Tổng Quản lý Nikholas Bauer:
“Nếu không thay đổi hoặc thay đổi không đủ nhanh, bạn sẽ bị bỏ lại phía sau”
by WOWWEEKEND
Ông Nikholas Bauer đã có 30 năm kinh nghiệm hoạt động trong ngành khách sạn và từng đảm nhiệm nhiều vị trí quan trọng trong cấp điều hành cho các thương hiệu nổi tiếng như The Oakwood Group, Dusit Hotels & Resorts, Royal Cliff Hotels Group, Marriott International, ONYX Hospitality và Accor Hotels, v.v.
Ông Nikholas Bauer hiện nay đang giữ vai trò Tổng Quản lý của Radisson Blu Resort Phú Quốc – khu nghỉ dưỡng 5 sao sang trọng nằm ở phía Bắc đảo Phú Quốc. Với khả năng lãnh đạo khéo léo, tinh tế và nhiều năm kinh nghiệm, ông đã dẫn dắt đội ngũ của mình đạt được nhiều thành tích ấn tượng suốt những năm vừa qua, góp phần đưa khu nghỉ dưỡng trở thành lựa chọn hàng đầu của du khách trong nước và quốc tế khi đến Phú Quốc.
Với ông, bí quyết để trở thành một Tổng Quản lý khách sạn thành công không gì khác ngoài việc “trân trọng thời gian” và “học hỏi kinh nghiệm”, đó là quá trình dài hơi của việc không ngừng quan sát, lắng nghe, làm mới mình.

Điều gì đã thu hút ông làm việc trong lĩnh vực khách sạn sang trọng?
Không có giới hạn trong ngành dịch vụ khách sạn sang trọng. Khả năng sáng tạo luôn đứng trước những thách thức, đặc biệt đối với việc mang lại trải nghiệm đáng nhớ cho khách lưu trú. Chẳng hạn chúng tôi cần liên tục cập nhật và phát triển các dịch vụ cá nhân hóa trải nghiệm. Đó có thể là ra mắt dịch vụ quản gia, bổ sung các tiện nghi phù hợp, mang đến trải nghiệm ăn uống đặc biệt, cung cấp phòng nghỉ sang trọng, áp dụng các tính năng công nghệ hiện đại và hơn thế nữa.
Ông đã hoạt động trong lĩnh vực khách sạn một thời gian dài, động lực nào đã đưa ông đi xa đến vậy?
Ngành quản lý khách sạn hơn cả một công việc, đó là phong cách sống và là cam kết trọn đời. Không giống như một số công việc bắt đầu từ 9 giờ sáng đến 5 giờ chiều, ngành dịch vụ khách sạn đòi hỏi nhiều đam mê, cống hiến và tình yêu đích thực trong việc tạo ra những trải nghiệm đáng nhớ cho khách lưu trú. Tính năng động của ngành cùng với cơ hội tạo ra tác động thực sự đến trải nghiệm của khách du lịch khiến tôi cảm thấy gắn bó và được truyền cảm hứng mỗi ngày.
Không giống như một số công việc bắt đầu từ 9 giờ sáng đến 5 giờ chiều, ngành dịch vụ khách sạn đòi hỏi nhiều đam mê, cống hiến và tình yêu đích thực trong việc tạo ra những trải nghiệm đáng nhớ cho khách lưu trú.
Cho đến thời điểm hiện tại,
điều gì khiến ông tự hào nhất trong sự nghiệp của mình?
Đó là ngày đầu tiên tôi đảm nhận vị trí Tổng Quản Lý theo lời đề nghị bất ngờ từ một trong những Tổng Quản Lý có yêu cầu rất cao mà tôi từng làm việc cùng.
Bí quyết dẫn đến thành công trong phong cách lãnh đạo của ông là gì?
Hãy làm gương! Đó là chìa khóa thành công trong phong cách lãnh đạo của tôi. Sự chính trực, đồng cảm và kiên cường là những yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến quá trình ra quyết định hàng ngày của tôi. Phương pháp này không chỉ đặt ra tiêu chuẩn để những người khác noi theo, mà còn thúc đẩy một môi trường làm việc tích cực, nơi mọi người có thể hợp tác, tin tưởng và tìm thấy sự hỗ trợ mọi lúc.