021 và Ra mắt không gian Nghệ thuật và Công nghệ ''ArtTech Fusion for Ho Chi Minh Livable Smart City'' sẽ diễn ra tại Cơ sở V - UEH (232/6 Võ Thị Sáu, Phường 7, Quận 3, TP.HCM). Đây là sự kiện đầu tiên tạo điểm nhấn, khởi động chuỗi các hoạt động ArTech Fusion năm 2021 do Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh (UEH) thực hiện với sự chủ trì của Viện Đô thị thông minh và Quản lý (ISCM), đồng tổ chức với Viện Đổi mới sáng tạo (UII), Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên UEH và Phố Biên Đồi cùng sự đồng hành của các Sở, ban, ngành, trường đại học, viện nghiên cứu, doanh nghiệp, tập đoàn, tổ chức phi chính phủ trong nước và quốc tế.

Một phần trong không gian triển lãm

Công nghệ đang thay đổi cách quy hoạch, thiết kế, tổ chức, thực hiện, phát triển và quản lý đô thị cũng như cách giải quyết các vấn đề đô thị. Trong khi nghệ thuật lại có sức mạnh kết nối con người, nâng cao chất lượng cuộc sống của dân cư đô thị qua các giá trị văn hoá vật thể và phi vật thể. Trên thế giới đã có rất nhiều thành phố New York - Hoa Kỳ, Toronto - Canada, Copenhagen - Đan Mạch, Songdo và Seoul - Hàn Quốc... rất thành công trong việc kết hợp giữa nghệ thuật và công nghệ, trở thành một đặc trưng của đô thị, thành phố để phát triển thành phố thông minh đáng sống, hướng tới phát triển bền vững. Sự giao thoa giữa công nghệ và nghệ thuật (ArtTech Fusion) sẽ là một cách tiếp cận mới được đề xuất để phát triển TP. HCM trở thành thành phố thông minh đáng sống như một đặc trưng mới của đô thị.

Viện ISCMN UEH ký kết hợp tác với Phố Bên Đồi triển khai dự án Smartcity+ Arttech Fusion 2021

TS. Trịnh Tú Anh - Viện trưởng Viện Đô thị thông minh và Quản lý UEH, Trưởng Ban Tổ chức chia sẻ: ''Phát triển thành phố thông minh đáng sống, hướng tới phát triển bền vững, đem lại chất lượng cuộc sống tốt hơn cho cộng đồng, bảo vệ môi trường và xã hội không chỉ là trách nhiệm của Nhà nước, Chính phủ mà còn cần sự tham gia của tất cả các nhân tố đang sinh sống, học tập và làm việc tại đây. Chính vì vậy, ArtTech fusion (Kết hợp giữa nghệ thuật và công nghệ) là một hướng tiếp cận mới để xây dựng thương hiệu ''Thành phố Hồ Chí Minh thông minh đáng sống'', đồng thời dễ dàng tiếp cận với thế hệ trẻ và lan toả với các thế hệ khác. Không những thế, ArtTech fusion còn là một platform tích hợp nơi mà các cơ quan chính quyền, ban ngành các cấp, cộng đồng địa phương, giới nghệ sĩ, các đơn vị giáo dục, nghiên cứu, các công ty tư nhân, các công ty nhà nước, các tổ chức phi lợi nhuận trong và ngoài nước... cùng chung tay để phát triển thành phổ thông minh đáng sống.”

Một phần trong không gian triển lãm

Giới thiệu mô hình đô thị thông minh tại Viện ISCM

Tuần lễ khởi động chuỗi sự kiện SMARTCITY + ArtTech Fusion 2021 nhằm giới thiệu 04 nhóm hoạt động chính của chương trình sẽ triển khai trong năm 2021 gồm: ArtTech Fusion Show, ArtTech Fusion Campaigns, ArtTech Fusion Workshop, AnTech Fusion Project (*). Đây là các chương trình biểu diễn và triển lãm, hội thảo - diễn đàn trao đổi chuyên môn, các dự án (chiến dịch) cộng đồng, các nghiên cứu ứng dụng xoay quanh các giải pháp, các dự án thực tế để xây dựng thành phố thông minh đáng sống, tập trung chủ yếu vào thế hệ Gen 2 (chiếm tỷ lệ dân cư lớn ở thành phố). ArtTech Fusion kêu gọi sự chung tay của tất cả các cơ quan nhà nước, đoàn thể, doanh nghiệp tư nhân, cộng đồng, các trường đại học, viện nghiên cứu trong và ngoài nước cùng các tổ chức phi chính phủ cùng thực hiện hơn 20 các hoạt động lớn nhỏ trong năm 2021 nhằm xây dựng và phát triển đô thị thông minh đáng sống trong khu vực quận 1 và quận 3, làm nền tảng để phát triển và ứng dụng rộng hơn cho cả TP. HCM và các thành phố khác.

Giới thiệu mô hình đô thị thông minh tại Viện ISCM

Không gian triển lãm

Đến với Tuần lễ khai mạc SmartCity + ArtTech Fusion 2021, người xem sẽ được thưởng thức màn ra mắt không gian Nghệ thuật và Công nghệ. Một số hoạt động chính gồm: Triển lãm tranh đa chất liệu với chủ đề ''CITY OF ARTS | Yellow'' từ Nhóm 3+ và các hoạ sĩ trẻ trong nước và quốc tế đến từ Nga, Bulgaria, Trung Quốc, Myanmar...; thưởng lãm các tác phẩm đương đại của Nghệ sĩ Ưu Đàm là một trong những nghệ sĩ gốc Việt tạo lập tên tuổi tại Hoa Kỳ, được nhiều người biết đến với những tác phẩm nghệ thuật đầy sáng tạo như LCD, Rồng rắn lên, Time Boomerang...; tham gia kí họa tự do cùng nhóm Urban Sketchers Vietnam, nhóm VietNam Watercolor Art, đêm nhạc cổ điển Live Session của nghệ sĩ từ nhóm Germer Team - tổ chức phi chính phủ đầu tiên ở miền Nam mang sứ mệnh lan tỏa dòng nhạc cổ điển đến với giới trẻ; trải nghiệm công nghệ VR, mô phỏng đô thị, ứng dụng Công nghệ trong Nghệ thuật và giải quyết các vấn để đô thị tại StudioLab đô thị thông minh của ISCM.

Không gian triển lãm

(*) 04 nhóm hoạt động chính của chuỗi sự kiện SMARTCITY + ArtTech Fusion 2021 gồm:

(1) ArtTech Fusion Show là các chương trình biểu diễn và triển lãm kết hợp giữa Art và Tech để truyền cảm hứng và nâng cao chất lượng cuộc sống cho cư dân đô thị qua âm nhạc, hội hoạ, thực tế ảo, ẩm thực, thời trang...

(2) ArtTech Fusion Campaigns là các dự án (chiến dịch) cộng đồng nhằm lan toả nhiều hơn nữa tới các cư dân đô thị (đặc biệt GenZ) về hình ảnh đô thị thông minh đáng sống qua các dự án biến các con đường đặc trưng của TP. HCM trở thành không gian truyền cảm hứng công nghệ và nghệ thuật vào cuối tuần; hay cùng Sketching of the city vào mỗi cuối tuần giúp mọi người khám phá thành phố qua những nét ký hoạ và tự cân bằng sau những bộn bề của công việc, phát triển khả năng cảm nhận nghệ thuật, hay thử nghiệm app khuyến khích khách du lịch và người dân địa phương đi bộ, phát triển môi trường du lịch xanh ; chiến dịch ''Safer Zone for Kid'' tạo khu vực an toàn cho trẻ đi lại, vui chơi trong thành phố hay nền tảng giáo dục trẻ tham gia giao thông an toàn khi đến trường qua ứng dụng game hoá.

(3) ArtTech Fusion Workshop gồm các hội thảo, diễn đàn trao đổi giữa các chuyên gia, giáo sư, nhà quản lý trong nước và quốc tế để khai thác các góc nhìn đổi mới sáng tạo trong phát triển thành phố thông minh đáng sống từng góc nhìn về chất lượng cuộc sống, ứng dụng công nghệ, nghệ thuật, phong cách sống, tái tạo đô thị.

(4) ArtTech Fusion Project gồm 2 dự án lớn về ứng dụng công nghệ phát triển du lịch thông minh và làm sống lại các bảo tàng triển lãm nghệ thuật của thành phố. Với không gian lãng mạn, trầm bổng thăng hoa kết hợp giữa nghệ thuật và công nghệ - ArtTech fusion hứa hẹn góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của dân cư đô thị - tạo giá trị riêng hướng tới phát triển một đô thị thông minh đáng sống.

Một vài hình ảnh khác trong buổi triển lãm:

Ký họa tranh ngẫu hứng tại triển lãm


ADVERTISEMENT